HIGHLIGHT CONTENT

TRON: Legacy กับสาเหตุที่รอสร้างภาคต่อนานมาก สรุปโปรเจคนี้ยังมีอยู่มั้ย?

  • 8,874
  • 14 เม.ย. 2020

 

 

ปลุกความหวัง! ภาคต่อ TRON ยังไม่ล้ม

ผู้กำกับเผยเหตุผลทำไมทิ้งช่วงไปนานนัก

 

                TRON อีกหนึ่งโปรเจ็คต์ภาพยนตร์ไซไฟสุดล้ำที่โด่งดังที่สุดในยุคหนึ่ง หากยังจำกันได้ เมื่อ 10 ปีที่แล้ว เราได้ชมภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องจากเฟรนไชส์นี้ นั่นคือ TRON: Legacy จากฝีมือการกำกับ โจเซฟ โคซินสกี้ ในตอนนั้นภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับคำวิจารณ์ในแง่บวก โดยเฉพาะเทคนิคพิเศษที่ทำนำมาใช้นำเสนอความล้ำยุคของโลกแห่งไซไฟ ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กวาดรายได้ทั่วโลกไปอยู่ที่ประมาณ 400 ล้านเหรียญ USD จากทุนสร้าง 170 ล้านเหรียญ USD ทุกอย่างดูเหมือนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะสามารถสร้างภาคต่อออกมาได้ แต่ผ่านมาจนถึงปี 2020 เราก็ยังไม่ได้เห็นมัน

 

 

                เมื่อปีก่อน ผู้กำกับ โจเซฟ โคซินสกี้ ได้เปิดเผยกับเว็บไซต์ Comicbook.com เกี่ยวกับอนาคตของภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “ผมไม่คิดว่า TRON จะเป็นหนังที่สามารถถูกสร้างได้ทุก ๆ ปี หรือ 2 ปีนะครับ มันทำไม่ได้จริง ๆ มันสร้างออกมาได้ยากมาก นี่เป็นโปรเจ็กต์ที่ต้องใช้แรงใจอย่างมาก และมันจะต้องสร้างสิ่งแปลกใหม่ขึ้นมา ให้แตกต่างด้วย เพราะนั่นคือ DNA ของหนังเรื่องนี้”

 

                จนกระทั่งวันนี้ผู้กำกับคนเดิมก็ได้ออกมาเปิดเผยเพิ่มเติม ปลุกความหวังเราให้กลับมาอีกครั้ง เพราะดูเหมือนว่า TRON ภาคต่อจะยังไม่ถูกล้มโปรเจ็กต์ไปอย่างสิ้นเชิง เขาให้สัมภาษณ์กับแหล่งข่าวเดิมว่า “หนังเรื่องนี้ได้รับความสนใจที่จะสร้างภาคต่ออยู่เสมอครับ เราคุยกันมาตลอดและพึมพำกันว่าอาจจะสร้างเรื่องราวของพวกเขาต่อไป แต่ไม่เหมือนเรื่องอื่นนะครับ หนังเรื่องนี้ต้องการองค์ประกอบที่เหมาะสม ทั้งจังหวะเวลา หรือส่วนประกอบที่ถูกต้อง ทุกอย่างจะต้องมาพร้อมกันจึงจะสามารถทำให้หนังเรื่องนี้เกิดขึ้นได้”

 

 

                สิ่งหนึ่งที่ชัดเจนก็คือ ดูเหมือนว่าโปรเจ็กต์ภาพยนตร์เรื่องนี้จะยังไม่ถูกล้มพับเก็บไป พวกเขาคงจะสร้างภาพยนตร์ภาคต่อขึ้นมาในสักวันหนึ่ง ซึ่งเราก็ไม่รู้เช่นกันว่าจะเป็นเมื่อไหร่ คงต้องมารอติดตามข่าวกันต่อไป

 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง