HIGHLIGHT CONTENT

10 หนังทำเงินสูงที่สุดตลอดกาลอัพเดตปี 2018 ดิสนีย์กวาดไปกว่าครึ่ง!

  • 17,720
  • 26 ธ.ค. 2018

 

มากกว่า 100 เรื่อง นั่นคือจำนวนของภาพยนตร์ที่เข้าฉายในแต่ละปี จนในตอนนี้ปี 2018 ธุรกิจในวงการภาพยนตร์ขยายตัวเพิ่มมากขึ้น แต่ก็ต้องยอมรับว่าเทรนด์ของภาพยนตร์ในช่วงปีนี้ก็ยังคงอยู่ที่แนวซูเปอร์ฮ๊โร่ ทั้งการเปิดตัวใหม่ของซูเปอร์ฮีโร่ทั้งจาก DC และ Marvel หรือกระทั่งปรากฎการณ์การรวมทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งอย่าง Avengers: Infinity War หลายเรื่องเข้ามาเขย่าบัลลังก์หนังทำเงินสูงที่สุดตลอดกาล ก่อนจบปีนี้มาอัพเดตกันดีกว่าว่าตารางหนังที่ว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง

 

                อันดับ 10 Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2 ร่วงตกจากปีที่แล้วที่อันดับ 8 ด้วยรายได้คงที่ที่ $1341.5 ล้าน ในขณะที่เฟรนไชส์ภาคแยกอย่าง Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald ก็ยังไม่สามารถเข้ามาเบียดในตารางหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลได้ ต้องมาจับตาดูกันว่าเฟรนไชส์นี้จะสามารถสร้างตำนานได้อีกครั้งหรือไม่

 

 

                อันดับ 9 Black Panther ปิดโปรแกรมฉายไปที่ $1,346.9 ล้าน ขึ้นสู่อันดับที่ 9 นอกจากจะกลายเป็นภาพยนตร์ปรากฎการณ์ในประวัติศาสตร์อเมริกาแล้ว กับการเปิดตัวซูเปอร์ฮีโร่ผิวสีในภาพยนตร์เดี่ยว รวมไปถึงทีมงานนักแสดงที่ส่วนใหญ่เป็นชาวผิวสี นี่ยังเป็นภาพยนตร์เดี่ยวเรื่องแรกของซูเปอร์ฮีโร่ที่ติดอันดับภาพยนตร์ที่ทำเงินสูงที่สุดตลอดกาล

 

 

                อันดับ 8 Avengers: Age of Ultron ด้วยรายได้ $1,405.4 ล้าน ตกจากอันดับที่ 7 เมื่อปีที่แล้ว แต่ก็ยังติดอยู่ใน 10 อันดับแรก ตอกย้ำความสำเร็จของเฟรนไชส์ Avengers

 

 

                อันดับ 7 Furious 7 ด้วยรายได้ $1,516.0 ล้าน กับอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ติดอยู่ในความทรงจำของใครหลายคน ทั้งเนื้อหาที่เข้มข้น และการไว้อาลัยพอล วอล์คเกอร์ ปีหน้าเตรียมพบกับภาคแยกของพวกเขาอย่าง Hobbs & Shaw ภาพยนตร์ภาคแรกจากเฟรนไชส์นี้ นำทีมโดยดเวนย์ เดอะ ร็อค จอห์นสัน และเจสัน สเตแธม วางกำหนดฉายไว้ สิงหาคม 2019

 

                อันดับ 6 Marvel's The Avengers กับรายได้ $1,518.8 ล้าน ถูกเบียดลงมาหนึ่งอันดับจากปีที่แล้ว กับภาพยนตร์รวมทีมฮีโร่เรื่องแรก

 

 

                อันดับ 5 Jurassic World กับรายได้ $1,671.7 ล้าน อีกหนึ่งเรื่องที่ถูกเบียดลงมาหนึ่งอันดับจากปีก่อน ความสำเร็จที่มาพร้อมกับการหวนให้คิดถึงความหลัง ก่อนที่จะแตกเรื่องราวออกไปในแนวใหม่ของ Jurassic World: Fallen Kingdom ที่แม้ว่าจะไม่ได้ก้าวขึ้นมาสู่ตารางหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาล 10 อันดับนี้ได้ แต่ก็น่าติดตามต่อไปว่า Jurassic World 3 จะสามารถทำได้หรือไม่

 

 

                อันดับ 4 Avengers: Infinity War เขย่าตารางหนังทำเงินด้วยรายได้ $2,048.7 ล้าน กับบทสรุปแรกที่ใช้เวลาปูเรื่องราวมายาวนานกว่า 10 ปีของจักรวาลภาพยนตร์ Marvel ทั้งการปรากฎตัวของซูเปอร์ฮีโร่มากที่สุด ตอกย้ำด้วยตอนจบที่สิ้นหวังที่สุดเท่าที่มาร์เวลเคยทำมา มารอดูกันว่าสำหรับปีต่อไป Avengers: Endgame จะก้าวขึ้นมาแทนที่ตำแหน่งนี้ได้หรือไม่

 

 

                สำหรับอันดับที่ 3, 2 และ 1 นั้นก็ยังคงที่อยู่กับ Star Wars: The Force Awakens, Titanic และ Avatar กับรายได้ $2,068.2 ล้าน/ $2,187.5 ล้าน และ $2,788.0 ล้าน (ตามลำดับ) ยังคงเป็น 3 อันดับที่เหนียวแน่นอยู่เช่นเคย สิ่งที่น่าสนใจคือคือสตาร์วอร์ส และอวาตาร์ ต่างก็มีภาคต่อที่เตรียมงานสร้างกันอยู่ จะสามารถสร้างแรงกระเพื่อมให้ตารางหนังทำเงินเหล่านี้ได้มากน้อยแค่ไหน ต้องรอติดตามกันต่อไป  

 

Source: Box Office Mojo

ข่าวที่เกี่ยวข้อง