HIGHLIGHT CONTENT

ทีมงานเล่าถึงประสบการณ์ในกองถ่าย The Flash กับการหวนคืนบทบาทอัศวินรัตติกาลอีกครั้งของ ไมเคิล คีตัน

  • 594
  • 27 เม.ย. 2023

ทีมงานเล่าถึงประสบการณ์ในกองถ่าย The Flash

กับการหวนคืนบทบาทอัศวินรัตติกาลอีกครั้งของ ไมเคิล คีตัน

 

 

ถ้าหากคุณเติบโตมาในยุค 80s หรือ 90s คุณอาจจะเคยเห็นประเด็นการถกเถียงเกี่ยวกับตัวอัศวินรัตติกาลที่มีอยู่มากมายอยู่บ้าง และถ้าหากคุณเคยเข้าไปร่วมวงสนทนาด้วย คุณก็อาจจะมีความเห็นอกเห็นใจให้กับตัวละครแบทแมนของ ไมเคิล คีตัน มากที่สุด นักแสดงผู้เป็นที่รักคนนี้อยู่ในบทบาทของ บรูซ เวย์น เป็นเวลานานอยู่สมควร ในภาพยนตร์หลายเรื่องของ ทิม เบอร์ตัน แต่เราก็ไม่ได้เห็นเขาสวมผ้าคลุมมาเป็นเวลาหลายสิบปีแล้ว จนกระทั่งมาถึงตอนนี้

The Flash (2023) หรือ เดอะ แฟลช จะเป็นครั้งแรกที่แฟน ๆ จะได้กลับมาพบกับ คีตัน ในฐานะของ บรูซ เวย์น อีกครั้ง และมันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยกว่าที่จะเอาตัวเขากลับมายืนตรงจุดนี้ได้ คีตัน กลับมายังโลกของดีซีอีกครั้ง หลังจากหลายปีที่ทั้งถูกชื่นชมและถากถางในภาพยนตร์แบทแมนที่เขารับบทบาทแสดงนำ แต่สำหรับพวกเราหลายคน หนึ่งในครั้งแรก ๆ ที่เราได้เห็นอัศวินรัตติกาลออกมาวาดลวดลายอย่างสมศักดิ์ศรี ก็มาจากการแสดงของ คีตัน ทั้งใน Bat Man (1989) หรือ แบทแมน และ Batman Returns (1992) หรือ แบทแมน รีเทิร์นส ตอน ศึกมนุษย์เพนกวินกับนางแมวป่า

ในการฉายราบพิเศษของ เดอะ แฟลช ทั้ง แอนเดรส มัสเชียต และ บาบาร่า มัสเชียต ได้พูดถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ ว่ามันจะอยู่ตรงจุดไหนของจักรวาลภาพยนตร์ดีซี และมันจะมีหลายเหตุการณ์ที่จะชวนให้นึกถึงภาพยนตร์ดีซีในอดีต โดยเฉพาะเกี่ยวกับวิธีการที่พวกเขาและเธอได้ตัวของ คีตัน มาร่วมทีมนักแสดง ที่น่าสนใจคือมีหลายสิ่งเกิดขึ้นหลังจากเขากลับมาสวมชุด ทั้งการที่เขาควรจะได้กลับมาในภาพยนตร์แบทเกิร์ลที่ถูกพับเก็บเข้ากรุไปแล้ว ส่วนสำหรับแฟนคลับของคีตัน การกลับมาของเขาใน เดอะ แฟลช จะเป็นอะไรที่สำคัญมาก อีกทั้งยังไม่ควรที่จะยาวนานขนาดนี้

สำหรับผู้ชมในยุคหลัง พวกเราก็ถือว่าไม่ได้ขาดแคลนภาพยนตร์แบทแมน เพราะว่ามันจะมีภาพยนร์เรื่องใหม่เกี่ยวกับอัศวินรัตติกาลออกมาอยู่เสมอ ๆ แต่คำถามก็คือว่ามันเป็นการตีความตัวละครอย่างดีรึเปล่า ก็มักจะเกิดขึ้นอยู่เสมอ ๆ เพราะว่าตัวละครแบทแมนตีความออกมาได้หลากหลาย เขาอาจจะเป็นตัวละครที่ซับซ้อน แต่ว่าก็เป็นนักสืบที่ยอดเยี่ยม แบบเดียวกันกับที่ โรเบิร์ต แพททินสัน ตีความ บรูซ ออกมาภาพยนตร์ The Batman (2022) หรือ เดอะ แบทแมน ของผู้กำกับ แมท รีฟส์ แต่ว่าอัศวินรัตติกาลเพียงคนเดียวที่ได้แสดงความสามารถในการสืบสวนอย่างจริงจัง ก็มีเพียงแต่ตัวละครของของ คีตัน เท่านั้น

ดังนั้นมันจึงเป็นอะไรที่ฉลาดมากที่จะนำเอาตัวเขากลับมาในโลกของ เดอะ แฟลช และจักรวาลภาพยนตร์ดีซี ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่ทุกคนล้วนเห็นตรงกัน ในการฉายรอบพิเศษดังกล่าว บาบาร่า มัสเชียต ได้เปิดเผยว่าเธอได้พาตัว คีตัน ไปยังร้านอาหารอิตาเลี่ยน เพื่อพูดคุยถึงบทบาทนี้ และก่อนที่จะแยกย้ายกันไป คีตัน ก็เอาบทภาพยนตร์ติดมือกลับบ้านไปด้วย

"ไมเคิล ไม่ได้สวมชุดมากว่าสามสิบปีแล้ว และในครั้งสุดท้ายที่เขาสวมชุดนั้น ฌอน ลูกชายของเขา ซึ่งตอนนี้เป็นโปรดิวเซอร์เพลงมากความสามารถ ยังเป็นเด็กตัวเล็ก ๆ อยู่เลย เมื่อเขาสวมชุด และเขาออกมาดูดีสุด ๆ และ อเล็กซ์ เบิร์น นักออกแบบเครื่องแต่งกายของเรา ก็ยังทำชุดที่แสนมหัศจรรย์ที่ทำให้่ชายคนนี้สามารถขยับคอและยกขาของเขาได้จริง ๆ”

แอนเดรส มัสเชียต ได้อธิบายเพิ่มเกี่ยวกับการมาสวมชุดของ คีตัน อีกด้วยว่า

“ในจุดหนึ่ง ฉากแรกที่เราถ่ายทำเขาสวมชุดแบบเต็ม ๆ เขาพูดประมาณว่า ‘คุณถ่ายรูปให้ผมหน่อยได้มั้ย? ผมว่าจะเอาไปให้หลายชายดู’” ซึ่งเป็นเรื่องราวดี ๆ เกี่ยวกับวันแรกของ คีตัน ในกองถ่าย ได้มองเห็นฉากที่ไม่ใช่คอมพิวเตอร์กราฟฟิกของถํ้าค้างคาวเป็นครั้งแรก บอกว่ามองมันด้วยความอัศจรรย์ใจอยู่สักพักเลย

และผู้กำกับคนนี้ยังบอกอีกด้วยว่า “มันตื้นตันใจเป็นอย่างมาก เพราะว่าเขาเป็นคนที่เจ๋งสุด ๆ”

The Flash หรือ เดอะ แฟลช The Flash มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 15 มิถุนายน ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ข่าวที่เกี่ยวข้อง