HIGHLIGHT CONTENT

เฉลยเหตุผล ทำไม Marvel เลือก Iron Man ให้เป็นซูเปอร์ฮีโร่คนแรกของ MCU

  • 25,959
  • 30 เม.ย. 2020

 

 

เฉลยเหตุผล ทำไม Marvel เลือก Iron Man

ให้เป็นซูเปอร์ฮีโร่คนแรกของ MCU

 

                ณ เวลานี้ยังคงพูดได้เสมอว่า จักรวาลภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่และได้รับความนิยมมากที่สุดก็ยังคงเป็น Marvel Cinematic Universe เราได้เห็นภาพยนตร์ของพวกเขามายาวนานมากกว่า 10 ปี ผ่านภาพยนตร์กว่า 20 เรื่อง หากจะพูดถึงความสำเร็จ จักรวาลภาพยนตร์นี้ทำสำเร็จทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์ พิสูจน์ได้จากการครองตำแหน่งรายได้สูงที่สุดตลอดกาล กว่า 2.8 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ แต่จุดเริ่มต้นของพวกเขามาจากจุดเล็ก ๆ ที่ในตอนนั้นไม่มั่นใจด้วยซ้ำว่าจะประสบความสำเร็จ นั่นคือภาพยนตร์เรื่อง Iron Man

 

 

                คำถามที่บางคนอาจจะสงสัยก็คือ ทำไมภาพยนตร์เรื่องแรกของพวกเขาถึงเป็น Iron Man เรื่องนี้ คำตอบของเรื่องนี้ได้รับการไขปริศนาออกมาแล้ว โดยเป็นบทความที่เขียนขึ้นโดย Ben Fritz ในหนังสือ The Big Picture: The Fight for the Future of Movies ซึ่งได้ระบุข้อมูลที่มาร์เวลได้ทำการสำรวจกลุ่มตัวอย่างที่เป็นเด็กนักเรียน ผลปรากฎว่า Iron Man คือตัวละครที่เด็ก ๆ ให้ความสนใจมากที่สุด เขาเขียนเอาไว้ว่า...

 

                “ในตอนที่พวกเขาตัดสินใจว่าหนังเรื่องไหนจะเป็นเรื่องแรกนั้น มาร์เวลได้เลือกจะสำเร็จจากกลุ่มตัวอย่าง แต่พวกเขาไม่ได้ทำการสำรวจโดยใช้ข้อมูลพื้นฐานว่าผู้ชมอยากจะเห็นเรื่องราวของตัวละครไหนมากที่สุด แต่จริง ๆ แล้วพวกเขาเลือกกลุ่มเด็ก ๆ มาก โชว์ภาพของซูเปอร์ฮีโร่ให้พวกเขาดู และอธิบายความสามารถและอาวุธของพวกเขาให้เด็กเหล่านั้นฟัง หลังจากนั้นก็ถามว่าพวกเขาอยากจะได้ของเล่นจากซูเปอร์ฮีโร่คนไหน คำตอบจำนวนมาก และสร้างความเซอร์ไพร์สให้กับมาร์เวลก็คือ Iron Man

                ...นั่นทำให้ Iron Man กลายเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่เราได้ดูกัน”

 

 

                นั่นเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลเพราะ ภาพยนตร์ในยุคปัจจุบันนี้ไม่ได้ขายแค่ภาพยนตร์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่พวกเขายังขายสิ่งของหรือสินค้าที่ต่อยอดมาจากภาพยนตร์ด้วย นับว่าเป็นรายได้อีกทางหนึ่งที่เข้ามาสนับสนุนภาพยนตร์ได้เป็นอย่างดี และจากการสำรวจนี้ก็ได้สะท้อนแล้วว่ามันเป็นเรื่องจริง เพราะหลังจาก Iron Man ฉาย ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ประสบความสำเร็จมหาศาล จนทำให้เราได้เห็นภาพยนตร์มากมายที่เข้ามาครองใจพวกเราจนทุกวันนี้

 

Source: Screen Rant

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง