HIGHLIGHT CONTENT

ข้อมูลหนังเรื่องทองสุข

  • 17,049
  • 13 ธ.ค. 2012

เรื่องย่อ

ในกลุ่มเพื่อนๆ   มักจะมีใครคน ที่เป็นลูกไล่/ ตัวลง   มักโดนแกล้งอยู่เสมอ และ ทองสุก”    ( ชิน ชินวุฒ  อินทรคูสิน ) ก็เป็นตัวลงประจำกลุ่ม ด้วยความที่เป็นคนเนิร์ดๆ แถมยังดูเอ๋อ จึงโดนรุมแกล้งอยู่เสมอตั้งแต่เด็กๆ ยังดีที่เขายังมี  น้ำ” (น้ำชา ชีรณัฐ  ยูสานนท์ ) เป็นเพื่อนที่เห็นใจทองสุกมากที่สุด ทั้งสองเป็นเพื่อนจนเรียนมหาวิทยาลัยแต่เพราะความเนิร์ดของทองสุก ทำให้กลุ่มเพื่อนใหม่ไม่ว่าจะเป็น บอย (ฌอห์ณ  จินดาโชติ ) , แจ๊ก (น๊อต อัครณัฐ  อริยฤทธิ์วิกุล ) , บีม (กอล์ฟ ณัฐภัสสรา  อดุลยาเมธาสิริ ) , ปุ้ย  (ฐา กิตติ์ลภัส  กรสุทธิ์ไรวรรณ )  ที่ทนความเนิร์ดของทองสุกไม่ไหว แม้น้ำจะขอก็ตาม แล้ววันหยุดยาวที่กำลังจะมาถึงก็ทำให้ทุกคนต้องลืมเพื่อนคนนี้ไม่ลงไปตลอดชีวิต เมื่อทุกคนนัดกันหนีทองสุกไปเที่ยวกันที่เกาะเล็กๆ กลางทะเลสาบเวิ้งว้างแห่งหนึ่ง   โดยมีโจทย์ง่ายๆว่า งานนี้ต้องไม่มีทองสุก แต่ใครจะรู้ว่า ทองสุก  แอบไปเซอร์ไพร์สที่นั่น และในคืนนั้นดันไปตรงกับวัน ศุกร์ 13   ที่ว่ากันว่าเป็น คืนผีแดก”   คืนที่วิญญาณผีร้ายออกมากินเครื่องเซ่นสังเวย   เพื่อนๆจึงตอบแทนทองสุกด้วยการแกล้งด้วยการขังในตู้ที่ปิดตาย หารู้ไม่ว่าคนในกลุ่มได้รับบทเรียนที่ขำไม่ออก ในคืนที่เต็มไปด้วยความหลอนและไม่มีใครไว้ใจใครแม้กระทั้งตัวเอง ทั้งหมดจะรอดจากหายนะนี้ได้หรือไม่ ทองสุกจะรอดพ้นจากทั้งคนทั้งผีได้หรือไม่ ติดตามด้วยใจระทึกใน ทองสุก 13 ทุกโรงภาพยนตร์ ทั่วประเทศ 31 มกราคม 2013

Company profile

บริษัท เวฟ พิคเจอร์ส จำกัด         บริษัทหนังน้องใหม่ล่าสุด ภายใต้การบริหารโดย คุณเทรซี มาลีนนท์  ทายาทสาวของ คุณประชา มาลีนนท์  ผู้บริหารที่คลุกคลีอยู่กับธุรกิจบันเทิงมาโดยตลอด  โดยในอดีตเคยจับมือร่วมลงทุนสร้างหนังไทยกับค่ายไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น  ในฐานะผู้ร่วมทุน ตั้งแต่ปี  2522   กับผลงานภาพยนตร์ไทย  บ้านทรายทอง” ที่ทำรายได้สูงสุดในรอบหลายๆสิบปี และต่อด้วยผลงานภาพยนตร์คุณภาพอีกหลายๆ เรื่องที่กลายเป็นตำนานหน้าหนึ่งของหนังไทยมาถึงทุกวันนี้ จากนั้นในปี 2548  ได้เปิด บริษัท ฟิล์มบางกอก จำกัด  ในเครือของ บีอีซี เทโร  โดยมอบให้ อังเคิล อดิเรก  วัฏลีลา และสง่า  ฉัตรชัยรุ่งเรือง มาบริหารและดูแลงานสร้างเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องแรก ฟ้าทะลายโจร เรื่องนี้เป็นการร่วมทุนกับบริษัท ไฟว์สตาร์โปรดักชั่น ด้วย   และครั้งนั้น บริษัท ฟิล์มบางกอก  ก็ได้ฝากผลงานภาพยนตร์ไทยคุณภาพจนสามารถคว้ารางวัลเป็นเครื่องการันตีมากมายทั้งในและต่างประเทศ อาทิเช่น บางกอกแดนเจอรัส เพชฌฆาตเงียบอันตราย / บางระจัน  / โกลคลับ เกมส์ล้มโต๊ะ  / พรางชมพู กระเทยประจัญบาน  / ส้มแบงค์ มือใหม่หัดขาย / องคุลีมาล  / ทวิภพ / ขุนกระบี่ ผีระบาด และ คนระลึกชาติ  โดยผลงานภาพยนตร์เหล่านี้ยังติดอยู่ในความทรงจำของผู้ชมทั้งในแง่คุณภาพและความหลากหลายที่ บริษัท ฟิล์มบางกอก ได้เคยสร้างเอาไว้ ในปี  2555 นี้ บริษัท เวฟ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีบริษัทบีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน)   เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่   และอยู่ภายใต้การดูแลของ คุณประชา มาลีนนท์ จะกลับมาสร้างสรรค์ผลงานภาพยนตร์อีกครั้ง โดยส่งไม้ต่อให้กับทายาทสาวมากความสามารถ คุณเทรซี มาลีนนท์ บุตรสาวคนโต   เพื่อเข้ามาบริหารงานในฐานะของผู้อำนวยการสร้างหญิงคนใหม่ ที่วงการภาพยนตร์ไทยต้องจับตามองอีกครั้งในนามของ เวฟ พิคเจอร์ส     เตรียมรับคลื่นความบันเทิงระลอกใหญ่ที่จะขับเคลื่อนวงการหนังไทยให้ไปข้างหน้าอย่างยิ่งใหญ่และมั่งคงในอนาคต

