HIGHLIGHT CONTENT

เบื้องหลังฮาติดเรท Good Boys "เซ็กส์ทอย-ตุ๊กตายาง" ผกก.อธิบายให้เด็กๆฟังว่าไง?

  • 7,656
  • 13 ก.ย. 2019

เมื่อถึงเวลาต้องอธิบายให้นักแสดงรุ่นเยาว์ฟังว่าตุ๊กตายางและของเล่นผู้ใหญ่คืออะไร ทางออกง่ายๆ สำหรับทุกคนในกองถ่ายก็คือ “เอ่อ...ถามแม่เธอดูนะ” แม้ว่าทีมผู้สร้างจะได้รับความสนับสนุนอย่างเต็มที่จากครอบครัวของเด็กๆ ที่แสดงใน Good Boys เป็นเรื่องเลี่ยงไม่ได้ที่บทสนทนาที่น่าอึดอัดเกี่ยวกับอุปกรณ์ประกอบฉากจะต้องเกิดขึ้นมา

“พวกพ่อแม่อ่านบทแล้ว พวกเขาก็เลยรู้ว่าพวกเขาตอบตกลงกับอะไรไป” ยีน สตุ๊ปนิทสกี้กล่าว “เรานำเสนอทางเลือกต่างๆ แต่พวกเด็กๆ ก็ไม่รู้หรอกว่าพวกเขากำลังพูดอะไร มีครั้งหนึ่ง ในฉากที่มีตุ๊กตายาง พวกเขาถามเราว่า ‘ทำไมตุ๊กตาถึงมีจุ๋มจิ๋มด้วย’ ผมก็อึ้งไป แต่สตีเฟน เมอร์แชนท์ เขาเยี่ยมมาก เขากระโจนเข้ามาตอบว่า ‘คุณหมอใช้มันเพื่อฝึกฝนในโรงเรียนการแพทย์จ้ะ’ พวกเขาดูเหมือนจะโอเคกับคำอธิบายนั้นนะครับ” ลี ไอเซนเบิร์กกล่าวว่า วิธีการแก้ปัญหาที่พวกเขาเลือกใช้คือการเบี่ยงเบนความสนใจเพื่อไปต่อ “เมื่อพูดโดยทั่วไปแล้ว เราไม่ได้ถกประเด็นคำถามพวกนั้นกับพวกเขา” เขากล่าว

“ดังนั้น ถ้าพวกเขาถามเราว่าบทพูดนี้หมายถึงอะไรหรืออุปกรณ์ประกอบฉากนี้คืออะไร เราก็จะบอกว่า ‘ไปถามแม่หรือพ่อของเธอดูนะ’ มันทำให้พวกเขาเกิดบทสนทนาที่น่าอึดอัดพวกนั้นครับ” สิ่งที่ไม่น่าแปลกใจก็คือเด็กๆ ทั้งสามคนต่างก็มีข้อมูล (ผิดๆ) เล็กๆ น้อยๆ มาแบ่งปันกัน “พวกเขาจะนั่งยองๆ คุยแลกเปลี่ยนกันว่า ‘นี่คืออะไร’ นะครับ” ไอเซนเบิร์กกล่าว “เราก็แค่อยากให้พวกเขาพูดบทออกมา ยิ่งพวกเขารู้น้อยเท่าไหร่ก็ยิ่งดีเท่านั้นครับ”

ในตอนที่มือเขียนบทกำลังเขียนเรื่องราวขึ้นมา พวกเขาพบว่าอารมณ์ขันที่ดีที่สุดเกิดจากการที่รูปแบบตามหลังหน้าที่ “มุขตลกอยู่ที่ ‘ของพวกนี้เป็นอาวุธ’ เสมอครับ” ไอเซนเบิร์กกล่าว “อะไรก็ถามที่สามารถถูกคิดได้ว่าเป็นอาวุธและเป็นเซ็กส์ทอยจะถูกรวมเข้ามา หน้ากากน่ากลัว ดังนั้น ‘คุณก็จะไม่เห็นหน้าของเรา’ นันชัคเหรอ แน่นอน มันมีเซ็กส์ทอยมากมายที่คุณสามารถใช้เป็นอาวุธได้ ผมหวังว่าจะไม่มีใครตรวจดูการเสิร์ชกูเกิลของเราจากช่วงเวลาหลายสัปดาห์ที่เราพยายามหาคำตอบว่าเซ็กส์ทอยจะถูกใช้เป็นอาวุธได้ยังไงนะครับ” เมื่อถูกถามว่าอุปกรณ์พวกนั้นถูกสั่งมาจากอเมซอนหรือจากการเดินทางไปค้นคว้าข้อมูลที่ร้านหนังสือสำหรับผู้ใหญ่หลายครั้ง สตุ๊ปนิทสกี้ก็ตอบหน้าตายว่า “พวกมันมาจากคอลเล็กชันส่วนตัวของพวกเราครับ”

สำหรับทั้งหมดนี้ ทีมผู้สร้างหันไปหาผู้จัดหาอุปกรณ์ประกอบฉาก เจ โดรเวอร์ ผู้ที่ล่าสุดทำหน้าที่เดียวกันนี้ในภาพยนตร์โดยโรเบิร์ต ซีเมคิสเรื่อง Project Blue Book สำหรับฮิสทอรี แชนแนล “พวกเขาเปิดโอกาสให้เราใส่รายละเอียดอุปกรณ์ประกอบฉากที่ทำด้วยมืออย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากในหนังเรื่องนี้ 

เด็กดีที่ไหน

  • 12 September 2019
  • Adventure / ตลก /
  • 89 นาที
15+