HIGHLIGHT CONTENT

ล้างบางครึ่งจักรวาลอาจไม่ใช่ที่สุด! เผยทฤษฏีความต้องการลึกๆที่แท้จริงของ Thanos

  • 10,583
  • 13 มิ.ย. 2019

 

ล้างบางครึ่งจักรวาลอาจไม่ใช่ที่สุด! เผยทฤษฏีความต้องการลึกๆที่แท้จริงของ Thanos

 

Thanos มหาวายร้ายตัวฉกาจระดับจักรวาลแห่ง MCU ที่ได้ถูกปูความร้ายกาจมาตั้งแต่ End-Credit ของหนัง The Avengers จนมาสิ้นสุดที่ Avengers: Endgame เขาคือเอเลี่ยนชาวไททั่นผู้แข็งแกร่งที่มีความคิดอันยิ่งใหญ่ในการล้างบางครึ่งจักรวาลเพื่อสร้างความสงบสุขให้กับผู้ที่เหลืออีกครึ่งหนึ่งไม่ให้ขาดแคลนทรัพยากรณ์จากปัญหาประชากรล้นจักรวาล แต่ในจิตใจเขาจริงๆแล้ว นี่คือจุดมุ่งหมายอันสูงสุดของเขาจริงหรือ? ในวันนี้เรามีอีก 1 ทฤษฏีที่น่าสนใจจากเว็บไซต์ Screenrent ที่เผยถึงจุดมุ่งหมายอันสูงสุดจริงๆของ Thanos ที่อาจทำให้คุณคาดไม่ถึง และจุดมุ่งหมายที่ว่านี้ Thanos ก็ทำมันสำเร็จไปแล้วด้วย!

 

จุดมุ่งหมายที่ว่านี้ไม่ใช่การล้างบางสิ่งมีชีวิตครึ่งจักรวาลเพื่อช่วยเหลืออีกครึ่ง หรือการสร้างจักรวาลใหม่ทั้งหมดขึ้นมา ตามที่ตัวเขาได้เอ่ยก่อนศึกสุดท้ายใน Avengers: Endgame แต่จุดมุ่งหมายที่แท้จริงในใจลึกๆของเขาคือ การหาคนมาหยุดแผนการอันชั่วร้ายนี้ของเขา และส่งเขาไปสู่ความตาย เพื่อที่เขาจะได้ตกลงสู่นรก ไปเจอกับ “Death” ผู้เป็นที่รัก นั่นเอง

 

 

ในเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูน (Comics) สำหรับใครที่ได้อ่านคงจะรู้ดีว่า จุดประสงค์หลักของ Thanos ในการฆ่าสิ่งมีชีวิตมากมายในจักรวาลก็เพื่อเอาใจ ตัวละครแห่งความตายอย่าง Death ที่ตัว Thanos หลงรักหัวปักหัวปำ ดังนั้นจะเป็นไปได้หรือไม่ว่าจริงๆแล้วในจิตใจลึกๆของ Thanos ในเวอร์ชั่น MCU นี้ Death ก็ยังคงเป็นจุดมุ่งหมายแอบแฝงอยู่ เพียงแต่ทางค่าย Marvel ยังเก็บเป็นความลับแก่เรา และอาจจะเปิดเผยกับเราในอนาคต นอกจากนี้หากมันเกิดขึ้นจริง เราอาจจะได้เห็น Death ในจักรวาล MCU และการกลับมาของ Thanos อีกครั้งก็ได้

 

เราลองมาดูเหตุผลกันว่าทำไมจึงเกิดทฤษฏีนี้ขึ้น

1.ในฉาก End-Credit ของ The Avengers ภาคแรก ที่เป็นการเปิดเผยโฉมหน้าครั้งแรกของ Thanos เขารับรู้ว่ามีเหล่า Avengers บนโลกที่จะมาขัดขวางแผนการของเขา เขาหันหน้ามาและยิ้มให้กับกล้อง เขายิ้มทำไม? หรือจริงๆแล้วภายในใจเขาอาจจะหวังว่าบุคคลเหล่านี้จะสามารถหยุดยั้งเขาและส่งเขาไปสู่ความตายได้ เขาอาจจะกำลังชอบใจที่จะได้เอาชีวิตของเขาเข้าไปเสี่ยงกับความตายที่จริงจังได้ซักที