Executive Production’ notes

คุณเทรซี มาลีนนท์ “ตัวเทรซีเอง  มีโอกาสได้ทำงานใกล้ชิดกับคุณพ่อ คือ คุณประชา มาลีนนท์ เห็นการทำงานและความรักต่อวงการภาพยนตร์ไทยของคุณประชามาตั้งแต่เด็กๆ ท่านเป็นผู้บริหารที่คลุกคลีอยู่กับธุรกิจภาพยนตร์ไทยมาโดยตลอด  จึงคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ทาง บริษัท เวฟ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งมี บริษัท เวิลด์ จำกัด (มหาชน)เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ และอยู่ภายใต้การดูแลของ คุณประชา มาลีนนท์ จะกลับมาสร้างสรรค์ผลงานภาพยนตร์ไทย อีกครั้งให้ได้ชมกัน โดยตัวเทรซีเอง ช่วงหนึ่งในการทำงาน ไดมีโอกาสรับหน้าที่ในการเดินทางไปร่วมงานในเทศกาลาภาพยนตร์และโทรทัศน์เกือบทั่วโลก เพื่อหาซื้อภาพยนตร์และรายการต่างๆในต่างประเทศ นำออกอากาศทาง ไทยทีวีสีช่อง 3 จากที่ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้านภาพยนตร์บวกกับได้รับความไว้วางใจมอบหมายให้ทำหน้าที่บริหารและดูแลงานค่ายหนังน้องใหม่ในนาม เวฟ พิคเจอร์ส นี้ ซึ่งนอกจากเทรซีแล้ว ยังได้ดึงเหล่าอดีตทีมงานคุณภาพชั้นเยี่ยมจาก ฟิล์มบางกอก มาช่วยเสริมความแข็งแรงรับหน้าที่เป็นที่ปรึกษา ทั้ง คุณอังเคิล อดิเรก วัฏลีลา , คุณสง่า  ฉัตรชัยรุ่งเรือง และอีกหลายๆ ท่าน มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานภาพยนตร์ไทยคุณภาพออกมาให้ได้ชมกัน โดยในช่วงแรกพร้อมอนุมัติ     โปรเจ็คท์ภาพยนตร์ไทยคุณภาพ เรื่องแรกเป็นภาพยนตร์ฮอเรอร์ เรื่อง “ทองสุก 13”   ด้วยความตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะผลิตภาพยนตร์ที่ดีมีคุณภาพให้ผู้ชมได้ชมกัน และสานต่อความหวังที่อยากจะเห็นวงการภาพยนตร์ไทยพัฒนาและเติบโตไปไกลถึงระดับนานาชาติ  ค่าย เวฟ พิคเจอร์ส เป็นอีกหนึ่งค่ายหนังที่จะมาร่วมสร้างสรรค์ผลงานภาพยนตร์ไทยให้เป็นที่ถูกอกถูกใจของผู้ชมเพื่อเป็นของขวัญต้อนรับปีใหม่ 2013 ด้วยนะคะ”

ประวัติการทำงาน

คุณเทรซี มาลีนนท์  จบการศึกษาจาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ก่อนเดินทางไปศึกษาต่อระดับปริญญาโท  M.B.A  ที่  Boston University, USA   และ  University of Southern California,USA    เป็นอีกหนึ่งในทายาทสาวมากความสามารถของ คุณประชา  มาลีนนท์  โดยในวัยเด็กได้มีโอกาสติดตามไปดูคุณพ่อทำงานบริหาร ให้กับ ช่อง 3  มาโดยตลอด  จึงทำให้คลุกคลีกับธุรกิจของครอบครัวด้านบันเทิงมาเป็นอย่างดี รับหน้าที่บริหารงานบริษัท ในเครือ บีอีซี เวิล์ด  มาตั้งแต่ปี 2548  ใน ตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการบริหาร  บริษัท มาลีนนท์ ทาวเวอร์    ในปี 2549  มีตำแหน่งเป็น  Program Acquisition ของ บริษัท บีอีซี เวิล์ด จำกัด (มหาชน) และปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็น กรรมการ และ กรรมการบริหาร บริษัท เวฟ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) วันนี้ คุณ เทรซี มาลีนนท์  พร้อมจะมาเป็นคลื่นลูกใหม่ในวงการภาพยนตร์ไทยในนาม เวฟ พิคเจอร์ส

