HIGHLIGHT CONTENT

ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ จากฉลาดเกมส์โกง, โฮมสเตย์ สู่ โปรเม อัจฉริยะต้องสร้าง

  • 4,282
  • 07 ส.ค. 2019

 

ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ จากฉลาดเกมส์โกง

โฮมสเตย์ สู่ โปรเม อัจฉริยะต้องสร้าง

 

                เอก - ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ อาจเป็นชื่อที่แฟนหนังรุ่นใหม่ไม่คุ้นหูนัก แต่ในระยะหลังมานี้เรามักจะได้เห็นผลงานการแสดงของเขาอย่างต่อเนื่อง เริ่มต้นจากภาพยนตร์สุดระทึก ฉลาดเกมส์โกง ต่อเนื่องมาที่ภาพยนตร์เรื่อง โฮมสเตย์ จนกระทั่งล่าสุดในภาพยนตร์ชีวประวัติเรื่องใหม่ โปรเม อัจฉริยะ/ต้อง/สร้าง

                แรกเริ่มเดิมทีนั้น คุณธเนศ วรากุลนุเคราะห์ ไม่ได้เป็นเพียงนักแสดงภาพยนตร์เท่านั้น เขาเคยคลุกคลีอยู่ในวงการเพลงมาแล้วมากมาย เป็นผู้ก่อตั้งค่ายเพลง มิวสิค บั๊กส์ ที่ผลิตศิลปินโด่งดังมาแล้วมากมาย อาทิ ลาบานูน จนกระทั่งมีช่วงหนึ่งที่เขาห่างหายไปจากวงการ เพราะต้องการใช้ชีวิตและทุ่มเวลาให้กับครอบครัวมากขึ้น

 

ฉลาดเกมส์โกง และ โฮมสเตย์

                ชื่อของ คุณเอก กลับมาเป็นที่รู้จักอีกครั้งหนึ่ง หลังจากรับบท อ.ประวิทย์ พ่อของลิน ในภาพยนตร์เรื่องฉลาดเกมส์โกง สะท้อนภาพของพ่อเลี้ยงเดี่ยว ทั้งพลังการแสดงและอารมณ์ทำให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จากเวทีสุพรรณหงส์ และชมรมวิจารณ์บันเทิง

                ต่อเนื่องสู่ภาพยนตร์เรื่องโฮมสเตย์ เขาก็ได้รับเชิญมาแสดงในบทผู้คุมที่อยู่ในร่างจิตแพทย์ชื่อ รศ. นพ.ทศพล ทิพย์เทพนคร แต่ก่อนหน้านั้น ย้อนกลับไปในปี 2529 คุณเอก ธเนศได้แสดงในละครโทรทัศน์เรื่อง เทวดาตกสวรรค์ จนถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลโทรทัศน์ทองคำ นับเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่มีความสามารถเป็นที่ประจักษ์ไม่น้อย

 

สู่บท สมบูรณ์ จุฑานุกาล พ่อของโปรเม

                ปี 2562 นี้ คุณเอก ธเนศกลับมาอีกครั้งในบทคุณสมบูรณ์ จุฑานุกาล ผู้เป็นทั้งพ่อ และผู้จุดไฟสู่การเป็นโปรเม ในภาพยนตร์เรื่อง โปรเม อัจฉริยะต้องสร้าง จากตัวอย่างภาพยนตร์เราคงจะได้เห็นกันไปแล้วว่านี่เป็นอีกหนึ่งการแสดงที่คุณเอกต้องระเบิดอารมณ์อย่างหนักหน่วง

                นอกจากนี้ยังมีความคิดเห็นของผู้ชมที่เพิ่งได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้มาก็ได้ลงความเห็นตรงกันว่าการแสดงของคุณเอก ในโปรเม อัจฉริยะต้องสร้างนี้ถือเป็นอีกหนึ่งบทที่โดดเด่นและขับประเด็นภายในเรื่องได้เป็นอย่างดี จะออกมาเป็นอย่างไรเราคงต้องไปพิสูจน์กันในโรงภาพยนตร์

 

Source: WIKIPEDIA

โปรเม อัจฉริยะต้องสร้าง

  • 15 August 2019
  • Adventure / ชีวิต / ไทย /
  • 103 นาที
15+