HIGHLIGHT CONTENT

ศึกเดือด 2 หนังคนกับหมาป่า 'เมาคลี Vsอัลฟ่า' น่าดูแค่ไหน?

  • 12,397
  • 02 ก.ค. 2018

ศึกเดือด 2 หนังคนกับหมาป่า 'เมาคลี Vsอัลฟ่า' น่าดูแค่ไหน?

หลังจากดิสนีย์ประสบความสำเร็จกับการนำthe jungle book  เวอร์ชั่นคนแสดงถล่มบ็อกซ์ออฟฟิศ เมื่อปี 2016 ทำรายได้รวมทั่วโลกกว่า 966 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ และปีนี้ยังมีอีก 2 ค่ายหนังเตรียมส่ง Live Action ความสัมพันธ์ระหว่างคนกับหมาป่าเข้าฉายคือ Alpha จาก โคลัมเบีย พิคเจอร์ส และ Mowgli จาก วอร์เนอร์บราเธอส์  วันนี้เรามาแนะนำสองหนังที่มีความเหมือนและความต่างกันนี้ว่ามีเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร 

 

Alpha ผจญนรกแดนทมิฬ 20,000 ปี 
กำหนดฉาย 20 กันยายน

นี่คือการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้นในช่วงยุคน้ำแข็งครั้งล่าสุด ในยุโรป เมื่อ 20,000 ปีก่อน ในขณะที่เขาเริ่มต้นการล่าสัตว์เป็นครั้งแรกกับเผ่าของเขา เด็กหนุ่มได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะได้สติกลับมาแล้วรู้สึกตัวว่าขาของเขาหักอยู่อย่างโดดเดี่ยว เขาต้องเรียนรู้ที่จะเอาตัวรอด และใช้ชีวิตอยู่ในดินแดนอันแสนทุรกันดาร เขาบังเอิญได้พบกับหมาป่าที่ถูกขับออกจากฝูง ทั้งคู่ได้เรียนรู้ที่จะกลายเป็นคู่หูกัน พร้อมฟันฝ่าอันตรายนับไม่ถ้วน และเดิมพันชีวิตเพื่อหาหนทางกลับไปยังบ้านของพวกเขา ก่อนที่ลมหนาวแห่งความตายจะมาถึง

 

Mowgli – เมาคลี 
กำหนดฉาย 18 ตุลาคม

สำหรับธีมของภาพยนตร์เรื่องนี้ จะกล่าวถึงแนวคิด 'เขาเป็นใครในโลกของสรรพสัตว์ และในโลกของมนุษย์' ที่เมาคลีจะต้องหาคำตอบเพื่อค้นพบตัวตนที่แท้จริงของตนเอง และจากธีมที่เข้มข้น การแสดงจากเหล่านักแสดงชั้นยอด และการเขียนบทที่ทำให้ใกล้เคียงกับบทประพันธ์นี้เองจึงทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีความมืดมนกว่าที่เคยสร้างมา โดยเซอร์คิสย้ำว่า "ผู้คนมักจะคิดถึงตัวละครและเรื่องราวในอีกแบบหนึ่ง ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้แนวคิดพวกนั้นพังทลายไปเลย” จากวรรณกรรมชิ้นเอกสุดคลาสสิกสู่การผสมผสานระหว่างการแสดงจริงและการใช้โมชั่นแคปเจอร์อย่างลงตัวในภาพยนตร์เรื่อง Mowgli กับเรื่องราวของ "เมาคลี" เด็กมนุษย์ผู้ถูกเลี้ยงดูโดยฝูงหมาป่าในป่าลึกของประเทศอินเดีย เขาได้เรียนรู้กฏอันดุร้ายของป่าแห่งนี้ภายใต้การดูแลของหมี "บาลู" และเสือดำนามว่า "บาเคียร่า" เมาคลีได้รับการยอมรับจากเหล่าสรรพสัตว์ในฐานะพวกเดียวกันทุกชีวิต ยกเว้น "แชร์คาน" พยัคฆ์ร้ายอันน่าหวาดหวั่น แต่ยังอาจมีภยันตรายที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นที่กำลังคืบคลานเข้ามาสู่ผืนป่าแห่งนี้ เช่นเดียวกับเมาคลีที่จำต้องเผชิญหน้ากับมนุษย์ จุดกำเนิดของตัวเขาเอง