Producer’s note

คุณณฤทธิ์ ยุวบูรณ์ (แป๊ป)

เรื่อง ทองสุก 13ผลงานเขียนล่าสุดของ เอกสิทธิ์  ไทยรัตน์  ที่เลือกชื่อนี้ก็เพราะว่ามันแปลก ชื่อ ทองสุก ที่ฟังดูน้อยแต่ก็มากด้วยความรู้สึก  ชื่อนี้จึงน่าจะเป็นชื่อที่แปลกและท้าทายพอสมควร  เมื่อบวกเลข 13 เข้าไป   ยิ่งช่วยให้เติมเต็มขึ้นและไปกันได้กับแนวของหนัง ทุกอย่างก็ลงตัวกับตัว ทองสุก ที่คาแรคเตอร์แปรเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ แรกๆก็เป็นคนปกติ  ต่อมาก็เนิร์ดๆเอ๋อๆ หลังจากนั้นก็จะกึ่งผีกึ่งคน  บางครั้งก็น่ากลัวบางครั้งก็น่าสงสารเป็นตัวละครที่มีหลากหลายอารมณ์  การที่จะเลือกใคร มารับบท ทองสุก จึงเป็นเรื่องยากมากๆ เพราะว่าเขาต้องปรับการแสดงเป็น 3 ตัว ในเรื่องเดียว ต้องยอมตัดผมเพื่อเปลี่ยนลุคส์ให้ ทองสุก ดูน่าเชื่อที่สุด  เมื่อเราได้คุยกับ ชิน ชินวุฒ  เขายินดีที่จะปรับเปลี่ยนทุกอย่างเพื่อให้งานออกมาสมบูรณ์มากที่สุด  ทั้งที่อาจจะกระทบกับงานละครงานเพลงและคอนเสิร์ตอีกมากมายในช่วงที่ถ่ายทำเรื่อง   ทองสุก  แต่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องก็เข้าใจและให้ความร่วมมือ ส่วนนักแสดงคนอื่นๆก็ทุ่มเทให้อย่างไม่น่าเชื่อว่าทั้งหมดจะใหม่ในสายของภาพยนตร์ทุกคนเป็นมืออาชีพจนลืมเรื่องอายุไปเลย” สำหรับ  พี่คุ้ย ทวีวัฒน์  วันทา  ผู้กำกับภาพยนตร์ ทองสุก 13”  ผมเห็นการตีความของผู้กำกับแล้วมั่นใจว่าพี่คุ้ยเหมาะกับภาพยนตร์เรื่องนี้ พี่คุ้ยจะถนัดเรื่องวัยรุ่น ถนัดสไตล์ผีกวนๆ ผมคิดว่ายังไม่ค่อยเห็นหนังผีไทยในอารมณ์นี้ มีทั้งผีมีทั้งแอ๊คชั่นและอารมณ์ขันในเวลาเดียวกัน  เรื่องนี้จะเป็นหนังผีที่ดูสนุก  มันจะไม่ดูแหวะหรือน่ากลัวสุดๆแบบหนัง Horror  แต่จะมีความตื่นเต้น แบบหนังแอ๊คชั่นและมีความระทึกขวัญแบบหนัง Thriller ปนอยู่ด้วยแถมมีสัดส่วนของดราม่าเล็กน้อย  มีความเป็นเพื่อนซึ่งเป็นเรื่องใกล้ตัวของวัยรุ่นเข้ามาผสม เป็นความบันเทิงที่หลากหลายมากๆอยากให้ทุกคนได้ดูกันครับ” หลากหลายมากๆอยากให้ทุกคนได้ดูกันครับ   

Profile Producer

คุณณฤทธิ์ ยุวบูรณ์ (แป๊บ)

คุณแป๊ป ณฤทธิ์  ยุวบูรณ์   จบการศึกษาระดับ ปริญญาโท สาขาบริหารงานสร้างโทรทัศน์ และภาพยนตร์    จาก  Chapman University California  และ Film Production UCLA, California  จากสหรัฐอเมริกา  นอกจากทำงานบริหารธุรกิจครอบครัว   ยังมีความสนใจงานด้านภาพยนตร์    ที่ผ่านมามีผลงานในตำแหน่ง  Production Assistance   ในภาพยนตร์เรื่อง Natural Causes  และยังร่วมงานกับบริษัท ฟิล์มบางกอก  บริษัท ผู้สร้างภาพยนตร์ไทยเลื่องชื่อ  อย่าง “ฟ้าทะลายโจร”  “บางระจัน”  รวมไปถึง“บางกอกแดนเจอรัส” และ “โกลคลับ” ฯลฯ ด้านรายการโทรทัศน์  คุณแป๊ป  ดำรงตำแหน่ง  กรรมการผู้จัดการ  บริษัท มายน์แอทเวิร์คส์ จำกัด  ดูแลการผลิตรายการดังทางช่อง 3 มากกว่า 8 ปีเต็ม เป็นผู้อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์ทางทีวี อย่าง บันทึกกรรม / หนังดังสุดสัปดาห์ ซึ่งสร้างความแปลกใหม่ให้กับโทรทัศน์ไทย    ทั้งในด้านริเริ่มเทคนิคการถ่ายทำแบบฟิล์มลุคส์บนจอทีวี และเป็นงานที่เปิดให้ผู้กำกับฯ มากมายได้มีโอกาสสร้างงานแนวทางใหม่ๆ จนถึงเวลาแล้วที่จะฝากผลงานสู่จอใหญ่อย่างเต็มตัว