 

2.Thanos เคยให้มหาวายร้ายอย่าง Loki และ Ronan ยืมมณีไปใช้. แน่นอนว่า Thanos ได้สร้างเงื่อนไขและจุดมุ่งหมายเอาไว้ แต่ตัว Thanos เองจะไม่รู้จริงๆเหรอว่าทั้ง 2 คนนี้ต่างเป็นมหาวายร้ายที่เชื่อใจไม่ได้ อีกทั้งยังยอมให้ยืมของสำคัญที่เป็นจุดมุ่งหมายอันสูงสุดของเขาไป หรือจริงๆแล้ว Thanos อาจจะรู้ดีอยู่แก่ใจแล้วก็ได้ว่าทั้ง 2 คนนั้นเชื่อใจไม่ได้ แต่พลัง ณ ตอนนี้ พวกเขาทั้งคู่ยังไม่มีพลังที่จะสามารถล้มตัว Thanos เองได้ จึงลองให้พลังแก่ทั้งคู่ไป โดยหวังในใจลึกๆว่า ทั้ง 2 วายร้ายนี้จะหันกลับมาต่อต้านเขาในวันหนึ่ง แต่ท้ายที่สุดแล้วแผนการก็ล้มเหลวการการที่โดนเหล่าฮีโร่ขัดขวาง 2 วายร้ายนี้ไปเสียก่อน

 

3.เมื่อการแอบใช้คนอื่นมาฆ่าตนเองไม่สำเร็จ เขาจึงตัดสินใจเดินไปหยิบถุงมือ Infinity และพูดขึ้นมาว่า “ก็ได้ ข้าจะลงมือเอง...” ในฉากท้ายเครดิต Avengers: Age of Ultron

 

 

4.จากคำพูดของ Ebony ลูกสมุนของ Thanos ที่ว่า “ไม่มีใครเคยครอบครอง Infinity Stone เกินกว่า 2 เม็ด” แสดงว่า Thanos เองก็ไม่รู้ว่าหากเขาครอบครองเกิน 2 เม็ดจะเกิดอะไรขึ้นกับตัวเขา เขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าถุงมือจะสามารถต้านทานอัญมณีไหวไหม แต่ที่แน่ๆในทุกๆครั้งที่เขาใส่อัญมณีลงบนถุงมือ เขากำลังเอาชีวิตตัวเองเข้าไปเสี่ยงกับความตายทุกครั้ง

 

5.Thanos ให้คำแนะนำ Thor ก่อนดีดนิ้ว ว่า “เจ้าน่าจะเล็งที่หัว” คำๆนี้อาจจะดูเหมือนเป็นคำติดตลกจากผู้ที่คิดว่าตนชนะศึกครั้งนี้แล้ว แต่เอาจริงๆจะมีใครบ้างที่ให้คำแนะนำซูเปอร์ฮีโร่ผู้เป็นลูกเทพและมีพลังมหาศาลมากอย่าง Thor ว่าให้เล็งที่หัว นอกเสียจากว่าในใจลึกๆ เขาหวังถึงความตายอยู่

 

 

6.Thanos ดีดนิ้วโดยไม่เคยลังเลว่าตัวเองจะรับพลังจากมณีได้หรือไม่ เขาอาจจะเสียชีวิตจากการใช้พลังทั้ง 6 ของมณีเลยก็ได้

 

