HIGHLIGHT CONTENT

รวมหนังในจักรวาล ไทบ้าน เดอะซีรีส์ มีกี่ภาคแล้ว ก่อนมาตกหลุมรัก หมอปลาวาฬ

  • 38,049
  • 01 มี.ค. 2022

ไทบ้าน เดอะซีรีส์

  เรื่องราวของวัยรุ่นหนุ่มสาวอีสาน โดยจาลอดผู้บ่าวไทบ้านขี้อายชีวิตไม่ เคยมีแฟนเลยต้องมาจีบสาวหนึ่งร้อยคน โดยเชื่อว่าต้องมีสักคนที่ตอบรับคําขอเป็นแฟน แต่ปัญหาก็เกิดขึ้นเมื่อการจีบสาวหนึ่งร้อยคนต้องใช้เงินเป็นจํานวนมาก เลยได้ไปสมัครเป็นภารโรงที่ รร.ประถม ซึ่งมีแก้วมาเป็นครู ฝึกสอน อีกด้านของป่อง(เพื่อนจาลอด)นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงพึ่งจบจาก กรุงเทพมาใหม่ๆ ต้องการมาเปิดเซเว้นในหมู่บ้านตัวเองที่อยู่บ้านนอกแต่พ่อ ของเขากลับไล่ให้ไปทํานาซึ่งมันไม่ใช่ทางของเขาเลย

 

ไทบ้าน เดอะซีรีส์ 2 แบ่งออกเป็น 2.1 และ 2.2

โดยในพาร์ทแรก เล่าเรื่องราวของ เฮียป่อง ที่ต้องการอยากสร้างแบรนด์ผักเป็นของตัวเอง (สโตว์ผัก) กับ เซียงที่หนีไปบวชเป็นพระเพื่อที่จะลืมใบข้าว ที่เป็นรักแรกของเขา

ในพาร์ท 2 สโตร์ผัก ในฝันของ ป่อง เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง โดยมีผู้ช่วยนักธุรกิจอย่าง จาลอด ช่วยงานอย่างขยันขันแข็ง เพราะอยากสร้างเนื้อสร้างตัวให้มั่นคงสมหน้าตา ครูแก้ว ฝ่าย พระเซียง ที่เพิ่งสงบจิตใจได้ไม่นาน กลับต้องมาใจสลายอีกครั้ง เมื่อ มืด มาบอกว่า ใบข้าว เสียชีวิตแล้ว ในขณะที่ เฮิร์บ อยากรู้เพศลูกตัวเองมาก จึงพา เจ๊สวย ไปถามหลวงพ่อที่วัดจนถึงไปตรวจที่โรงพยาบาล แต่แล้วก็ต้องผิดหวังเมื่อรู้ว่าไม่ได้ลูกชาย กีโน ที่อยู่กินกับ แชมป์ เริ่มเพ้อฝันถึงอนาคตครอบครัวจนหลงลืมพี่สาวท้องแก่ที่คอยเป็นห่วง ส่วน โรเบิร์ต หลังจากถูก เดอะแก๊ง เอาไปปล่อยวัดแล้วก็ไม่มีใครรู้ชะตากรรม  

 

"ไทบ้าน×BNK48 จากใจผู้สาวคนนี้" 

โปรเจคร่วมกันระหว่าง ไทบ้านเดอะซีรีส์ ภาพยนตร์ไทยอีสานสุดฮาที่สร้างปรากฏการณ์กวาดรายได้ถล่มทลาย และ BNK48 วงไอดอลชื่อดัง “เมื่อตัวแทน​จาก​ BNK48 ทั้ง​ 8​ คน​ ได้รับมอบหมายภารกิจลับ​ โดยต้องออกซิงเกิ้ลเพลงหมอลำ สาวๆ​ BNK48 ทั้ง​ 8​ คนจึงถูกส่งให้ไปเรียนรู้​ และใช้ชีวิตอยู่กับคนอีสาน​ เพื่อให้เข้าใจวัฒนธรรม​ และการสื่อสารผ่านเพลงหมอลำในแบบฉบับ​ BNK48 ให้ดีที่สุด”

 

ไทบ้านเดอะซีรีส์ หมอปลาวาฬ

คนที่เคยฮักกันเคยมีหยั๋งกันแล้วมันสิกลับมาเป็นเพื่อนกันอีกได่อยู่บ้อหนังอีสานมาดอบอุ่นตะกูลจักรวาลไทบ้าน ที่มาในนาม หมอปลาวาฬพร้อมมาดใหม่ไทบ้านแบบโรแมนติกดราม่าเมื่อหมอปลาวาฬกำลังจะเปิดใจให้กับใครสักคน ประจวบเหมาะกับจ่าลอดอยากจะกลับมาเป็นเพื่อนกับหมอปลาวาฬ คนเคยฮักกันต้องมาลองเป็นหมู่กันสถานะของคำว่าเพื่อนที่แฝงไปด้วยความฮู้สึกที่มากกว่าเพื่อน ยิ่งพยามเป็นเพื่อนก็ยิ่งฮู้สึกว่ามันมากกว่าเพื่อน จนจ่าลอดต้องตัดสินใจพิสูตรความรู้สึกที่มันรู้สึกรักหมอปลาวาฬทั้งๆที่ตัวเองก็มีครูแก้วอยู่แล้ว เรื่องราวจะเป็นอย่างไร จ่าลอดจะเลือกใครคนที่อยู่เคียงข้างเขามาตลอดอย่างครูแก้ว หรือ รักแรกที่ลืมบ่ได้อย่างหมอปลาวาฬ ตามได้ใน หมอปลาวาฬ หนังอีสานมาสโรแมนติกดราม่า

ไทบ้านเดอะซีรีส์ หมอปลาวาฬ

  • 10 March 2022
  • Adventure / ตลก / โรแมนติก /
  • 123 นาที
15+