HIGHLIGHT CONTENT

นักวิเคราะห์ชี้ จุดพลาดที่ทำหนังหลายเรื่องทำเงินตกต่ำ เริ่มต้นที่การทุ่มสร้างสตรีมมิ่ง

  • 463
  • 29 พ.ย. 2023

 

นักวิเคราะห์ชี้ จุดพลาดที่ทำหนังหลาย

เรื่องทำเงินตกต่ำ เริ่มต้นที่การทุ่มสร้างสตรีมมิ่ง

 

ปีนี้ถือเป็นปีที่ไม่ง่ายเลยสำหรับวงการภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด ภาพยนตร์หลายเรื่อง โดยเฉพาะจากสตูดิโอใหญ่ทั้งหลายกลับทำเงินผิดคาด ไม่เข้าเป้ากันเสียอย่างนั้น บางเรื่องถึงขั้นย่ำแย่จนน่าเป็นห่วง หลายสายตาอาจจะจับจ้องไปที่ วอลต์ ดิสนีย์ สตูดิโอ นักวิเคราะห์มองว่ามันเป็นเพราะพวกเขาคือสตูดิโอที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในช่วงที่ผ่านมา เปรียบเหมือนยักษ์ที่เมื่อล้มลงย่อมเสียงดังกว่าสิ่งอื่น

 

Jeff Bock จาก Exhibitor Relations ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า "มันไม่ใช่แค่ดิสนีย์ สตูดิโออื่นเองก็ต้องรับมือกับโลกหลังการแพร่ระบาดใหญ่ สิ่งที่ทำให้ความล้มเหลวของดิสนีย์ชัดกว่าเจ้าอื่นก็เพราะจุดที่เขาอยู่ในตอนนี้มันต่างกับจุดที่พวกเขาเคยอยู่มาก แล้วหลังจากนี้พวกเขาจะไปอยู่ที่ไหนของบัลลังก์บ็อกซ์ออฟฟิศ? ในอดีตแทบจะแตะต้องไม่ได้ แต่ตอนนี้ก็ไม่ต่างอะไรจากคนปกติทั่วไป"

 

 

แล้วสาเหตุของเรื่องนี้จริง ๆ อยู่ที่ตรงไหน? เรื่องนี้  David A. Gross นักวิเคราะห์จาก Franchise Entertainment Research ได้อธิบายไว้ว่า...

 

"ในตอนที่การแพร่ระบาดเริ่มต้นขึ้น อุตสาหกรรมนี้ต่างก็อ้าแขนรับความคิดสั้น ๆ แล้วโยนตัวเองลงไปสู่ธุรกิจสตรีมมิ่ง โดยไม่ได้คิดต่อเลยว่ามันจะส่งผลยังไงกับทิศทางของภาพยนตร์ตอนที่การแพร่ระบาดจบลง ได้เงินจากหุ้นที่เกิดขึ้นแล้ว ผู้ชมเองก็สบายใจแล้ว ส่วนคุณค่าของการดูหนังในโรงภาพยนตร์ลดน้อยลง เมื่อถึงเวลาที่ Wall Street เลิกสนใจ ประสบการณ์การชมในโรงภาพยนตร์ก็ถูกทำลายไปแล้ว"

 

 

ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่าหลังจากที่การแพร่ระบาดของโควิดจบสิ้นลง เราก็เคยชินกับการดูภาพยนตร์ผ่านสตรีมมิ่งไปแล้ว เมื่อมีหนังเรื่องใหม่เข้าฉาย มันก็มักจะมีความคิดขึ้นมาในหัวว่า เดี๋ยวรอลงสตรีมมิ่งแล้วค่อยดูก็ไม่เสียหาย การจะดึงคนให้เข้าไปชมภาพยนตร์ในโรงก็ย่อมเป็นเรื่องที่ยากมากขึ้น งานนี้ต้องมาลองดูว่าท้ายที่สุดแล้วบรรดาค่ายหนังจะแก้เกมอย่างไร

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Movie Web

ข่าวที่เกี่ยวข้อง