7.ใน Avengers: Endgame เรารู้ว่า Thanos ใช้พลังมณีทั้ง 6 อีกครั้งหนึ่งเพื่อทำลายมณี เขาจะไม่รู้จริงๆเหรอว่าการดีดนิ้วของเขาจะสร้างคลื่นพลังส่งออกไปนอกจักรวาลทำให้เหล่าซูเปอร์ฮีโร่รู้ว่าเขาอยู่ที่ไหน ไม่แน่ว่านี่อาจจะเป็นความตั้งใจของเขาที่จะให้เหล่าซูเปอร์ฮีโร่มาหาและส่งเขาไปสู่ความตายก็ได้ ไม่แน่ว่าการทำสวนของเขาเป็นแค่เพียงการอยู่อย่างไร้เป้าหมายรอคอยความตายที่กำลังจะมาถึง เหมือนเขาได้เตรียมใจเอาไว้แล้ว ณ ดาวดวงนั้นไม่มีทั้งป้อมปราการหรือกองทัพเลย มีแต่เขาอยู่เพียงแค่คนเดียว และมันก็สำเร็จ ในที่สุด Thor ก็ส่งเขาไปสู่ความตาย จุดมุ่งหมายอันสูงสุดของเขาได้มาถึงแล้ว ในใจลึกๆเขาอาจจะยินดีที่กำลังจะได้ไปพบ Death ก็ได้

 

 

8.Thanos ใน Endgame หลังจากที่เขาพ่ายแพ้ศึก เขานั่งลงบนแท่นหิน และหน้าตาของเขาก็ทำให้เรารับรู้ได้ว่า เขายอมรับในการพ่ายแพ้ครั้งนี้ แต่ความรู้สึกของเขาที่ได้ผ่อนคลายโดยการนั่งลง มันดูเหมือนว่าเขาได้พัก เขาได้หายเหนื่อยแล้ว และจุดมุ่งหมายของเขาก็เป็นจริงเสียที

 

 

9.Death มีตัวตนเป็น Easter Eggs มาแล้วหลายครั้ง ไม่ว่าจะในฉากใน The Avengers ที่สมุนของ Thanos พูดถึง Death กับ โลกิ หรือในหนัง Guardians of the Galaxy ที่ปรากฏตัวมาในรูปแบบของรูปสลักหินในถ้ำโบราณ มันจึงไม่แปลกหากในอนาคตตัวละครตัวนี้จะมีบทบาทจริงๆ

 

 

10.ไม่ได้หมายความว่าจุดมุ่งหมายล้างบางครึ่งจักรวาลของเขาจะไม่ใช่เรื่องจริงนะ มันอาจจะเป็นจุดมุ่งหมายและความตั้งใจของเขาจริงๆที่มีอย่างแรงกล้าในการช่วยเหลือจักรวาลในแบบฉบับของเขา แต่ภายในจิตใจลึกๆของเขา หากแผนการนี้ไม่สำเร็จและโดนหยุดยั้ง และเขาตายลง มันก็คงไม่เสียหาย เพราะถือว่าเขาได้ประสบความสำเร็จในอีกจุดมุ่งหมาย ในการไปเจอคนรักอย่าง Death ก็ได้. การใช้ชีวิตโดยการนำชีวิตไปเสี่ยงกับเรื่องอันตรายๆ และยังคงสนุกสนานกับการต่อสู้อยู่ตลอด ไม่แน่ว่าจุดมุ่งหมายอันยิ่งใหญ่ทั้ง 2 อย่างนี้ของเขา อาจเติมเต็มทั้งการมีชีวิตอยู่และความตาย ให้กับ Thanos ก็ได้

 

 

ปล.ความตายของบุคคลอันเป็นที่รักของเขา อย่าง Gamora ที่เขายอมสละชีวิตเธอเพื่อให้ได้มณี เขาอาจจะคิดว่ามันไม่ใช่จุดสิ้นสุด เพราะในท้ายที่สุดแล้ว Thanos ก็จะรีบตามเธอไปพร้อมกับความตายในอนาคต

 

 

อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงทฤษฏีหนึ่งที่เกิดขึ้นจากแฟนๆ Marvel เท่านั้น ไม่ว่าในอนาคตมันจะมีการเฉลยว่ามันเป็นเรื่องจริงหรือไม่ แต่มันก็ทำให้เราสนุกไปกับแนวคิดอีกแบบที่จะช่วยเปิดกว้างทางความคิดของเราก็ได้นะ

 

Spider-Man: Far From Home เข้าฉาย 3 กรกฎาคม ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง