HIGHLIGHT CONTENT

ทิโมธี ชาลาเม็ต ดาวรุ่งเข้าชิงออสการ์ในหนังรักข้ามวัยกระแสปัง! Call me by your name

  • 5,526
  • 29 ม.ค. 2018

 

ทิโมธี ชาลาเม็ต ดาวรุ่งเข้าชิงออสการ์ในหนังรักข้ามวัยกระแสปัง! Call me by your name

 

 

                ในช่วงวัยรุ่นหลายคนคงเจอปัญหาว่าไม่รู้จะเดินไปทางไหนดี เช่นเดียวกับเอลิโอ ในภาพยนตร์รักข้ามวัยที่กระแสแรงที่สุดในช่วงที่ผ่านมาอย่าง Call me by your name ซึ่งรับบทโดยนักแสดงหนุ่มน้อยดาวรุ่งที่ฝากผลงานไว้ในเรื่องได้อย่างน่าประทับใจ จนสามารถเข้าชิงรางวัลออสการ์ได้ในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมของปีนี้ เขาคือ ทิโมธี ชาลาเม็ต นักแสดงหนุ่มน้อยชาวสหรัฐฯ วัยเพียง 22 ปี

 

 

                ในภาพยนตร์เรื่อง Call me by your name ทิโมธี รับบทเป็น เอลิโอ เด็กหนุ่มชาวอิตาลีผู้นับถือศาสนายิววัย 17 ปี เขามีชีวิตที่เรียบง่าย มีงานอดิเรกที่น่าสนใจ และในทุกฤดูร้อน ครอบครัวของเขาซึ่งมีพ่อเป็นศาสตราจารย์ในมหาวิทยาลัย จะรับนักศึกษาฝึกงานมาร่วมงานและอาศัยที่บ้านในช่วงฤดูร้อน และในปีนี้คนที่มาถึงก็คือ โอลิเวอร์ นักศึกษาหนุ่มปริญญาโทจากอเมริกา หนุ่มรูปร่างดีสุดหล่อเหลาที่เอลิโอต้องการในตัวเขาตั้งแต่แรกเห็น

 

                นี่เป็นภาพยนตร์ที่ว่าด้วยเรื่องการก้าวข้ามวัยที่นำเสนอในมุมมองที่แตกต่างออกไป เมื่อทิโมธี จะต้องรับบทเป็นเด็กหนุ่มที่พบเจอปัญหาความสับสนในตัวเองที่ไม่ได้มีผลมาจากใครทั้งสิ้น และความสัมพันธ์ที่เอลิโอกับโอลิเวอร์มีให้กันก็ชวนให้เรานึกถึงช่วงวัยรุ่นที่เป็นช่วงว้าวุ่น ซึ่งหลายคนต้องเคยผ่านมาก่อน เพราะฉะนั้นสิ่งที่ทิโมธี ถ่ายทอดออกมาผ่านเอลิโอ จึงทำให้เราสามารถเข้าถึงได้ไม่ยาก ประกอบกับการกำกับภาพที่ได้ผู้กำกับภาพ คุณสยมภู มุกดีพร้อม ผู้กำกับชาวไทยที่ฝากผลงานไว้ในเรื่อง “ลุงบุญมีระลึกชาติ” ยิ่งทำให้หนังรักที่ตั้งอยู่บนความต้องการที่รุนแรงของเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่มีต่อชายหนุ่มคนหนึ่งมันงดงาม และมีเสน่ห์ในแบบฤดูร้อนได้อย่างดีเยี่ยม

 

 

                ข่าวดีก็คือ ในที่สุด Call me by your name ก็ได้เข้าฉายใน Major Cineplex พร้อมด้วยการเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 4 รางวัลด้วยกัน ได้แก่ ทั้งในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม, สาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม และสาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม แล้วพบกันที่ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ , เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน , เมกา ซีนีเพล็กซ์ , เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ งามวงศ์วาน-แคราย, ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต และ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ 3 และ 4 กุมภาพันธ์นี้เท่านั้น