HIGHLIGHT CONTENT

รู้จักกับน้อง!! ซุมิกโกะ คาแรคเตอร์สุดน่ารัก จากผู้สร้างเดียวกันกับรีลัคคุมะ

  • 3,976
  • 30 ก.ค. 2020

 

 

Sumikko Gurashi หรือ ซุมิกโกะ เป็นกลุ่มตัวละครที่ทาง San-X แบรนด์เครื่องเขียนชื่อดังของญี่ปุ่น เป็นผู้สร้าง และแบรนด์ดังกล่าวก็เป็นผู้สร้างตัวละครดังอย่าง ทาเระแพนด้า หรือ รีลัคคุมะ นั่นเอง  ซุมิกโกะ ไมได้มีตัวละครแค่ตัวเดียว แต่มากันเป็นก๊วนที่ทุกตัวละครต่างแสดงให้เห็นถึงความเป็นกลุ่มคนที่ถูกมองข้ามหรืออาจจะตั้งใจหลบหลีกความสนใจจากสังคมหลักแล้วมารวมตัวกันอยู่ที่มุมห้อง สถานที่ซึ่งผู้สร้างตัวละครชุดนี้เชื่อว่าเป็นจุดที่สบายใจที่สุดของสถานที่ต่างๆ  

 

ตัวละครซุมิกโกะ ประกอบไปด้วย เพนกวิน? ตัวที่น่าจะเป็นเพนกวินแต่กลับมีผิวสีเขียวชอบกินแตงกวา, หมูทอด จริงๆ แล้วเป็นส่วนแป้งทอดที่มีเนื้อนิดเดียวเลยทำให้คนมองข้าม ใฝ่ฝันว่าอยากจะโดนกินสักทีหนึ่ง, แมว เจ้าเหมียวอวบขี้อายแสนสุภาพและเข้าสังคมไม่เก่งเลยชอบอยู่มุมห้องเพื่อความปลอดภัย, หมีขาว ที่เดินทางลงมาจากแดนเหนือเพราะไม่ชอบอากาศเย็น, กิ้งก่า จริงๆ แล้วเป็นไดโนเสาร์ที่เหลือรอดบนโลกเลยต้องปลอมตัวให้ปลอดภัยจากการถูกจับ 

 

 

ด้วยนิสัยที่หลากหลายและอาจจะตรงใจกับหลายต่อหลายคน เลยทำให้ ซุมิกโกะ ถูกสร้างเป็นสินค้ามากมาย รวมไปถึงออกมาเป็นหนังสือ, เกม รวมไปถึงภาพยนตร์ ซุมิกโกะ ก๊วนเพื่อนติดมุม ผจญภัยปริศนาโลกนินาน ด้วย  

 

ซึ่งตัวภาพยนตร์ก็ได้สตูดิโอแอนิเมชั่น Fanworks ที่ถนัดในการทำงานแอนิเมชั่นน่ารักน่าน้วยมาหลายเรื่อง อย่ง Aggressive Retsuko กับ Ganbare! Lulu Lol นั่นเอง ส่วนบทภาพยนตร์นั้นได้คุณสุมิตะ ทาคาชิ นักแสดงตลกและมือเขียนบทในญี่ปุ่นที่มาชงเรื่องราวการผจญภัยในโลกนิทานให้ทั้งน่ารักแต่ก็ชวนให้ผู้ใหญ่ได้นั่งติดตามกับพลอทเรื่อง แบบที่มีนิยามตอนฉายในญี่ปุ่นว่า 'เด็กๆ ออกมาแล้วยิ้มแย้ม แต่พ่อแม่น้ำตาซึม' จนภาพยนตร์เข้าฉายยาวนานถึง 18 สัปดาห์ในบ้านเกิด และกวาดรายได้ไปมากกว่า 1,000 ล้านเยน 

 

ซุมิกโกะ ผจญภัยมหัศจรรย์ในโลกนิทาน

  • 30 July 2020
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 66 นาที
15+