Profile Producer

คุณอังเคิล อดิเรก วัฎลีลา

     คุณอังเคิล อดิเรก วัฏลีลา คนนี้คงแทบไม่ต้องบรรยายสรรพคุณ เพราะเคยเป็นมาหมดแล้วทั้งผู้กำกับ / โปรดิวเซอร์ / คนเขียนบท/คนตัดต่อ / คนเขียนใบปิดโปสเตอร์ / คนถ่ายภาพ และรวมไปถึงนักแสดงจำเป็น โดยเฉพาะในบทบาทผู้หมวดฯ ขาประจำที่มักจะไปโผล่แว๊บๆในหนังไทยและละครหลายๆเรื่อง “สำหรับ ทองสุก 13” เรื่องนี้ก็มาเป็น   โปรดิวเซอร์แบบร่วมด้วยช่วยกันกับ คุณแป๊ป ณฤทธิ์ ยุวบูรณ์   และที่ขาดไม่ได้คือ ร่วมเขียนบท / ร่วมตัดต่อด้วยอีกเช่นเคย ทองสุก 13” เป็นภาพยนตร์สยองขวัญแนวใหม่ ผี Non Stop ที่สนุกสนานเฮฮาทั้งเบื้องหน้าและเบื้องข้างทะลักออกไปถึงเบื้องหลังเลยครับ ด้วยความที่เคยร่วมงานกับทั้งคุณแป๊ปและผู้กำกับคุ้ย ทวีวัฒน์ วันทา มาก่อนหน้านี้ ทุกอย่างจึงเป๊ะเวอร์มั๊กๆ ถึงมากกกกที่สุดๆ นักแสดงก็ไฮเปอร์ ทีมงานก็เข้าขากันขนาดนี้ไม่ดูไม่ได้แล้วนะครับ”

Screenplay’s note

คุณเอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ 

ยุคนี้ไม่มีใครที่สามารถเรียกเจ้าพ่อหลอนจิตหลุดได้เท่าเขา จากนักเขียนการ์ตูนแถวหน้าที่พาวงการการ์ตูนไทยสู่สากลสู่นักเขียนภาพยนตร์ที่นำพา “รวมเรื่องสั้นจิตหลุด” สู่จอใหญ่ จนกลายเป็นภาพยนตร์ สี่แพร่ง ตอน ยันต์สั่งตาย รวมไปถึงการมีส่วนร่วมในการเขียนบทเบื้อหลังความสำเร็จของหนังเรื่องต่างๆไม่ว่าจะเป็น บอดี้ ศพ19 , Who Are You? ใครในห้อง, และ หลุด4หลุด ครั้งนี้จึงเป็นการปั่นหัวคนดูครั้งสำคัญ ที่จะได้รู้ว่าหนังสยองขวัญยังมีแง่มุมใหม่ๆให้ค้นหาตลอดเวลา “ผมรู้สึกว่ามันมีหนัง 2 เรื่องซ่อนอยู่ครับ เป็น 2 เรื่องแต่ 3 อารมณ์ คือมีทั้งเรื่องเพื่อน เรื่องผี กับอารมณ์ โหด มันส์ ฮา เป็นหนังทรีอินวัน  ผี Non Stop ครับ   ส่วนตัวผมคาดหวังกับครึ่งหลังนะ    มันมีลูกล่อลูกชนตั้งแต่ตอนที่มีผีทองสุกเริ่มออกมา ครึ่งหลังนี่มันเหมือนดูมวย 5 ยก   ยกที่ 1 ไหว้ครู ยกที่ 2 แย๊บเก็บคะแนน  พอยก 3 ก็เดินหน้าซัดกันมันมาก  ยก 4 ก็มันหยดติ๋ง     ถึงยก 5  ก็ยังไม่น็อคอีก ต้องไปลุ้นนับคะแนนกันต่อ  ผมรู้สึกว่าเรื่องนี้น่าจะเอาคนดูอยู่” “มันจะเป็นเรื่องของโลกสมัยเก่ากับโลกยุคใหม่ เด็กวัยรุ่นกับ Social Network   การไม่เชื่อในสิ่งที่มีมาจากยุคอดีต    การไม่เคารพผู้หลักผู้ใหญ่ มันจะถูกแทรกไว้ในเรื่องนี้ ให้ที่เกาะนั้นมีพิธีกรรม มันเป็นตัวแทนของโลกยุคเก่า เป็นเรื่องของคนที่ เขาศรัทธาในขนบแบบแผนที่รวมจิตใจของคนยุคเก่า” “คนดูน่าจะหัวปั่นนิดนึงครับ จะหลอน กลัวกับสิ่งที่มันไม่แน่นอนในหนัง คนดูจะไม่รู้ว่าจะเจออะไร มันก็จะเป็นหนังผี ที่คนดูจะไม่รู้ว่าจะเจออะไรมากกว่า   อีกเรื่องที่ผมพยายามให้มันเป็นคือ มันจะโหด แต่ก็จะตลกมากๆด้วย มันจะเป็นตลกร้ายในคราวเดียวกัน มันจะมีความบันเทิงกวนตีนซ่อนอยู่ตลอดเวลา”

