HIGHLIGHT CONTENT

Thor 3 ได้ตัวผู้กำกับแล้ว!

  • 42,289
  • 05 ต.ค. 2015

Thor 3 ได้ตัวผู้กำกับแล้ว!

 

แปลและเรียบเรียงโดย Aye, Ms. You.
ที่มา The Hollywood Reporter
ขอบคุณรูปภาพบางส่วนจาก radioeins.de

 


- ไทกา เวทีที จาก What We do In The Shadows (2014) -
cr. www.slashfilm.com

 

ในที่สุด ภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องที่ 3 ของเทพเจ้าสายฟ้า Thor ก็ประกาศชื่อออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว โดยใช้ชื่อว่า “Thor: Ragnarok” พร้อมกับได้ ไทกา เวทีที ผู้กำกับชาวนิวซีแลนด์มาขึ้นแท่นกำกับหนังภาคต่อของ Marvel Studios เรื่องนี้ด้วย

ไทกา เวทีที ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวนิวซีแลนด์ผู้โด่งดังจากหนังแวมไพร์ตลกสุดชิคอย่าง What We Do In The Shadows (2014) จะกลายเป็นอีกหนึ่งผู้กำกับจากหนังรายย่อยที่จะก้าวเข้าสู่จักรวาลมาร์เวล ตามรอยรุ่นพี่อย่าง เจมส์ กันน์ อดีตผู้กำกับรายย่อยสายหนังตลกที่ได้มาขึ้นแท่นกำกับ Guardians of the Galaxy ทั้งภาค 1 และ 2 หรือจะเป็น พี่น้องรุสโซ่ ผกก.สายหนังตลกที่หันมากำกับ Captain America: The Winter Soldier ซึ่งการได้มากำกับ Thor: Ragnarok ในครั้งนี้จะทำให้ ไทกา เวทีที กลายเป็นผู้กำกับม้ามืดรายล่าสุดที่ Marvel Studios จับมากำกับหนังโปรแกรมยักษ์ โดยจะเผยปริศนาสำคัญที่ข้องเกี่ยวกับตำนานเทพนอร์สโบราณและตำนานวันสิ้นโลกด้วยนั่นเอง

 


- ภาพจากภาพยนตร์ What We Do In The Shadows (2014) -
cr. www.io9.com

 

ทว่ากว่าที่ ไทกา เวทีที จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้กำกับหนังภาคต่อของเทพเจ้าสายฟ้าได้อย่างเป็นทางการนั้น ไทกา ต้องฝ่าด่านอันโหดหินกับผู้เข้าแข่งขันคนอื่นอย่าง รูเบ็น ฟลิชเชอร์ จาก Zombieland (2009), ร็อบ เล็ตเตอร์แมน จาก Monster vs. Aliens (2009) และ Shark Tale (2004) และคนสุดท้าย รอว์สัน มาร์เชล เธอร์เบอร์ จาก Dodgeball: A True Underdog Story (2004) และ We’re the Millers (2013) โดยผลงานแวมไพร์สุดตลกอย่าง What We Do In The Shadows (2014) คือผลงานที่ ไทกา เวทีที ทั้งเขียนและกำกับ ซึ่งสร้างชื่อให้เขาไปทั่วอเมริกา และได้รับการตอบรับที่ดีในเทศกาลซันแดนซ์ด้วย

นอกจากงานเข้าชิ้นยักษ์เรื่องนี้แล้ว ปัจจุบัน ไทกา เวทีที ก็เขียนบทภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง Moana ให้กับทาง Disney ด้วย ซึ่งตัวแอนิเมชั่นนั้นกำลังอยู่ในขั้นตอนการถ่ายทำ มีแผนจะเข้าฉาย 23 พ.ย. 2016

Thor: Ragnarok ยังคงได้ คริส เฮมส์เวิร์ธ กลับมารับบทเทพเจ้าธอร์ (Thor), ทอม ฮิดเดิลสตัน กับบท โลกิ (Loki) และ เจมี่ อเล็กซานเดอร์ กับบท เลดี้ ซิฟ (Lady Sif) มีแผนเข้าฉาย 28 ก.ค. 2017

 

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง