HIGHLIGHT CONTENT

Major Movie Plus ครองอันดับ 1 ยอดดาวน์โหลดสูงสุดในรอบ 10 ปีของ App Store กลุ่มธุรกิจบันเทิงของไทย

  • 5,400
  • 08 ต.ค. 2018

Major Movie Plus ครองอันดับ 1 ยอดดาวน์โหลด

สูงสุดในรอบ 10 ปีของ App Store กลุ่มธุรกิจบันเทิงของไทย

     รายงานล่าสุดโดย   Appsynth   ธุรกิจพัฒนาแอพพลิเคชันในประเทศไทย ได้เปิดเผยการจัดอันดับแอพพลิเคชันของไทยที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดเป็นในรอบ 10 ปีของแอพสโตร์  ซึ่ง Major Movie Plus จากบริษัทเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เป็นแอพที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดในกลุ่มธุรกิจบันเทิง

ส่วน แอพทรูไอดี (TrueID)  เป็นแอพในกลุ่มวิดีโอสตรีมมิ่ง ที่เปิดให้ผู้ใช้งานเข้าชมวิดีโอแนวไลฟ์สไตล์ได้ฟรี โดยไม่จำกัดว่าต้องเป็นลูกค้าของทางแบรนด์เท่านั้น สำหรับคอนเทนต์ของแอพทรูไอดี มีทั้งรายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และกีฬา  เช่น การถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกหรือการแข่งขันฟุตบอลโลก ทำให้แอพทรูไอดีติดอันดับท็อป 5 แอพพลิเคชันยอดนิยมของไทยทั้งระบบไอโอเอสและแอนดรอยด์

นายทศพล เมธีธารพงศ์วาณิช ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจโมบายและการตลาดดิจิทัล บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  เทรนด์ดิจิทัลมีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาอยู่ตลอดเวลา เพื่อสร้างประสบการณ์ความบันเทิงที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า  จึงได้พัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ ใน Major Movie Plus Application ต่อเนื่อง

ที่ผ่านมาได้เพิ่มช่องทางการจองตั๋วหนัง และการชำระเงินออนไลน์ในรูปแบบใหม่ๆ ได้แก่ Facebook Ticketing, Major Chat Bot, Merchants Ticketing, QR Payment, Pay by Points และ Major Quick Payment  ส่งผลให้ช่องทางการจองตั๋วหนังผ่านออนไลน์เติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ทศพล เมธีธารพงศ์วาณิช

นายทศพล เมธีธารพงศ์วาณิช
ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจโมบายและการตลาดดิจิทัล
บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน)

ความต้องการรับชมภาพยนตร์มีมากขึ้น ไม่ว่าจะรับชมผ่านจอยักษ์ในโรงภาพยนตร์  ในรูปแบบวิดิโอสตรีมมิ่งผ่านโทรศัพท์มือถือ  ล้วนเป็นผลดีกับกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจบันเทิง  แม้ว่าวิดีโอคอนเทนต์บนโทรศัพท์มือถือจะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แต่ก็ยังเข้ามาแทนที่ประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ผ่านจอขนาดใหญ่ในโรงไม่ได้