HIGHLIGHT CONTENT

พลาดไม่ได้! TOXIC หนังดราม่าระทึกขวัญ จากนิยายเบสต์เซลเลอร์เรื่อง "Kyun" ของนักประพันธ์ "โซ แจ-วอน"

  • 886
  • 02 พ.ย. 2022

 

พลาดไม่ได้! TOXIC หนังดราม่าระทึกขวัญ

จากนิยายเบสต์เซลเลอร์เรื่อง "Kyun" ของนักประพันธ์ "โซ แจ-วอน"

 

 

เรื่องย่อ:            เมื่อประชาชนในประเทศเกาหลีต้องประสบกับโรคปอดประเภทหนึ่ง ซึ่งอาการแรกเริ่มของมันมาจากปอดที่เต็มไปด้วยพังผืด ก่อนแปรสภาพแข็งเป็นหินและเสียชีวิตลงภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว จนต่อมาโรคประหลาดนี้ก็ได้เกิดขึ้นกับครอบครัวของ นายแพทย์จองแทฮุน (คิมซัง-คยอง) ที่พบว่าลูกชายที่แข็งแรงของเขา จู่ ๆ ก็ล้มป่วยเฉียบพลัน และร้ายแรงกว่านั้นก็คือภรรยาของเขา ฮันกิลจู(ซอยอง-ฮี) ได้เสียชีวิตอย่างกะทันหัน ทำให้เขาและ อัยการฮันยองจู (อีซอน-บิน) ผู้เป็นน้องสาวของฮันกิลจู จึงต้องช่วยกันค้นหาเบาะแสที่นำไปสู่ต้นตอชวนสยองและผู้ร่วมชะตากรรมคนอื่น ๆ อีกมากมายที่เกิดขึ้นอย่างเงียบ ๆ ในสังคมเกาหลีมานานหลายปี แต่กลับไม่มีใครกล้าที่จะออกมาแฉเรื่องนี้ ก็เพราะมันคือการอาจต้องแลกด้วยชีวิต

 

 

เกร็ดไฮไลต์ของภาพยนตร์

1.) จากเรื่องจริงของ "แอร์มรณะ" เมื่อสารเคมีอันตรายชื่อว่า PHMG (Polyhexamethylene Guanidine Hydrochloride) ได้ถูกปะปนเข้าไปในน้ำยาพ่นควันฆ่าเชื้อของเครื่องปรับอากาศยี่ห้อหนึ่ง จนกลายมาเป็นอาวุธชีวภาพที่คร่าชีวิตคนไปถึง 2 หมื่นรายในปี 2011 ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในคดีภัยพิบัติจากสารเคมีที่มีผลคุกคามชีวิตครั้งสำคัญของโลกที่สั่นสะเทือนทั้งเกาหลี สู่นิยายระดับเบสต์เซลเลอร์ที่ติดอันดับ 1 ขายดีติดต่อกันนานกว่า 2 เดือนเต็ม ของนักเขียนเจ้าของฉายา "ราชานิยายระทึกขวัญ"แห่งเกาหลี "โซ แจ-วอน" จาก "Tunnel" ที่เคยถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ทำเงินถล่มทลายประจำปี 2016 มาแล้ว

2) กลายเป็นสุดยอดภาพยนตร์ดราม่าเข้มข้นเปิดโปงความจริงชวนช็อกโลก โดยผู้สร้างได้ใช้เวลาค้นคว้าหาข้อมูลกันเน้น ๆ ยาวนานถึง 9 เดือนและอีก 1 ปีครึ่งสำหรับบทภาพยนตร์เวอร์ชั่นสุดท้าย แล้วเพื่อให้แน่ใจว่ารายละเอียดทุกอย่างในบทเป็นไปตามเรื่องจริงที่เกิดขึ้น ผู้กำกับ "โจ ยอง-ซุน" และโปรดิวเซอร์ก็ตัดสินใจร่วมเดินทางไปพบกับญาติผู้เสียชีวิตกว่า 27 ครอบครัวเพื่อพูดคุยและแสดงเจตนารมณ์อันดีต่อการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเองเลยทีเดียว

 

 

3) ซึ่งทันทีที่ปล่อยตัวอย่างแรกออกไปมันก็ขึ้นทำเนียบ 1 ในหนังน่าจับตามองแห่งปี จนสามารถทำเงินขึ้นอันดับ 2 ในบ็อกซ์ออฟฟิศเกาหลีได้สำเร็จ และกวาดยอดผู้ชมในสัปดาห์แรกไปกว่า 1 แสนคน ชนะทั้ง "Doraemon the Movie: Nobita's Little Star Wars 2021" และ "My Hero Academia: World Heroes' Mission" พร้อมก้บได้รับเสียงวิจารณ์ในแดนบวกจากทั้งนักวิจารณ์และผู้ชมที่เฝ้ารอความระทึกอย่างเป็นเอกฉันท์

4) จัดเต็มทีมนักแสดงปังมากฝีมือทั้งตัวพ่อและตัวแม่ ไม่ว่าจะเป็น "คิม ซัง-คยอง" นักแสดงเข้าชิงรางวัลออสการ์เกาหลี ที่เคยฝากผลงานไว้ให้คอหนังได้โจษจันไม่รู้ลืมใน "Memories of Murder" (2003), "May 18" (2007) และซีรีส์ "The Crowned Clown" (2019), "อี ซอน-บิน" นักแสดงสาวสุดเซ็กซี่ที่ติดอันดับผู้หญิงเกาหลีที่หน้าสวยที่สุดประจำปี 2017 มีผลงานดัง ๆ อย่าง "Mission: Possible" (2021) และซีรีส์ "Work Later, Drink Now" ทั้ง 2 ซีซั่น, "ยุน คยอง-พโย" นักแสดงเจ้าบทบาทขาประจำในซีรีส์ดัง ๆ มากมาย เช่น "Stranger" (2017), "Itaewon Class" (2020), "My Name" (2021), "All of Us Are Dead" (2022) และการกลับมาของ "ซอยอง-ฮี" ราชินีสายสยองขวัญผู้มากความสามารถและฝีมือการแสดงจาก "Contorted" (2022), "The Wrath" (2018) รวมถึง "The Chaser" (2008)

 

 

5) พล็อตข้น ดนตรีเข้ม จากฝีมือของ "ชอง จี-ฮุน" คอมโพเซอร์เจ้าของสกอร์ไฟลต์คลั่งใน "Emergency Declaration" (2022) ที่จะมาบรรเลงความลุ้นแรงไปกับการไขความลับเพื่อแฉความจริงให้ทรงพลังอย่างที่สุด พร้อมกับจุดประกายความหวังให้ความยุติธรรมเกิดขึ้นทั้งเอเชีย ถือว่าห้ามพลาดเด็ดขาดกับโปรแกรมน้ำดีอัดแน่นคุณภาพที่คอหนังต้องดู มาร่วมพิสูจน์ความจริงพร้อมกัน "Toxic" 17 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

 

สูดมรณะ

  • 17 November 2022
  • Adventure / ชีวิต / เอเซี่ยน /
  • 108 นาที
15+