HIGHLIGHT CONTENT

เหตุผลที่ห้ามพลาดลุย The Divergent Series : Allegiant กระหึ่มหู ตระการตาบนจอยักษ์ IMAX

  • 5,709
  • 10 มี.ค. 2016

เหตุผลที่ห้ามพลาดลุย The Divergent Series : Allegiant
กระหึ่มหู ตระการตาบนจอยักษ์ IMAX  

 

 

ภาคที่สามของภาพยนตร์ซีรี่ยส์คนแยกโลก The Divergent Series: Allegiant ที่มาครั้งนี้เพิ่มความแอคชั่นและเนื้อหาที่เข้มข้นต่อเนื่องจาก 2 ภาคที่ผ่านมา ในภาค Allegiant นี้กำกับโดย Robert Schwentke เจ้าเดิมที่กลับมากำกับในภาคนี้ โดยเนื้อหาจะต่อเนื่องจากภาค Insurgent กับเรื่องราวของทริช และเพื่อนๆที่ต้องหลบหนีจากกำแพงเพื่อไปสู่สถานที่แห่งใหม่ที่อยู่นอกกำแพงที่จะได้พบกับระบบกลุ่มหรือ Faction ต่างๆ ที่มีทั้งมิตรและศัตรู รวมไปถึงต้องพบกับกระทรวงพิทักษ์พันธุกรรม ที่เบื้องหลังมีความลับซ่อนอยู่ 

โดยภาค Allegiant คือภาคสุดทายของนวนิยายยอดฮิต ที่ถูกหั่นออกมาเป็น 2 ภาคย่อยในรูปแบบภาพยนตร์ ลูซี่ ฟิชเชอร์ ผู้อำนวยการสร้างได้อธิบายไว้ว่า เนื้อหาของภาคนี้มีความแน่นและพล็อตเรื่องที่มากมาย จึงไม่สามารถถ่ายทอดออกมาได้ในครั้งเดียว ดังนั้นจึงทำแยกออกมาเป็น2 ภาคย่อยเพื่อให้ผู้ชมได้มีเวลาในการทำความเข้าใจเนื้อหาและตัวละครให้ละเอียดขึ้น  
 

 

 

รายละเอียดสำหรับภาคนี้มีการออกแบบเครื่องแต่งกายให้ดูมีความเข้าสมัยและสะท้อนกับตัวละครต่างๆ ด้วยการดีไซน์ของ มาร์ลีน สจวร์ต ที่ใช้ทีมงาน30กว่าคนในการออกแบบชุดแต่งกายของตัวละครให้เข้ากันมากที่สุด รวมไปถึงยานพาหนะที่ต้องล้ำสมัยกับการผสมผสานของ2แบรนด์ยานพาหนะชื่อดังอย่าง ChevroletและFord ในการรังสรรค์ยานพาหนะสุดล้ำนี้ขึ้นมา 

ด้านความสมจริงในการแสดง ทีมนักแสดงทุกคนนั้นทุ่มเทเต็มที่ โดยเฉพาะฉากไต่กำแพงที่สร้างจาก CG ความสูง200ฟุต กับความอดทนของนักแสดงที่ต้องโหนห้อยอยู่กับฉากนี้ ในแนวตั้งฉาก90องศา อยู่นานพอสมควร โดยใช้เวลาในการถ่ายทำประมาณ 8 วัน และฉากทะเลทรายแดงที่ลงทุนพ่นสีแดง 30,000ลิตรบนเนื้อที่ 60,000ตารางเมตร เพื่อเนรมิตฉากทะเลทรายสีแดงกับฉากไล่ล่าสุดดุเดือดอีกด้วย ถือว่าเป็นภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่งที่ใส่ใจในรายละเอียด ความยากลำบากของการลงทุนในแต่ละฉากคือความตื่นตาบนจอ IMAXไม่ว่าจะฉากไต่กำแพง ที่กำแพงมีความใหญ่สมจริง รวมถึงทะเลทรายแดงที่กว้างไกลไม่มีที่สิ้นสุดเช่นเดียวกับฉากภูมิประเทศต่างๆที่มีอยู่มากมายในการเอาตัวรอดครั้งสุดท้ายนี้ ที่สำคัญอย่าลืมมาฟังเพลงเพราะๆของเพลงประกอบภาพยนตร์ซึ่งในภาพยนตร์ชุดนี้เพลงประกอบนั้นเพราะทุกภาคต้องมาลองฟังบนระบบเสียงที่ดีที่สุดของ IMAX ถึงจะฟินเข้าถึงอารมณ์ที่สุด

เตรียมพบกับความมันส์ของภาคต่อ The Divergent Series: Allegiant กันได้ 10 มีนาคมนี้ บนจอยักษ์IMAX

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง