HIGHLIGHT CONTENT

ผลงานแอ็คชั่นระดับมาสเตอร์ของ หงจินเป่า “The Bodyguard แตะไม่ได้ ตายไม่เป็น”

  • 5,113
  • 13 พฤษภาคม 2016

ผลงานแอ็คชั่นระดับมาสเตอร์ของ หงจินเป่า ที่จะประกาศให้โลกรู้
ในภ. “The Bodyguard แตะไม่ได้ ตายไม่เป็น”

 

 

หากเอ่ยชื่อ หงจินเป่า หลายคนคงรู้จักกันดีในนามของดารานักบู๊รูปร่างท้วม ที่มีทักษะการต่อสู้อันพริ้วไหวและว่องไว สร้างชื่อเสียงขจรขจายไปทั่วในวงการภาพยนตร์จีน ซึ่งนอกจากการเป็นนักแสดงแล้ว เขายังมีฝีมือการกำกับภาพยนตร์อีกด้วย โดยรวมเขาได้ฝากผลงานกำกับภาพยนตร์เอาไว้ไม่ต่ำกว่า 30 เรื่องหลากแนวแตกต่างกันไป ตั้งแต่ภาพยนตร์ศิลปะการต่อสู้สุดเข้มข้นในยุค 70, แอ็คชั่นตลกในยุค 80 ตามด้วยภาพยนตร์มหากาพย์กังฟูยุค 90 ไปจนถึงภาพยนตร์แอ็คชั่นสมัยใหม่ในยุคปัจจุบัน ซึ่งในปีนี้เขามีอายุ 64 ปี และกลับมาเป็นควบตำแหน่งทั้ง นักแสดง และ ผู้กำกับภาพยนตร์อีกครั้งในรอบ 20 ปีกับผลงานThe Bodyguard แตะไม่ได้ ตายไม่เป็น
เรื่องราวของบอดี้การ์ดผู้ร้างราวงการ (หงจินเป่า) ผู้ทุกข์ทรมานอาการแรกเริ่มของภาวะสมองเสื่อม โชคดีที่เขาได้ผูกมิตรกับเด็กสาวคนหนึ่งซึ่งพ่อของเธอ (หลิวเต๋อหัว) ได้เข้าไปพัวพันกับแก๊งอาชญากรรมท้องถิ่น แต่เมื่อเด็กสาวคนนั้นหายไป เขาก็ต้องงัดทักษะการต่อสู้ที่เขาลืมเลือนเพื่อช่วยชีวิตเธอให้ได้ ซึ่งภาพยนตร์เรื่อง “The Bodyguard แตะไม่ได้ ตายไม่เป็น” อาจเป็นงานท้าทายของเขาเพราะเขาทำหน้าที่ทั้งผู้กำกับ นักแสดงนำและผู้กำกับคิวบู๊ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากลำบากมากนัก

“ผมทำหน้าที่หลากหลายมาตั้งแต่ผมอายุ 27 ทั้งเขียนบท กำกับและนำแสดง ผมทำมานาน 20 ถึง 30 ปีและใช้เวลา 10 ปี พักผ่อนในช่วงเวลานั้น ตอนนี้ผมพึ่งกลับมาลุย ดังนั้นผมเลยคิดว่าการทำหน้าที่หลากหลายไม่ได้ยากลำบากขนาดนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนทำหนังเจ๋งๆซักเรื่อง” ดาราเจ้าของรางวัลม้าทองคำสาขาผู้กำกับคิวบู๊ยอดเยี่ยมจากเรื่อง Ip Man ทั้งสองภาคกล่าว

            “สำหรับตัวละครที่ผมเล่นก็คือคนธรรมดาคนหนึ่งที่เคยเข้าร่วมหน่วยพิเศษเมื่อครั้งเยาว์วัย แต่เนื่องจากเหตุการณ์บางอย่างที่ไม่คาดคิด เขาจึงเกษียณตัวเองย้ายไปตั้งถิ่นที่ห่างไกล จนเมื่อเหตุการณ์เลวร้ายบางอย่างเกิดขึ้นกับเขา จึงงัดวิชาการต่อสู้มาต่อกรกับความชั่วร้าย ขณะเดียวกันเขาต้องต่อสู้กับโรคความจำเสื่อมอีกด้วย แม้ตัวละครผมเคยอยู่ในหน่วยพิเศษ หนังจะไม่โฟกัสที่ประสบการณ์การเป็นทหารหรอก แต่เน้นชีวิตหลังจากปลดระวางต่างหากว่าเขาจะดำเนินต่อไปอย่างไร เขาคิดอะไรอยู่และจะรับมือกับโรคความจำเสื่อมอย่างไร เราอาจจะไม่พูดถึงช่วงเวลาในกองทัพ แต่เราอยากเข้าใจวิธีการรับมือกับสถานการณ์ต่างๆของเขาและหนทางข้างหน้าที่เขาเลือกทางเดินต่างหาก”

            นอกจากหนังเรื่องนี้จะเป็นการกลับมากำกับภาพยนตร์ของหงจินเป่าแล้ว ยังอุดมไปด้วยซูเปอร์สตาร์ของฮ่องกง จีนและไต้หวันทุกรุ่นไว้มากเป็นประวัติการณ์ หนึ่งในนั้นคือ หลิวเต๋อหัว ซึ่งตอนแรกหงจินเป่าวางตัว เฉินหลง ไว้ก่อน แต่ถอนตัวเนื่องจากกรณีลูกชายของเขาพัวพันยาเสพย์ติด ตามด้วยดารานักบู๊เพื่อนสนิท หยวนเปียว ผู้กำกับลายคราม ฉีเคอะ ดารามากฝีมือจากจีน  หูจุน, เฝิงเส้าเฟิง เพื่อนสนิทศิษย์ร่วมสำนักเดียวกับหงจินเป่าอย่าง หยวนเป่า, หยวนถิง, หยวนชิว และดาราหนุ่มขวัญใจสาวๆอย่าง เอ็ดดี้ เผิง ซึ่งพวกเขาพร้อมเต็มใจร่วมงานกับหงจินเป่าแบบไม่ห่วงค่าตัว

          “ผมไม่รู้จริงๆนะว่าพวกเขาเหล่านั้นพูดลับหลังถึงผมเรื่องอะไร แต่ผมคิดว่าพวกเขามั่นใจในผลงานชิ้นนี้ พวกเขาคงไม่คาดคิดว่าผมจะเชิญมาเล่นหนังเรื่องนี้และผมรู้สึกปลาบปลื้มที่ได้เพื่อนสนิทเจ๋งๆเต็มใจมาแสดง การถ่ายทำครั้งนั้นจึงสนุกสนานมากๆและความรู้สึกแบนั้นไม่ได้มาบ่อยด้วย” หงจินเป่ากล่าว

The Bodyguard เดอะ บอดี้การ์ด แตะไม่ได้ ตายไม่เป็น พร้อมระเบิดความมันส์แล้ว 12 พฤษภาคม ในโรงภาพยนตร์

แตะไม่ได้ ตายไม่เป็น

  • 12 May 2016
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 99 นาที
15+