HIGHLIGHT CONTENT

WOODY ALLEN FESTIVAL เทศกาลหนังของเจ้าพ่อหนังรักและคนเหงา

  • 4,535
  • 17 ม.ค. 2018

 

“M PICTURES” ปล่อยหมัดเด็ดเอาใจสาวก“วู๊ดดี้ อัลเลน”

จัดเทศกาล “WOODY ALLEN FESTIVAL”

ต้อนรับผลงานลำดับที่ 48 “WONDER WHEEL” (สวนสนุกแห่งรัก)


 

          M PICTURES ปล่อยหมัดเด็ด เอาใจแฟนหนัง “วู้ดดี้ อัลเลน” กับเทศกาล “WOODY ALLEN FESTIVAL” ที่จะนำภาพยนตร์ทั้ง 4 เรื่องที่เคยฝากความประทับใจแก่คอหนังให้กลับมาโลดแล่นบนจอภาพยนตร์อีกครั้ง ประกอบด้วย Everyone Says I Love You (1996), The Curse of the Jade Scorpion (2001), Magic in the Moonlight (2014) และ Café Society (2016) ก่อนนับถอยหลังพร้อมกันสู่นิยามรักครั้งใหม่ใน “Wonder Wheel” (2018) ที่มีกำหนดเข้าฉายวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้

 

            เริ่มโปรแกรมแรกด้วย “Everyone Says I Love You” (1996) ผลงานที่จะทำให้คุณตกหลุมรักปารีสอย่างถอนตัวไม่ขึ้น  กับภาพยนตร์มิวสิเคิลเรื่องแรก และเรื่องเดียวของ วู้ดดี้ อัลเลน ที่รวมนักแสดงแถวหน้าของวงการไว้อย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น จูเลีย โรเบิร์ตส, เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน, ดรูว แบร์รี่มอร์, วู้ดดี้ อัลเลน, ทิม รอธ, โกลดี้ ฮอว์น และ นาตาลี พอร์ตแมน เรื่องราวที่พูดถึงความรัก มิตรภาพ ความปวดร้าว และการลาจาก ซึ่งถูกเรียงร้อยด้วยเสียงเพลง และเล่าผ่าน 3 มหานครใหญ่อย่าง นิวยอร์ค ปารีส และเวนิส

 

            ต่อด้วยผลงานที่สองกับ “The Curse of the Jade Scorpion” (2001) ผลงานการกำกับ และแสดงนำของ วู้ดดี้ อัลเลน ที่ว่ากันว่าตลกที่สุดเรื่องหนึ่งในชีวิตการทำงานของเขา เรื่องราวในยุค 40s ของ ซีดับบลิว บริคส์ (วู้ดดี้ อัลเลน) ผู้ตรวจสอบคนเคลมประกัน แต่ด้วยวิธีการสืบสวนอันแสนล้าสมัย ทำให้เขาทะเลาะกับ เบตตี้ แอนน์ ฟิตเจอรัลด์ (เฮเลน ฮันท์) เจ้าหน้าที่วัดระดับพนักงานเป็นประจำ แต่แล้วพวกเขาก็ต้องพัวพันกับแผนการโจรกรรม เมื่อถูกนักมายากลใช้ “หยกแมงป่อง” สะกดจิตทั้งคู่ให้ทำการขโมยเพชรมูลค่านับล้านเหรียญ

 

            ถัดมากับโปรแกรมที่สามที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง “Magic in the Moonlight” (2014)  ภาพยนตร์รักโรแมนติกเปี่ยมอารมณ์ขัน ว่าด้วยเรื่องราวของ สแตนลี่ย์ (โคลิน เฟิร์ธ) หนุ่มอังกฤษที่มีอาชีพเป็นนักมายากล แต่เขาก็ยังมีอีกหนึ่งอาชีพก็คือการเปิดโปงนักต้มตุ๋น เขาได้รับคำขอร้องจากเพื่อนให้เดินทางไปที่คฤหาสน์หรูในเมืองทางตอนใต้ของฝรั่งเศส เพื่อเปิดโปง โซฟี (เอ็มม่า สโตน) ผู้หญิงอเมริกันที่อ้างว่าสามารถติดต่อกับวิญญาณได้ สแตนลี่ย์ เข้าไปตีสนิทกับเธอโดยหวังว่าจะจับพิรุธได้แบบคาหนังคาเขา แต่ยิ่งเขาได้รู้จักเธอมากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งรู้สึกเชื่อในสิ่งที่เธอกล่าวอ้าง และยิ่งไปกว่านั้น ดูเหมือนว่าเขากำลังตกหลุมรักเธอซะด้วย!

 

            ปิดท้ายผลงานรักหวานปนขมอย่าง  “Café Society” (2016) ที่เคยฝากความรักหวานชื่นปนขมขื่นที่นำเสนอเรื่องราวย้อนยุคกลับไปยังปี 1930 ของ บ๊อบบี้ (เจสซี ไอเซนเบิร์ก) ชายหนุ่มผู้ใฝ่ฝันจะทำงานในวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด เขาทำงานให้แก่ ฟิล (สตีฟ คาเรล) คุณลุงผู้จัดการดารา แล้วก็ดันตกหลุมรัก วอนนี่ (คริสเตน สจ๊วต) เลขาส่วนตัวของฟิล และแล้ว ณ ที่แห่งนั้นเองได้เรียนรู้บทเรียนชีวิตในฮอลลีวูดแบบคาดไม่ถึง

 

            ก่อนรับชมผลงานลำดับที่ 48 ที่คอหนังรักต้องห้ามพลาดในปีนี้  ”WONDER WHEEL (วันเดอร์ วีล)” ภาพยนตร์โรแมนติกดราม่า ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวของความรักสุดแสนอลหม่านที่เกิดขึ้นในสวนสนุกบนเกาะ โคนี่ย์ ไอส์แลนด์ ปี 1950 เมื่อไฟรักระหว่างคู่สามีภรรยา จินนี่ (เคท วินสเล็ต) และ ฮัมพ์ตี้ (จิม เบลุชชี่) เริ่มมอดลง ทำให้เธอรู้สึกเบื่อหน่ายในชีวิตคู่ แต่ในวันหนึ่งความรักได้ถูกจุดประกายขึ้นอีกครั้งเมื่อจินนี่ได้พบกับ มิคกี้ (จัสติน ทิมเบอร์เลค) ไลฟ์การ์ดหนุ่มสุดฮอตประจำชายหาด ในขณะเดียวกันมิคกี้ก็ได้เผชิญกับแรกแรกพบของหญิงสาวผู้หลบหนีจากการตามล่าของเหล่ามาเฟีย แครอไลน่า (จูโน่ เทมเปิ้ล) มิหนำซ้ำเธอยังเป็นลูกสาวของฮัมพ์ตี้อีกด้วย สมรภูมิแห่งรักนี้จึงเต็มไปด้วยเรื่องราวสุดแสนอลวนและนิยามของความรักที่ไม่มีใครให้คำตอบได้  หนังนำแสดงโดยดาราสาวคุณภาพระดับแม่เหล็กของวงการอย่าง เคต วินสเล็ต เจ้าของรางวัลออสการ์จาก The Reader (เดอะ รีดเดอร์) (2008) ร่วมด้วย จัสติน ทิมเบอร์เลค จาก The Social Network (เดอะ โซเชียล เน็ตเวิร์ค) (2010) จูโน่ เทมเปิ้ล จาก Atonement (อโทนเมนต์)  

 

 

            สำหรับรอบฉายของภาพยนตร์ทั้ง 5 เรื่อง ภายใต้เทศกาล “WOODY ALLEN FESTIVAL” นั้นจะเริ่มโปรแกรมฉายตั้งแต่ วันเสาร์ที่ 27 มกราคม 2561 ณ โรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ทั้ง 5 สาขา ได้แก่ พารากอนซีนีเพล็กซ์, ควอเทียร์ซีเนอาร์ต, เอสพลานาดซีนีเพล็กซ์ รัชดาภิเษก, เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน, เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ และโรงภาพยนตร์เครือเอเพ็กซ์ บอกเลยว่าสาวก “วู้ดดี้ อัลเลน” ทั้งหลายไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง! พิเศษสุดๆกับการรับชมภาพยนตร์ลำดับที่ 48 เรื่อง WONDER WHEEL ก่อนใครในวันที่ 31 มกราคม รอบ 2 ทุ่มเป็นต้นไป ณ โรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ทั้ง 5 สาขาเท่านั้น!

 

          M PICTURES ขอเชิญชวนคอหนังวอร์มเครื่องต้อนรับการกลับมาของ “วู้ดดี้ อัลเลน” กับภาพยนตร์คุณภาพทั้ง 4 เรื่องที่คัดสรรมาภายใต้เทศกาล “WOODY ALLEN FESTIVAL” (Everyone Says I Love You, The Curse of the Jade Scorpion, Magic in the Moonlight, Café Society) พร้อมนับถอยหลังสู่ “Wonder Wheel สวนสนุกแห่งรัก” พร้อมกัน 1 กุมภาพันธ์นี้ ในโรงภาพยนตร์