HIGHLIGHT CONTENT

“หญิง รฐา” โชว์สปิริตใน “เกมปลุกผี” กลัวน้ำแค่ไหนก็ยอม!!!

  • 6,825
  • 19 ธ.ค. 2014
The show must go on “หญิง รฐา” โชว์สปิริตใน “เกมปลุกผี”
กลัวน้ำแค่ไหนก็ยอม!!! กลั้นใจถ่ายหนังใต้น้ำลึกกว่า 6 เมตร

 

 

หญิง รฐา

 

 

สระลึกหกเมตร

 

ก่อนเข้าฉากซีนสำคัญ

 

หากเอ่ยชื่อ “หญิง-รฐา โพธิ์งาม” ก็รู้กันดีว่าเป็นนักแสดงคุณภาพอีกคนของวงการ หลังจากห่างหายจากงานจอเงินไปเกือบ 2 ปี ล่าสุดเจ้าตัวตกปากรับคำ ร่วมแสดงในภาพยนตร์  “เกมปลุกผีของค่ายไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น ที่เรื่องนี้ โชว์สปิริตแรงกล้า ยอมถ่ายหนังใต้น้ำที่เจ้าตัวกลัวนักกลัวหนา เพราะเคยมีประสบการณ์จมน้ำมาแล้วถึง 2 ครั้ง แต่เพื่อเข้าฉากสำคัญในเรื่องนี้ เธอกัดฟันฝ่าความกลัวเพื่อให้ได้ภาพสวย ๆ ให้เราได้ดูกัน

“ก็..ต้องบอกว่าเกลียดอะไรมักได้อย่างนั้นอะค่ะ เพราะว่าจริง ๆ แล้วหญิงเป็นคนที่เคยจมน้ำตอน เด็ก ๆ ค่ะ แล้วก็ก่อนหน้านี้ประมาน 4ปีที่แล้ว หญิงมีละครเรื่องนึง ซึ่งเขาอยากได้ฉากที่ ผมมันสยายแล้วก็ร้องเพลงใต้น้ำ ซึ่งการถ่ายทำให้วันนั้น บังเอิญหญิงสำลักน้ำ แล้วก็จมน้ำอีกเป็นครั้งที่ 2 มันก็เลยกลายมาเป็นความกลัวมาตลอดสำหรับการถ่ายทำอะไรที่อยู่ใต้น้ำ หรือว่าการถ่ายทำอะไรที่มีน้ำเข้ามาเกี่ยวข้องเนี่ยค่ะ คราวนี้สำหรับเรื่อง เกมปลุกผี  ก็เป็นอีกเรื่องนึงที่เราต้องถ่ายใต้น้ำ แต่ว่าด้วยความที่เราถ่ายใต้น้ำมาเยอะแล้ว เราก็รู้สึกว่าถ้าถ่ายในสระลึกประมาณ  3 เมตร ก็โอเค สบาย สบาย แล้วเราก็ได้คุยกับ พี่จิ๊บ (ทิวา เมยไธสง - ผู้กำกำภาพยนตร์) แล้ว ว่าซีนมันจะมีแค่แบบลืมตานะ ไม่ต้องอ้าปาก ร้องเพลง ไม่ต้องทำอะไรทั้งสิ้น ลืมตาลอยไปลอยมา จ้อง อะไรอย่างเนี่ย หญิงก็โอเค ไม่มีปัญหา เราผ่านมาแล้วร้องเพลงใต้น้ำยังเคยร้องมาแล้วเลย”

 

ถ่ายซีนใต้น้ำ

 

“วันถ่ายจริงก็ไปกอง ปรากฏว่า สระลึก 6 เมตร หญิงก็ถามว่า พี่ทำไมมันลึกจังแล้วก็มีรถ, มีสลิงอีก ซึ่งทางกองบอกมาว่าต้องลึก 6 เมตร เพราะว่าถ้ามันลึกแค่ 3 เมตร รถไม่สามารถจุ่มลงไปได้ หญิงก็เอิ่ม..แล้วทำไมพี่ไม่บอกหนูก่อนว่ามีรถจุ่มเค้าว่าถ้าบอกว่ามีรถจุ่มหนูก็กลัวสิ (หัวเราะ) แต่ว่าทั้งนี้ทั้งนั่นก็ the show must go on ค่ะ เมื่อเรารับผิดชอบงานแล้วก็ต้องทำ ให้ดีที่สุด ก็โชคดีที่ได้พี่ ๆ เซฟตี้ที่ที่เคยทำงานด้วยกัน เขาก็จะรู้ว่าเราได้แค่ไหน เรากลั้นหายใจได้แค่ไหน เขาก็จะเข้ามาเซฟเราได้ทันทีอะไรอย่างเนี่ย ซึ่งเอ่อได้รับคำชมจากพี่ ๆ เป็นเซฟการ์ดว่า  รู้สึกว่าช่วงนี้หญิง ออกกำลังกายเยอะขึ้นเนอะ เหมือนกับว่าหญิงกลั้นหายใจในน้ำได้เยอะขึ้นกว่า 4 ปีที่แล้วอะไรอย่างเนี่ย เราก็รู้สึกเอ่อ ๆ ดีขึ้น แต่ที่กลัวที่สุดเลยเนี่ยไม่ใช่ซีนที่แบบมีรถ เพราะว่าอย่างรถเนี่ยเรายังแพลตฟอร์ม เรายังมีอะไรที่แบบเราสามารถเอาเท้าเกาะได้ แต่ซีนสุดท้ายด้วยแบบจินตนาการของพี่จิ๊บ มันเจิดมาก พี่จิ๊บอยากให้หญิงลอยอยู่กลางสระน้ำ หญิงก็แบบทำไงอะ คือไม่มีแพลตฟอร์ม ให้หญิงยืนเลย แล้วให้หญิงลอยยังไง คนเรา มันลอยน้ำไม่ได้ มันมีอย่างเดียวคือลอยเหนือน้ำกับจมน้ำไปเลยนึกออกมั้ยคะ ลอยกลางน้ำลอยยังไงอะไรอย่างเนี่ย เขาก็เลยให้เซฟการ์ด ดึงขาหญิงไว้ ดึงขาหญิงอยู่ในน้ำนึกออกป่ะพี่ ฟิวแบบเหมือนคนโดนผีอำอะคะ เหมือนผีที่จะดึงคนให้จมน้ำตายอะ มันก็กลัวอะ แต่ก็แบบต้องทำให้ได้อะไรอย่างเนี่ย ก็ กลายเป็นแบบยืนบนมือของพี่ 2 คนอะคะ แล้วพอแบบ 5 4 3 2 ก็จะแบบจับขาแล้วก็ดึงเราลงไปในจังหวะนั่นเราก็ต้องแบบ เอื้อมมือเหมือนห้ามไม่ให้มายุ่งกับคนที่เราจะฆ่าอะไรอย่างเนี่ย โอ้โห้ย! อันนั่นอะน่ากลัวสุด เพราะว่าเราถ่ายกันประมานเกือบทุ่มแล้วค่ะ แล้วมันมืดมากกกกก แล้วตัวหญิงเองเวลาลงไปใต้น้ำ แล้วมันไม่ใช่กรีน หรือ บลูสกรีน แต่มันคือการขึงผ้าดำทำให้มอง ไม่เห็นอะไรเลย ก็เลยรู้สึกกลัว เนื่องจากมีโอกาสพลาดสูงนะคะ แต่ก็ทำออกมาเรียบร้อยทาง พี่จิ๊บผู้กำกับ ชอบอะไรแบบนี้ก็โอเคค่ะ” นักแสดงคุณภาพกล่าวตบท้าย

 

เรือกำลังจะจมน้ำ

 

หญิงจมน้ำ

 

ทีมงานคอยเซฟ

 

“เกมปลุกผี” กำกับภาพยนตร์โดย จิ๊บ ทิวา เมยไธสง นำแสดงโดย หญิง รฐา โพธิ์งาม, ธามไท แพลงศิลป์, ฟลุท ชินพรรธน์ กิตติชัยวรางค์กูร, พิม หทัยชัช เอื้อกิตติโรจน์, ปอร์เช่ ศิวกร อดุลสุทธิกุล ร่วมด้วยนักแสดงคุณภาพ กระดุม ธนายง ว่องตระกูล, นะโม ทองกำเหนิด   24 ธันวาคม นี้ “อยากเล่น ต้องแลก” พร้อมกันทั่วประเทศ

 

คลิกชมสกู๊ป หญิง - รฐา บทแร๊งงง แอคติ้ง เริ่ด!


เกมปลุกผี

  • 24 December 2014
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 95 นาที
15+