Director’s note

คุณทวีวัฒน์ วันทา (คุ้ย)

ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้กำกับสุดแหวกสุดแนวแห่งยุค คุ้ยพาคนดูทั้งเหวอ ทั้งเซอร์ ไปกับหนังคอนเซ็ปท์สุดเหวี่ยง อย่าง ขุนกระบี่ผีระบาด /อสุจ๊าก และอนุบาลเด็กโข่ง การมาถึงของผลงานชิ้นที่ 4 อย่าง ทองสุก 13 ย่อมไม่ใช่เรื่องธรรมดาแน่นอน       “เราตั้งใจจะให้ ทองสุก 13” เป็นหนังที่ฉีกแนวจากหนังผีเดิมๆ ให้เป็นผีที่ดูสนุกเหมือนหนังบู๊    เอกสิทธิ์ เขาก็ถนัดทางนี้ด้วย เราก็เริ่มคุยกันเอาไอเดียมาเทรวมกัน สุดท้ายเราก็สนใจเรื่อง ที่มันบวก 2 อย่างของเขาไว้ด้วยกัน คือเอาคาแรคเตอร์มาจากการ์ตูนของเขาหนึ่งเรื่อง คือเรื่อง การันต์ กับชีวิตในช่วงวัยรุ่นจริงๆ กับกลุ่มเพื่อนจริงๆ ของเขา พอเอามาบวกกันก็ได้พล็อตเรื่องขึ้นมา             นิยามว่า  เป็นหนังผี Non Stop ครับ เปิดเรื่องมา ดูมีอาการจะผีหลอก ผีหลอน ไม่แน่ใจว่า เห็นผีหรือไม่เห็น ก่อนที่จะกลายเป็นหนังผี Non Stop ในที่สุดทั้งเรื่องจะต่อสู้ตลอด ต่อสู้กับเพื่อนๆ ในกลุ่ม ที่เมื่อตอนกลางวันยังเป็นเพื่อนยังรักกันดีอยู่ แต่พอตกกลางคืน พอมีเรื่อง เพื่อนก็ไม่สนเพื่อนแล้ว มันจะมีแง่มุมจิตวิทยาหลาย ๆ อย่างอยู่ในเรื่องด้วย เมื่อตัวละครเริ่มไม่ไว้ใจกัน จะไม่รู้ว่าคนที่อยู่ด้วยกัน เป็นเพื่อน หรือเพื่อนกลายเป็นอะไรไปแล้ว           ความตั้งใจของเรา   “ ทองสุก13 เป็นงานที่สนุกมากครับ เรื่องนี้จะแตกต่างจากงานทั้ง 3 เรื่องที่ผ่านมาของผม   ไม่ว่าจะเป็นการแสดง การกำกับฯ ต้องตั้งใจมาก อย่างซีนไหนจะต้องเชือดเฉือนกัน ซีนไหนต้องดราม่าเนี่ย นักแสดงจะขอเวลาในการบิวด์อารมณ์ เราจะให้เวลาเขา แล้วความสนุกของงาน คือ  บรรยากาศมันจะค่อยๆไล่มา ต้นเรื่องจะสนุกสนานร่าเริง จนเริ่มถูกผีหลอก จนถึงภาวะแตกหัก  แล้วผี  ในเรื่องนี้ก็น่ากลัว เอาจริงมาก นักแสดงก็เลยมีอารมณ์กันจริงจังมากด้วย  พวกเราเราก็ทำกันอย่างสะใจมาก (หัวเราะ) ทีมงานทำงานกันปากห้อยไปตามๆกัน ผมสรุปว่า พวกเรามาทำหนังผีที่สนุก  อยากให้คนดูนั่งลุ้นกันสนุก ลุ้นว่าผีมันจะออกมาตรงไหน เริ่มไล่บี้อารมณ์คนดูแบบไม่ไล่ไม่เลิก  รับรองว่า Non Stop แน่นอนครับ”

ตัวละคร

• ทองสุก รับบทโดย ชินวัฒ อินทรคูสิน

ตั้งแต่เด็ก ทองสุก เป็นเด็กที่มีเซนส์สัมผัสพิเศษ แล้วก็จิตอ่อน แม่ของทองสุก จึงให้ ทองสุก ใส่ตะกรุดไว้ตลอดเวลา เพื่อเป็นเครื่องรางป้องกันตัว ทองสุก โตมาก็เป็นคนขี้กลัว กลัวที่แคบ กลัวโน่นกลัวนี่ไปเรื่อยคล้ายจะเอ๋อๆ แต่ทองสุกก็มี น้ำ เป็นเพื่อนสนิท เป็นความอุ่นใจ เป็นทุกสิ่งอย่าง จน ทองสุก ไม่อยากจะพรากห่างจาก น้ำ ไม่ว่า น้ำ จะอยู่ที่ไหน ไปทำอะไร ก็จะเห็น ทองสุก ตามไปอยู่ข้างๆ น้ำ เสมอ นี่คือบทบาทครั้งแรกของบนจอใหย่ของชินวุมิ และถือเป็นบทบาทที่สุดท้าทายอย่างมาก ชินวุฒิต้องทำการบ้านอย่างหนัก ยอมกร้อนผม ยอมอยู่ในที่แคบทั้งๆที่เป็นโรคกลัวที่แคบ เพื่อให้เข้าถึงบุคลิกทองสุกได้อย่างเต็มที่ที่สุด จึงถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทายที่น่ามาดูสำหรับทองสุก13 • Profile: ชินวัฒ อินทรคูสิน วันเกิด 13 สิงหาคม ส่วนสูง 174 เซนติเมตร น้ำหนัก 61 กิโลกรัม ความสามารถพิเศษ beatbox ผลงานที่ผ่านมา อัลบั้ม CHIN UP , อัลบั้ม Maybe I'm Bad เพลง คนรู้ใจ (เพลงประกอบซีรีส์ รักวุ่นวายหัวใจ18) คนธรรมดา (เพลงประกอบละครสูตรเสน่หา) , My Love My Code (เพลงประกอบโฆษณา CAT 009) เพลง คืนนี้อยากได้กี่ครั้ง , เพลง ลั้นลา Feat. Bank Opal เพลง ให้รักเดินทางมาเจอกัน (เพลงประกอบละคร 4 หัวใจแห่งขุนเขา) เพลง ไหนว่าจะไม่หลอกกัน (เพลงประกอบละคร หมวดโอภาส) เพลง ไม่มีใครให้บอกรัก ภาพยนตร์ Love 18 รักวุ่นวาย หัวใจ 18 ละคร หมวดโอภาส ยอดมือปราบคดีพิศวง ละครซีรีส์ สถานีบานฉ่ำ ช่อง 3 ผลงานปัจจุบัน ภาพยนตร์ไทย “ทองสุก 13”

• น้ำ รับบทโดย น้ำชา ชีรณัฐ ยูสานนท์

“ จริง ๆ แล้ว บุคลิกบทน้ำ เหมือนกับตัวเราตอนนี้เลย ด้วยความที่หนังมันมาจากธรรมชาติเป็นตัว น้ำชา อยู่แล้ว ไม่ต้องไปดัดแปลง ไม่ต้องสร้างอารมณ์ให้มันเกิน เรารู้สึกอย่างไรกับคนๆนั้น รู้สึกอย่างไรกับสถานการณ์นั้นๆ ก็แสดงออกอย่างนั้น บทน้ำ เลยออกมาค่อนข้างจะเป็นตัวน้ำชาเยอะ แต่ตัวจริง น้ำชา เป็นคนแกล้งเพื่อนค่ะ (หัวเราะ) แต่ก็ไม่ได้แรงนะ แต่ชอบพูดชอบแกล้งกับใครที่สนิทด้วย ชินจะรู้ดี เพราะเราสนิทกันมาก การถ่ายทำเรื่องนี้ เป็นงานที่ น้ำชาต้องใช้ความพยายามมาก เป็นฉากที่ถ่ายกลางคืนเยอะ ตี 2 ตี 3 ถ่ายกันกลางป่า เป็นความมืดที่มืดจริงๆ การแสดงก็ต้องใช้จินตนาการสูง ต้องกลัวต้องร้องไห้ เล่นแล้วหมดแรง โดนดูดพลังไปหมดเลย มีหลายฉากประทับใจ ทั้งความรู้สึก อารมณ์มันมาถึงจุดสุดขีดในด้านต่างๆ ที่เราต้องไปให้ถึง ทั้งกลัวทั้งตกใจ ทุกอย่างมันต้องไปให้ถึงขีดนั้นจริงๆ ประทับใจมาก ” • Profile: น้ำชา ชีรณัฐ ยูสานนท์ วันเกิด 27 พฤศจิกายน ส่วนสูง 165 เซนติเมตร น้ำหนัก 50 กิโลกรัม การศึกษา Raffles International Colloge ผลงานที่ผ่านมา ละคร ใต้ร่มไม้เลื้อยเรือนศิลา,รักแท้แซ่บหลาย,แสงดาวแห่งดวงใจ, ฟ้ามีตา, โรงแรมผี, ช็อคโกแลต 5 ฤดู Presenter KA Lip Core, Liptan ice tea, จักรยานยนต์ Honda , เอสเซนเชียลส์, นิติพลคลินิก อัลบั้ม สีฟ้าโปรเจ็ค เพลงฉันจะทำยังไงดี, เพิ่งรู้, รักแท้ยังไง เพลงประกอบละคร สายลับเดอะซี่รี่ส์ Voice of love เพลงใจฉันไม่ใช้ของเธอ เพลงประกอบละครวิวาห์ ว้าวุ่น Calling Love เพลงรักรอสาย เพลงยังไม่พร้อมฟัง ผลงานปัจจุบัน ภาพยนตร์ ทองสุก 13

• บอย รับบทโดย ฌอห์ณ จินดาโชติ

บอย เป็นหัวโจกของกลุ่มเสมอ สนุกคึกคะนองเชื่อความคิดและการตัดสินใจของตนเอง มีความเป็นผู้นำตัดสินใจแล้ว สั่งเลยว่าให้ใครทำอะไร จะดูเหมือนเป็นเหมือนหัวหน้ากลุ่ม ถึงจะเป็นคนชอบสนุก คึกคะนองจนเกินเลยไปก็บ่อยๆ แต่ บอย ก็ ไม่ใช่คนเลวร้าย บอยมีความจริงใจ รักใครแสดงออกตรงไปตรงมา เลือกข้างชัดเจน ไม่โกหกความรู้สึก และพร้อมจะปกป้องคนที่รักเสมอ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น และ บอย เป็นอีกคนหนึ่งที่รัก น้ำ • Profile: ฌอห์ณ จินดาโชติ วันเกิด 27 ตุลาคม ส่วนสูง 177 เซนติเมตร น้ำหนัก 67 กิโลกรัม การศึกษา ปริญญาตรี คณะสังคมวิทยาและมนุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ความสามารถพิเศษ เทควันโด, ฟุตบอล, บาสเกตบอล, เปิดแผ่นเสียง ผลงานที่ผ่านมา หนุ่ม CLEO 2009 ถ่ายแบบนิตยสาร ละคร กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้ ช่อง7 ละคร ช็อกโกแลต 5 ฤดู ช่อง9 โฆษณา โค้ก สงกรานต์ Snap C MV เพลง ลูกไม้ตื้นๆ , รักทุกฤดู (น้ำชา) ผลงานปัจจุบัน พิธีกรรายการ Wake Club ช่อง5 พิธีกรรายการ Bong Room Boom Rong Bang Channel พิธีกรรายการ หนังกลางแบง Bang Channel ผลงานภาพยนตร์ ภาพยนตร์ไทยเรื่อง ทองสุก 13

• บอย รับบทโดย อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล

แจ็ก เป็นเพื่อนร่วมกลุ่ม เป็นคนง่ายๆกับเพื่อนๆจะอะไรยังไงก็ได้ เหมือนจะยอมให้ บอย ตัดสินใจอยู่ตลอดเวลา แจ็ก รักสนุก คึกคะนอง เฮไหนเฮนั่น แต่ถึงเวลาต้องวัดใจ แจ็ก อาจเป็นคนสุดท้ายที่เพื่อนจะฝากชีวิตไว้ อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล (น๊อต) รับบท แจ็ก • Profile: อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล วันเกิด 8 กุมภาพันธ์ ส่วนสูง 175 เซนติเมตร น้ำหนัก 62 กิโลกรัม จบการศึกษา ปริญญาตรี คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผลงานที่ผ่านมา VJ True Music , ละคร มหาชนเดอะซีรี่ย์ ช่อง 3 พิธีกรรายการ Banana Split , Bangkok Seoul MV ช่วยรับที (ธงไชย แมคอินไตย์), MV Series (The Star 4) , MV แอบมีน้ำตา (The Star 7) ภาพยนตร์ โฆษณา นิวเวีย , บีโอเร ภาพยนตร์ไทย “สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก” ผลงานปัจจุบัน พิธีกรรายการ Wake Club ช่อง5 , VJ Bang Channel ภาพยนตร์ไทยเรื่อง “ทองสุก 13”

• ปุ้ย รับบทโดย กิตติ์ลภัส กรสุทธิ์ไรวรรณ

สาวสวยเซ็กซี่ สวยใสไร้เดียงสา มีความเป็นผู้หญิงสูง ตอนกลางวันน่ารัก ตกกลางคืนเซ็กซี่ ยิ่งเมายิ่งยั่ว แฟนของปุ้ยคือ บีม ทั้งคู่รักกันเปิดเผย แสดงออกไม่เคยปิดบัง ให้หนุ่มๆ ได้แต่มองด้วยความเสียดาย ปุ้ยไม่ได้มีรสนิยมหรือความคิดกลั่นแกล้งใคร แต่ด้วยความเป็นคนง่ายๆหัวอ่อน เพื่อนในกลุ่มทำอะไรปุ้ยก็ว่าตามกัน • Profile: กิตติ์ลภัส กรสุทธิ์ไรวรรณ วันเกิด 14 ตุลาคม ส่วนสูง 160 เซนติเมตร น้ำหนัก 48 กิโลกรัม จบการศึกษา มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) Business Chinese ความสามารถพิเศษ เล่นเรือใบ ยิงปืน เล่นวินด์เซิรฟ เล่นขิม ผลงานที่ผ่านมา ซีรีส์ สถานีบานฉ่ำ ช่อง 3 ,หนังสั้น ประเทศ Singapore MV รักแท้ดูแลไม่ได้ Potato , MV ยากูซ่า ฟิล์ม รัฐภูมิ , MV ยิ่งรักยิ่งเจ็บ เป๊ก ผลิตโชค โฆษณา Sun Silk, Wacoal, เครือข่ายโทรศัพท์ มาเลเซีย บันทึกกรรม ตอนรอยจูบบนฝ่าเท้า ภาพยนตร์เรื่อง บุญชู 9 , ภาพยนตร์ ความรัก ศรัทธา ปาฎิหาริย์เรื่อง ฝัน พิธีกรรายการ Satzone zone มันวันเสาร์ ช่อง 7 , พิธีกรรายการ Gangcartoon ช่องเคเบิลทีวี พิธีกรรายการ Scoop Click IT ผลงานปัจจุบัน ภาพยนตร์ไทยเรื่อง “ทองสุก 13”

