HIGHLIGHT CONTENT

เทคโนโลยีใหม่จาก Disney ใช้หุ่นยนต์แสดงฉากแอ็คชั่นแทนคน เตรียมใช้ในอนาคต

  • 11,776
  • 10 ก.ค. 2018

 

เทคโนโลยีใหม่จาก Disney ใช้หุ่นยนต์แสดงฉากแอ็คชั่นแทนคน เตรียมใช้ในอนาคต

 

                สิ่งหนึ่งที่ก้าวหน้าอย่างไม่หยุดนิ่งคือเทคโนโลยี ยิ่งในวงการภาพยนตร์แล้วยิ่งมีการค้นหาหนทางใหม่ ๆ อยู่เรื่อย ๆ อย่างที่เคยเกิดขึ้นจาก Avatar ที่นำเอาเทคโนโลยีภาพยนตร์ 3 มิติมาเปิดโลกการชมภาพยนตร์รูปแบบใหม่ และในปัจจุบันที่ผู้ชมแสวงหาความแปลกใหม่ของภาพยนตร์ ที่ไม่สร้างสรรค์จนไม่เหมือนใคร ก็ต้องมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ยากเหลือเกินที่การแสดงรูปแบบเก่า ๆ จะสามารถกลับมาดังเปรี้ยงปร้างได้อีกครั้ง ด้วยเหตุนี้เอง Disney ได้คิดค้นเทคโนโลยีใหม่ ในการนำเอาหุ่นยนต์มาใช้แสดงในฉากแอ็คชั่นแทนมนุษย์ ที่นอกจากจะได้ความปลอดภัยแล้ว ยังได้ลักษณะท่าทางใหม่ ๆ ในการแสดงอีกด้วย

 

 

                หุ่นยนต์ตัวนี้มีชื่อว่า Stuntronics เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ออกแบบโดยทีม Imagineers ของ Disney เพื่อให้ได้ท่าทางการแสดงที่ออกมาแตกต่างและคล่องตัวได้มากยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น ท่าทางการเคลื่อนไหวในอวกาศแบบ Star Wars หรือการบินกลางอากาศแบบเหล่า Avengers หรือการเคลื่อนไหวในแบบที่มนุษย์ทำไม่ได้อย่าง Incredibles เห็นได้ชัดว่านี่เป็นการออกแบบเทคโนโลยีมาเพื่อเลียนแบบท่าทางโดยมีเหล่าฮีโร่เป็นต้นแบบ

 

                อย่างไรก็ตามเทคโนโลยีนี้ก็ยังคงอยู่ในขั้นของการพัฒนา และยังไม่ได้นำเอาไปใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์ แต่มีการวางแผนว่าใกล้จะนำไปใช้ในเร็ว ๆ นี้ ไม่แน่ว่าในอนาคตนี่อาจเป็นยุคใหม่ของการแสดงภาพยนตร์แอ็คชั่น และอาจหมายถึงจุดสิ้นสุดของเหล่าสตั้นท์แมนด้วยก็เป็นได้

 

Source: syfy

มนุษย์มดมหากาฬ

  • 15 July 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 117 นาที
15+