HIGHLIGHT CONTENT

Voices of the New Gen “เสียง (ไม่) เงียบ 2022” ภาพยนตร์สั้นคุณภาพของนิสิตนักศึกษา 4 สถาบัน

  • 1,783
  • 10 ส.ค. 2022

 

Voices of the New Gen “เสียง (ไม่) เงียบ 2022”

ภาพยนตร์สั้นคุณภาพของนิสิตนักศึกษา 4 สถาบัน

 

 

ภาพยนตร์สั้นคุณภาพของนิสิตนักศึกษา 4 สถาบัน รวบรวมโดยสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย เพื่อจัดฉายในโครงการ “หนังเลือกทาง” สนับสนุนการจัดจำหน่ายภาพยนตร์อิสระโดยสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ  และกระทรวงวัฒนธรรม

 

เสียงจากนักทำหนังรุ่นใหม่สะท้อนถึงปัญหาสังคมและการเมืองที่เกิดขึ้นในปี 2022  เช่น การละเมิดสิทธิมนุษยชนในค่ายทหาร การแก้ปัญหาทางการเมืองด้วยความรุนแรง vs การใช้สันติวิธี การปกปิดความลับของโรคระบาดและการทรมาณและอุ้มหายโดยภาครัฐ   และปัญหาความเหลื่อมล้ำในสังคม ทั้งหมดร่วมกันประสานเสียงผ่านสื่อภาพยนตร์ให้เกิดความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในสังคมไทย

 

***เข้าฉาย 25 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์***

 

เรียบ / อาวุธ - After a Long Walk, He Stands Still (30 นาที)

ภาพยนตร์สั้นของผู้กำกับหญิง กันตาภัทร พุทธสุวรรณ (มหาวิทยาลัยศิลปากร) เรื่องราวของ “ธง” ทหารเกณฑ์ที่ต้องเผชิญกับระบบอาวุโสและความรุนแรงในค่ายทหาร จนนำไปสู่การตัดสินใจครั้งสำคัญที่เขาต้องเลือกระหว่างมิตรภาพหรือการเอาตัวรอด

 

คืนพิพากษ์ - The Reproduction of a Catastrophic Reminiscence (15 นาที)

ภาพยนตร์สั้นโดยกุลพัทธ์ เอมมาโนชญ์ (จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) วิวาทะระหว่าง “สันติวีธี” กับ “ความรุนแรง” ผ่านเรื่องราวการเผชิญหน้ากันระหว่าง “นนท์” อดีตนักกิจกรรมที่วางมือ กับ “หมี” อดีตผู้ร่วมขบวนการที่ปัจจุบันผันตัวมาเป็นแกนนำแถวหน้า ในค่ำคืนที่สถานการณ์การชุมนุมเต็มไปด้วยความดุเดือด และไม่น่าไว้วางใจ

 

สันดานกรุง  - Bangkok Tradition (60 นาที)

ภาพยนตร์ย้อนยุคโดยผู้กำกับหญิงข้ามเพศ ฐามุยา ทัศนานุกุลกิจ (มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์) ในยุค 90s ที่สื่อสิ่งพิมพ์ยังคงรุ่งเรื่อง ดารารัตน์ พนักงานในบริษัทหนังสือพิมพ์แห่งหนึ่งรู้ตัวว่ากำลังจะถูกไล่ออก เธอจึงตัดสินใจแอบสืบข่าวเรื่องโรคร้ายแรงที่ระบาดอยู่ในคาเฟ่แห่งหนึ่งต่อจากนักข่าวที่หายตัวไป เพื่อหวังว่าผลงานจะช่วยให้เธอรอดพ้นจากการตกงาน โดยที่ไม่รู้เลยว่าเรื่องนี้จะพาเธอไปเจอกับอำนาจมืด

 

แดนฝันสลาย - Fatherland (26 นาที)

ภาพยนตร์ดราม่าธริลเลอร์โดย ปัญญา ชู (มหาวิทยาลัยกรุงเทพ) สะท้อนปัญหาความเหลื่อมล้ำและการถูกกดทับโดยชนชั้นปกครอง ผ่านเรื่องราวของ  “เฟย” ลูกหลานครอบครัวเชื้อสายจีน ที่อาศัยอยู่กับ “นก” แม่ของเขาและอากงที่ป่วยติดเตียงในตึกแถวเก่าๆ ที่กำลังถูกไล่ที่  พ่อของเฟยได้หายตัวไปในเหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองในปี 2553 นกยังคงเชื่อว่าสักวันสามีของเธอจะกลับมาบ้าน ในขณะที่เฟยพยายามดิ้นรนหาทางออกให้กับตัวเองและครอบครัวภายใต้บรรยากาศลึกลับของสิ่งที่มองไม่เห็น

 

#หนังเลือกทาง

#VoicesoftheNewGen2022

#เสียง(ไม่)เงียบ2022

***เข้าฉาย 25 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์***

 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

 

เสียง ไม่ เงียบ 2022

  • 25 August 2022
  • Adventure / ไทย /
  • 130 นาที
15+