HIGHLIGHT CONTENT

เปิดทุนสร้าง The Equalizer 3 โรเบิร์ต แม็คคอล ต้องบู๊แค่ไหนถึงจะคุ้มค่าเหนื่อย?

  • 1,024
  • 01 ก.ย. 2023

เปิดทุนสร้าง The Equalizer 3 โรเบิร์ต แม็คคอล ต้องบู๊แค่ไหนถึงจะคุ้มค่าเหนื่อย?

 

 

แน่นอนว่าความสำเร็จของภาพยนตร์แต่ละเรื่อง ก็ต้องขึ้นอยู่กับทุนสร้างและรายได้ที่มันทำได้ ซึ่งก็ไม่แตกต่างกันเลยในกรณีของ The Equalizer 3 หรือ มัจจุราชไร้เงา 3 ภาพยนตร์ที่เราจะได้เห็น เดนเซล วอร์ชิงตัน กลับมาอีกครั้งในบทบาทของ โรเบิร์ต แม็คคอล อดีตนาวิกโยธินสหรัฐที่ต้องมาปราบมาเฟียในเมืองเล็ก ๆ ทางอิตาลีตอนใต้

โดยคะแนนเปิดตัวของภาพยนตร์เรื่องนี้บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes หลังจากการเข้าฉายในสหรัฐอเมริกา ก็ถือว่าออกมาดีกว่าทุกภาคก่อนหน้านี้ในเฟรนไชส์ ซึ่งก็อาจจะเป็นสัญญาณที่ดีว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำรายได้ออกมาได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าด้วยสถานการณ์การประท้วงในวงการภาพยนตร์ในตอนนี้ทำให้ วอร์ชิงตัน ไม่สามารถเข้าร่วมการโปรโมทภาพยนตร์ได้

 

 

ส่วนในเรื่องของทุนสร้างของภาพยนตร์เรื่องนี้ มีรายงานจากสำนักข่าววาไรตี้ออกมาว่าอยู่ที่ประมาณ $70 ล้านเหรียญ ซึ่งก็ใกล้เคียงกันกับภาพยนตร์ในสองภาคแรก ถือเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจอยู่พอสมควร เพราะว่าโดยปกติแล้ว ภาพยนตร์ภาคต่อในเฟรนไชส์มักจะเพิ่มความยิ่งใหญ่เข้าไปจนทุนสร้างบานปลาย

ภาพยนตร์ในสองภาคแรกก็ทำรายได้ออกมาใกล้เคียงกันที่ตัวเลข $190 ล้านเหรียญ ซึ่งก็ถือเป็นเป้าหมายเดียวกันกับที่ มัจจุราชไร้เงา 3 ตั้งเป้าหมายไว้ด้วยรายได้ประมาณ 2.5 เท่าของทุนสร้างเพื่อที่จะทำกำไรให้กับสตูดิโอผู้สร้างอย่างโซนี่ได้ แต่ก็มีข่าวร้ายอย่างหนึ่งคือ ตัวเลขคาดการณ์รายได้เปิดตัวของภาพยนตร์ภาคนี้อยู่ที่เพียงแค่ $28 ล้านเหรียญไปจนถึง $30 ล้านเหรียญเท่านั้น ซึ่งน้อยกว่าภาพยนตร์ภาคก่อนหน้าทั้งสองภาค

 

 

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขรายได้ดังกล่าวก็ไม่ได้แตกต่างออกไปมากนักจาก The Equalizer (2014) หรือ มัจจุราชไร้เงา ที่ทำรายได้ในสัปดาห์เปิดตัวไป $34 ล้านเหรียญ ส่วน The Equalizer (2018) หรือ มัจจุราชไร้เงา 2 ทำรายได้ในสัปดาห์เปิดตัวไป $36 ล้านเหรียญ ทำให้มันยังมีโอกาสที่จะทำลายสถิติรายได้สูงที่สุดของเฟรนไชส์ที่ตัวเลข $192 ล้านเหรียญได้อยู่บ้าง ถึงแม้โอกาสอาจจะไม่สูงนัก

The Equalizer 3 หรือ มัจจุราชไร้เงา 3 มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 14 กันยายน ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Screen Rant​​​​​​

มัจจุราชไร้เงา III ปิดตำนานนักฆ่าจับเวลาตาย

  • 14 September 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม / ระทึกขวัญ /
  • 109 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง