HIGHLIGHT CONTENT

ทำไมโทนี่ สตาร์ค ตาย แต่ สตีฟ โรเจอร์ส ยังมีชีวิตอยู่ เฉลยเหตุผลสำคัญจากผู้เขียนบท!

  • 42,541
  • 21 พ.ย. 2019

 

เผยเหตุผลสำคัญจากผู้เขียนบท! ทำไม โทนี่ ถึงต้องตาย และ สตีฟ ถึงยังมีชีวิตอยู่

MCU

 

2 ผู้กำกับ Infinity War และ Endgame ได้ออกมาเปิดเผยเหตุผลสำคัญที่ แฟนๆ MCU หลายๆคนต่างข้องใจ ว่าทำไมในท้ายที่สุดแล้วสำหรับการปิดฉาก Endgame โทนี่ สตาร์ค หรือ ไอร่อนแมน ต้องเสียสละชีวิตของตนเองและตายลง ส่วน สตีฟ โรเจอร์ หรือ กัปตัน อเมริกา ได้ใช้ชีวิตอยู่ต่อจนแก่ โดยพวกเขาได้ให้เหตุผลว่าเส้นทางที่ถูกปูขึ้นมาตั้งแต่แรก ทำให้พวกเขา(ผู้สร้าง)เริ่มรู้ว่า จุดจบของพวกเขาทั้งคู่จะเป็นอย่างไร ตั้งแต่ปี 2015 แล้ว!

 

จากการพูดคุยกับสื่อ Vanity Fair เกี่ยวกับกระบวนการเขียนบทของ Avengers: Infinity War และ Avengers: Endgame. ทั้ง 2 ผู้เขียนบทคนสำคัญอย่าง Christopher Markus และ Stephen McFeely ได้ถูกถามเกี่ยวกับเรื่องราวของจุดจบของทั้ง 2 ตัวละครซูเปอร์ฮีโร่หลักในเฟรนไชส์อย่าง Iron Man และ Captain America. โดยทั้งคู่ได้อธิบายว่า สำหรับหนัง Endgame มันจำเป็นต้องมีความเป็นวาระสุดท้ายเพื่อเป็นการปิดฉาก Infinity Saga อย่างแท้จริง. และหาก Iron Man ยังคงมีชีวิตอยู่ โปรเจ็คหนัง Iron Man 4 ที่จะเป็นการนำแสดงโดย Downey Jr. ก็จะยังคงมีความเป็นไปได้อยู่เสมอ. McFeely ผู้เขียนบทได้บอกกับเราว่า

 

MCU

 

“เราตระหนักรู้ถึงความจำเป็นที่จะต้องเกิดขึ้นในหนังที่ว่า Cap และ Tony ต้องมีเส้นทางที่สวนทางกัน. Cap คือชายผู้ที่เริ่มต้นด้วยการเป็นผู้เสียสละอย่างแท้จริงเขากระโดดเข้าใส่ระเบิดด้วยความตั้งใจเพื่อปกป้องชีวิตของคนอื่น(ในหนัง Cap ภาคแรก) และหลังจากนั้นเขาก็ได้กลายเป็นชายผู้มั่นใจในตนเองมากขึ้น. ไม่ได้อยากจะบอกว่าเขาเห็นแก่ตัวนะ แต่หากคุณได้ดู Civil War คุณจะเห็นอย่างชัดเจนว่าเขาได้ตัดสินใจบนพื้นฐานของสิ่งที่ตัวเองต้องการ แม้ว่าสิ่งนั้นจะทำให้ Avengers ต้องแตกก็ตาม. ส่วน โทนี่ เขาเริ่มด้วยการเป็นเศรษฐีจอมเจ้าชู้ ที่ค่อยๆเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จนในที่สุดเขาคือชายผู้มีความรับผิดชอบสูง ซึ่งในส่วนนี้เรา(ทางผู้สร้าง)ได้เห็นอย่างชัดเจนในช่วงปลายปี 2015 ว่าสำหรับเส้นทางของ Steve เส้นทางที่ดีที่สุดของเขาคือเขาจะได้มีชีวิตอยู่ต่อไป และสำหรับโทนี่เส้นทางที่ดีที่สุดสำหรับชายผู้นี้คือเขาอาจจะต้องจบชีวิตลง”

 

“และนั่นคือเหตุผลที่ Captain America จะตายไม่ได้ในหนังเรื่องนี้ เพราะความตั้งใจที่จะตายของเขามันมีมาตั้งแต่หนังภาคแรก ซึ่งมันไม่ใช่เส้นทางของเขา”

 

MCU

 

Black Widow เข้าฉาย 29 เมษายน 2020

Black Widow

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง