HIGHLIGHT CONTENT

The Gift – เมื่อความแค้นบรรจุกล่องส่งตรงถึงบ้านคุณ!

  • 5,725
  • 12 พ.ย. 2015

The Gift – เมื่อความแค้นบรรจุกล่องส่งตรงถึงบ้านคุณ!

 

 

The Gift ... ของขวัญวันตาย ภาพยนตร์ระทึกขวัญจิตวิทยาผลงานการขึ้นแท่นกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของ โจเอล เอ็ดเกอร์ตัน นักแสดงผู้มากความสามารถแห่งวงการฮอลลีวู้ดที่อาศัยประสบการณ์การแสดงมารังสรรค์ชิ้นงานที่ต้องยกนิ้วให้ พร้อมกับกล่าวว่า มันช่าง “บีบคั้นหัวใจ” เหมือนเอามีดกรีดแทงให้ตายอย่างทรมานมากจริงๆ และกว่าจะมาเป็นความแค้นฝังกล่องที่ทำเอาคนดูแทบกระอักตาย พร้อมกับกวาดคะแนนวิจารณ์เชิงบวกไปอย่างล้นหลามนั้น  เราลองย้อนกลับไปดู “จุดเริ่มต้น” ของความระทึกขวัญกับวินาทีที่ โจเอล เอ็ดเกอร์ตัน เลือกของขวัญ ห่อของขวัญ และผูกโบว์ ก่อนจะเตรียมส่งตรงหนังเรื่องนี้เป็น “ของขวัญชั้นยอด” ให้กับผู้ชมกัน!

 

 

เลือก “ของ” มาเป็นบรรจุลงกล่อง

โจเอล เอ็ดเกอร์ตัน กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของหนังเรื่องนี้เริ่มจากสมมติฐานที่ว่า จะเกิดอะไรขึ้นหากเพื่อนที่เราเคยรังแกเมื่อสมัยมัธยมได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง? แล้วมันจะส่งผลอะไรบ้าง? แล้วผลจากสิ่งที่ทำไปมันส่งผลอะไรกับปัจจุบันบ้าง? แล้วสิ่งที่ไม่สามารถแก้ไขได้ในอดีตจะส่งผลอะไรกับสิ่งที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน? คนแต่ละคนก็ต่างมองอดีตแตกต่างกันออกไป        

คนๆหนึ่งอาจจะคิดว่าเรื่องตลกที่ตัวเองแกล้งคนอื่นนั้นเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่สำหรับใครบางคนอาจจะเป็นแผลเป็นฝังลึกอยู่ในจิตใจของเขาตลอดไปก็ได้ จะว่าไปส่วนใหญ่ทุกคนก็คงจะใช้ชีวิตกันต่อไป แต่หากเราทำให้ใครบางคนใช้ชีวิตต่อไปไม่ได้ล่ะ? คนที่เราเคยแกล้งกลายเป็นแค้นฝังใจ ไม่ยอมรับรู้เหตุและผลอะไร ... แล้วจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหากคนๆหนึ่งในอดีตพยายามบังคับให้เราต้องเผชิญกับปัญหาที่เราพยายามปิดบังเอาไว้จากในอดีต?         

โจเอล เอ็ดเกอร์ตัน ผู้เขียนและผู้กำกับ กล่าวอีกว่า " ผมสนใจผลที่ตามมาจากการกระทำมาก มันจะดีหรือไม่หากเราไปรื้อฟื้นถึงเรื่องราวในอดีตอีกครั้ง และนี่คือจุดเริ่มต้นของหนังเรื่องนี้ ที่มีใจความอยูู่ที่การที่เรื่องที่เคยทำให้เราเจ็บแค้นใจในอดีตทั้งๆที่เวลาผ่านมานานแล้ว แต่เมื่อมีโอกาสได้พบเจอกับคนที่ทำให้เราเจ็บแค้นใจอีกครั้งผลที่ตามมาจะเป็นอย่างไร นี่จึงเป็นสิ่งที่ผมเลือกจะนำเสนอเรื่องนี้ในแนวหนังระทึกขวัญเชิงจิตวิทยาเรื่องนี้นั่นเอง ”

 

 

บทที่สมจริงทวีความระทึกของหนังได้อย่างน่าสะพรึง

เจสัน บลัม โปรดิวเซอร์มือทองแห่งวงการเรื่องเหนือธรรมชาติกล่าวถึงบทภาพยนตร์ The Gift ที่ โจเอล เอ็ดเกอร์ตัน เป็นคนเขียนเอาไว้ว่า " มันไม่เหมือนหนังระทึกขวัญทั่วๆไป ด้วยตัวบทเองที่แทบจะไม่ได้ดัดแปลงอะไรมากมาย ความสอดคล้องของเหตุและผล จนทำให้ตกหลุมรักในตัวบทได้อย่างง่ายดาย "

