HIGHLIGHT CONTENT

ทฤษฎีความแกร่งของ ธานอส จาก 2 ไทม์ไลน์ ทำไม Endgame แกร่งกว่า?

  • 89,379
  • 18 ส.ค. 2020

 

Thanos

 

หากพูดถึงวายร้ายที่ดีที่สุดแห่ง MCU คงไม่สามารถมีใครอื่นได้ที่เหนือจากมหาวายร้ายระดับจักรวาล ชาวไททั่นอย่าง ธานอส (Thanos) ที่รับบทโดย Josh Brolin ชายผู้มีอุดมคติที่แน่วแน่ในการเปลี่ยนจักรวาลให้ดีขึ้นแม้จะต้องใช้วิธีที่โหดร้ายก็ตาม จุดประสงค์เดียวของเขาตั้งแต่แรกเริ่มคือการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ทุกเผ่าพันธุ์ไปครึ่งจักรวาลเพื่อให้มีทรัพยากรที่เพียงพอต่อผู้ที่เหลือรอด และตัวละครตัวนี้ก็เป็นวายร้ายใหญ่สุดในมหากาพย์ MCU ยุคแรกที่เพิ่งจบลงไป ใน Endgame และสำหรับแฟนๆที่ได้ตามดูต่อเนื่องมาตั้งแต่ศึกครั้งแรกใน Infinity War และตามต่อด้วย Endgame อาจเกิดข้อสงสัยว่า ทำไม? Thanos ในภาค Endgame ถึงดูเก่งกว่าในภาค Infinity War แม้เขาจะยังไม่ได้ครอบครองอัญมณี Infinity Stones ซักเม็ดเลยก็ตาม...

 

ในภาค Endgame เราได้เห็น Thanos ปะทะกับ ซูเปอร์ฮีโร่ตัวหลักทั้งสาม The Trinity อย่าง Captain America, Thor และ Iron Man ได้อย่างสูสี และเกือบที่จะเอาชนะได้ด้วยซ้ำแม้จะโดนรุม 3-1 ก็ตาม โดยไม่ต้องพึ่งถุงมือหรืออัญมณีเลย

 

Thanos

 

เหตุผลหลักใหญ่ๆที่เขาดูแกร่งกว่าภาค Infinity War ก็คือ ในภาค Endgame เขาได้รับแรงกระตุ้นอย่างหนักกับสิ่งที่เกิดขึ้น คือเขารู้ว่าตัวเองในอนาคตจะทำภารกิจลุล่วงและโดนฆ่าตาย แต่มีพวกโกงเวลามาเพื่อหยุดยั้งแผนการของเขา นอกจากนี้ในยุคของ Endgame เขายังเป็น Thanos ที่ยังหนุ่มและเลือดร้อนอยู่ มากกว่า Thanos ใน Infinity War. Thanos จากอดีตมีความเป็นนักรบที่ดุร้ายมากกว่านักการทูตที่มีเมตตาเขามีความกระหายและยังเป็นมือใหม่ขาดประสบการณ์ ไม่ได้มีปัญหาสูงเท่าภาค Infinity War อีกทั้งแรงจูงใจของเขาถูกขับเคลื่อนโดยอารมณ์มากกว่าหัวใจ เห็นได้ชัดว่า ภาค Infinity War ธานอส จะดูเป็นผู้รักสันติ เงียบสงบ และทำภารกิจด้วยความนิ่ง มีความเป็นผู้ใหญ่มากกว่าหลายเท่า

Thanos

  

เรียบเรียงจาก: https://www.cbr.com

 

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง