HIGHLIGHT CONTENT

ต้องอ่าน!! ดู The Walk ในโรง IMAX3D เสียวกว่ายังไง? ขาสั่นเหมือนอยู่บนยอดตึก

  • 8,190
  • 14 ต.ค. 2015

ต้องอ่าน!! ดู The Walk ในโรง IMAX3D เสียวกว่ายังไง?
ขาสั่นเหมือนอยู่บนยอดตึก

 

 

ภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงของนักไต่ลวดหนุ่ม Philippe Petit(รับบทโดย Joseph Gordon-Levitt) ซึ่งเดินทางไปแล้วทั่วโลกเพื่อไต่ลวดในสถานที่ต่างๆ สำหรับในภาพยนตร์ The walk นั้นการไต่ลวดครั้งนี้จะระทึกกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะจะเป็นการเดินไต่ลวดข้ามระหว่างตึกแฝดเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นเป็นอาคารที่สูงที่สุดในโลกในขณะนั้น โดยมีความสูงถึง 110 ชั้น 
 

อ่านมาถึงตรงนี้ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงคิดว่าชายคนนี้บ้าหรือเปล่า อยู่ดีๆเอาชีวิตตัวเองมาเสี่ยงตาย แต่ที่จริงแล้วเรื่องราวความเป็นมาของชายผู้น่าทึ่งคนนี้ คือการที่เขากล้าท้าทายความฝันของตัวเองและทำให้มันเป็นจริง แรงผลักดันแห่งการมีชีวิตอยู่ของมนุษย์คือการมีความฝัน และ ความหวัง ซึ่งเขาผู้นี้มีแรงผลักดันที่สูงมากเสียจนเรียกได้ว่ามากกว่าชีวิตตัวเองด้วยซ้ำ
ความตื่นเต้นที่ต้องสัมผัสบนจอยักษ์ IMAX 3D เท่านั้น 

เนื่องด้วยภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้เทคนิคการถ่ายทำมุมสูงเพื่อให้ผู้ชมเข้าถึงความรู้สึกหวาดเสียวของตัวละคร และความสูงของอาคารแฝดการรับชมด้วยจอโค้งยักษ์ของ IMAX ที่ใหญ่ตั้งแต่ผนังจรดผนัง พื้นจรดเพดาน หรือเรียกได้ว่าจอเต็มพื้นที่ส่วนหน้าของโรงภาพยนตร์ทั้งหมด ทำให้ผู้ชมเข้าถึงมุมมองของตัวละครมากที่สูง และมากกว่ามาก ถ้าเทียบกับโรงภาพยนตร์ปกติ หรือเรียกได้ว่าสำหรับระบบ IMAX นั้นด้านหน้าจอของโรงภาพยนตร์เกือบจะถูกเปลี่ยนให้เป็นลวดสลิงที่ขึงระหว่างตึก แฝดเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ สายตาของผู้ชมเกือบจะเหมือนถูกมองออกไปจากสายตาของตัวละครเลยทีเดียว เพราะความลึกของภาพที่มากกว่าระบบใดๆด้วยเพราะจอโค้งโอบล้อมสายตาและโครงสร้างโรงภาพยนตร์แบบละครที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกใกล้กับหน้าจอมากยิ่งขึ้น นี้ไม่ใช่เพียงการชมภาพยนตร์แต่เป็นการได้รับประสบการณ์เดียวกับภาพยนตร์

 

 

ความใหญ่ยักษ์ของจอ IMAX ยังเพิ่มความสมจริง ให้ดูกว้างไกลสุดลูกหูลูกตาสำหรับฉากบนยอดตึก ทำให้มองเห็นถึงความยิ่งใหญ่ของมหานครนิวยอร์ก
 
เสียงอีกสิ่งที่จะช่วยเพิ่มความสมจริงของประสบการณ์ไต่ลวดข้ามตึกในครั้งนี้ บนความสูงระดับ 110 ชั้นนั้นสิ่งที่ต้องเจออย่างแน่นอนคือ ลม ที่แรงมากกว่าปกติหลายเท่า อุปสรรค์ของการทำความฝันครั้งนี้จึงไม่ใช่แค่เพียงความสูงอย่างเดียว แต่ตัวการที่ดีที่สุดที่จะดันพระเอกของเราตกสู่พื้นด้านล่างก็คือลม ซึ่งความพิเศษของระบบเสียง IMAX คือมันประกอบไปด้วยลำโพงขนาดใหญ่ยักษ์ที่ให้เสียงได้เต็มที่เต็มพลัง จึงทำให้ความรุนแรงของลมที่พระเอกของเราต้องสัมผัสคุณจะรับรู้ได้ด้วยหูของคุณอย่างแน่นอน!!! ทั้งหมดทั้งมวลนี้คือความพิเศษของการชม The Walk ในสุดยอดโรงภาพยนตร์สัญชาติแคนาดาอย่าง IMAX ซึ่งสิ่งที่คุณจะรับกับบ้านนั้นจะเป็นมากกว่าเพียงการชมภาพยนตร์ธรรมดาๆอย่างแน่นอน

 

 

ไต่ขอบฟ้าท้านรก

  • 15 October 2015
  • Adventure / ผจญภัย / ชีวิต /
  • 123 นาที
15+