• บีม รับบทโดย ณัฐภัสสรา อดุลยาเมธาสิริ

สาวสวยหุ่นดี มาดเท่ห์ ในเรื่องนี้รับบทเป็น ทอม มาดแมน ใจถึงยิ่งกว่าผู้ชาย บีม เป็นแฟนกับ ปุ้ย รักแฟน รักเพื่อน รักทุกความท้าทาย ไม่ต่างจากรถ OFFROAD พันธุ์ดี ที่กล้าลุยทุกสถานการณ์ แต่คนเรา มักมีครั้งหนึ่งเสมอที่…ต้องพลาด! • Profile: ณัฐภัสสรา อดุลยาเมธาสิริ วันเกิด 23 มีนาคม ส่วนสูง 170 เซนติเมตร น้ำหนัก 54 กิโลกรัม การศึกษา ปริญญาตรี วิทยาศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชา วิทยาการคอมพิวเตอร์ประยุกต์ - มัลติมีเดีย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี พระจอมเกล้าธนบุรี กำลังศึกษา ปริญญาโท บริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผลงานที่ผ่านมา โฆษณาวันทูคอล, โฆษณาซิสเทมม่า, โฆษณาพีเจี้ยน, โฆษณาแชมพูซัลซิล, โฆษณาครีมบำรุงผิวซิตร้า, โฆษณานมถั่วเหลืองแลคตาซอย, โฆษณารถยนต์โตโยต้า ฯลฯ ภาพยนตร์หอแต๋วแตก แหกมว๊ากมว๊ากกก , ภาพยนตร์ รักเอาอยู่ , ภาพยนตร์ คู่แรด , ภาพยนตร์ มอ ๘ ผลงานปัจจุบัน ภาพยนตร์ ทองสุก 13

รายชื่อนักแสดง

ชินวุฒ อินทรคูสิน รับบท ทองสุก น้ำชา ชีรณัฐ ยูสานนท์ รับบท น้ำ ฌอห์ณ จินดาโชติ รับบท บอย น๊อต อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล รับบท แจ๊ก กอล์ฟ ณัฐภัสสรา อดุลยาเมธาสิริ รับบท บีม ฐา กิตติ์ลภัส กรสุทธิ์ไรวรรณ รับบท ปุ้ย อัญชลี สายสุนทร รับบท แม่ของน้ำ สิชฌ์ษัญจ์ ภิญโญธีรโชติ รับบท ทองสุก (วัยเด็ก) อาภัสรา เลิศประเสริฐ รับบท น้ำ ( วัยเด็ก ) เทิดพร มโนไพบูลย์ รับบท พ่อหมอ

Production Team

เวฟ พิคเจอร์ส เสนอ Wave Picture present ดำเนินงานสร้าง มายน์แอทเวิร์คส์ Production by Minds@Work อำนวยการสร้าง ประชา มาลีนนท์ , เทรซี มาลีนนท์ Executive producers Pracha Maleenont , Tracy Maleenont กำกับภาพยนตร์ ทวีวัฒน์ วันทา Directed by Taweewat Wantha ควบคุมงานสร้าง ณฤทธิ์ ยุวบูรณ์ , อดิเรก วัฏลีลา Producers Narit Yuvaboon , Adirek Watleela เรื่อง เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ Story by Eakasit Thairaat บทภาพยนตร์ เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์, สมหมาย เลิศอุฬาร, อดิเรก วัฏลีล, ทวีวัฒน์ วันทา Screenplay by Eakasit Thairaat, Sommai Lertularn, Adirek Watleela, Taweewat Wantha ที่ปรึกษาบทภาพยนตร์ วิสุทธิ์ วิสุทธิชัยกิจ Story Consultant Visut Visuttichaikit ผู้กำกับภาพ จิระเดช สำเนียงเสนาะ Director of Photography Jiradeth Samnangsanor ออกแบบงานสร้าง วรากร พูนสวัสดิ์ Production Designer Warakorn Phunsawat ผู้กำกับศิลป์ ไชยวัฒน์ บุญสูงเนิน Art Director Chaiwat Boonsungnoern ลำดับภาพ เฉลิมศักดิ์ คลังเจริญ , อดิเรก วัฏลีลา , ทวีวัฒน์ วันทา EDITOR Chalermsak Klangcharoen, AdirekWatleela, Taweewat Wan ดนตรีประกอบ ไจแอ็นท์ เวฟ ORIGINAL SCORE BY Giant Wave Co.,Ltd. ออกแบบเครื่องแต่งกาย ปัญชลี ปิ่นทอง Costume Designer Punchalee Pinthong ภาพเทคนิคพิเศษ บริษัท ซาสี่ จำกัด VISUAL EFFECTS BY ZAZII CO.,LTD. บันทึกเสียง กันตนา แลบบอราทอรี่ส KANTANA LABORATORIES CO.,LTD แต่งหน้าเอฟเฟค อาภรณ์ มีบางยาง Make-up Effects Arporn Meebangyang( FX NACHAI )