ซึ่งเห็นพ้องต้องกันกับ เอ็ดเวิร์ด กราอู ผู้กำกับภาพผู้กล่าวถึงบทของหนังเรื่องนี้ไว้ว่า " เป็นบทที่ดีมากจริงๆ ตัวละครแต่ละตัวต่างก็แตกต่างกันออกไป และตัวละครแต่ละตัวต่างก็เชื่อมโยงส่งผลถึงกันและกัน และตัวละครก็มีความเรียลอยู่สูงมาก "

 

 

ยลโฉม “ของขวัญ” ที่น่าสะพรึงที่สุดในชีวิต

The Gift … ของขวัญวันตาย เปิดมาด้วยเรื่องราวสุดแฮปปี้ที่นำเสนอเรื่องราวของคู่รัก ไซม่อน (เจสัน เบทแมน) และ โรบิ้น (รีเบคก้า ฮอลล์) ที่ทั้งคู่ต่างประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน และกำลังจะย้ายเข้าสู่บ้านที่พวกเขาวาดฝันไว้

โปรดิวเซอร์ รีเบกก้า เยลลาเอม กล่าวว่า " เรื่องดำเนินไปอย่างเรียบง่ายในตอนแรกแต่แล้วความน่ากลัวและความอึดอัดก็ค่อยๆเพิ่มขึ้้นมากเรื่อยๆ จนทำให้ผู้ชมเริ่มรู้สึกลุ้นและวิตกกังวลกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น "

ด้วยฝีมือการเขียนบทภาพยนตร์และเล่าเรื่องราวที่ทำให้หนังค่อยๆเพิ่มดีกรีความสยองขวัญขึ้นเรื่อยๆของ โจเอล เอ็ดเกอร์ตัน และการร่วมงานกับ Blue Tongue Films เขายังคงทำให้ตัวละครมีความซับซ้อนทางด้านความคิด จึงทำให้เรื่องราวนั้นไม่ได้แก้ไขได้อย่างง่ายๆ แต่กลับทำให้ตัวละครมีความลึกและเรื่องราวมีความซับซ้อนจนทำให้คนดูรู้สึกได้ถึงความอึดอัด ความวิตกกังวล ที่เกิดขึ้น

รีเบคก้า ฮอลล์ นักแสดงผู้รับบท โรบิ้น ภรรยาสาวสวยของ ไซม่อน กล่าวว่า  " ตัวละครแต่ละตัวมีทั้งด้านมืดและด้านสว่าง ไม่ได้มีใครที่ดี หรือเลวไปหมด ตัวละครทุกตัวแสดงสิ่งที่ตัวเองเป็นแตกต่างกันออกไป และนั่นทำให้ตัวละครมีความหลากหลาย และอีกอย่างที่น่าสนใจในตัวละครที่ฉันเล่นนั่นคือ โรบิ้น เมื่อรู้ว่าสามีเธอเองมีความลับอะไรบางอย่างซ่อนอยู่ และเธอเองก็พยายามสืบหาความจริงที่สามีเธอปิดบังเอาไว้ "             

เจสัน เบทแมน ผู้รับบท ไซม่อน กล่าวว่า " เรื่องราวที่เกิดขึ้นในหนังค่อนข้างที่จะเสมือนจริงมาก จนทำให้คุณงงได้ว่าใครคือผู้กระทำ และใครที่ตกเป็นเหยื่อ จนทำให้เราไม่มั่นใจว่าสิ่งที่ตัวละครได้รับนั้นมันถูกหรือผิดกันแน่ "

 

 

"อะไรที่แล้วมาก็แล้วไปละกัน..."

เมื่อความแค้นจากอดีตถูกบรรจุฝังลึกส่งเป็นของขวัญให้กับเพื่อนเก่าผู้เป็นที่รัก (?) ความทรงจำที่อยากลบกลับถูกเรียกคืนมาอย่างไม่น่าให้อภัย โชคชะตาที่เหมือนเล่นตลกให้พวกเขากลับมาพบกันอีกครั้ง ความแค้นจากครั้งก่อนจะได้รับการสะสางหรือไม่?! The Gift … ของขวัญวันตาย วันนี้ในโรงภาพยนตร์

เช็ครอบและจองตั๋วได้เลยที่นี่
http://www.majorcineplex.com/movie/the-gift   

 

ของขวัญวันตาย

  • 12 November 2015
  • Adventure / ระทึกขวัญ /
  • 108 นาที
15+