HIGHLIGHT CONTENT

เส้นทางของ Assassin’s Creed จากเกมสู่ภาพยนตร์ นักฆ่าสายพันธุ์ใหม่..ไม่ต้องเล่นเกมมาก่อนก็มันส์ได้

  • 30,503
  • 26 ธ.ค. 2016

เส้นทางของ Assassin’s Creed จากเกมสู่ภาพยนตร์ 
นักฆ่าสายพันธุ์ใหม่..ไม่ต้องเล่นเกมมาก่อนก็มันส์ได้

 

 

เมื่อวางจำหน่ายในปี 2007 เกม Assassin’s Creedได้นำผู้เล่นเข้าสู่ใจกลางสงครามครูเสด ด้วยการสร้างสรรค์โลกจินตนาการซึ่งสงครามนองเลือดอันยาวนานหลายศตวรรษระหว่างพวกอัสแซสซินกับพวกเทมพลาร์ได้กำหนดประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติเกมนี้ประสบความสำเร็จทันทีหลังวางจำหน่าย จนเกิดภาคต่อตามมาอีกไม่น้อยกว่าแปดภาคและภาคแยกที่ได้รับความนิยมอีกมากมายซึ่งสร้างยอดขายรวมกว่า 100 ล้านชุดทั่วโลก เกมซีรีส์นี้ได้นำผู้เล่นไปสู่ยุคเรอเนสซองส์ของอิตาลี ยุคสร้างประเทศอเมริกา ยุคทองของโจรสลัดในแคริบเบียน และยุคปฏิวัติฝรั่งเศส

เกมซีรีส์นี้วางกรอบอยู่บนความขัดแย้งระหว่างพวกอัสแซสซินและพวกเทมพลาร์ในยุคปัจจุบัน โดยมีบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพอันลึกลับ แอบสเตอร์โก อินดัสทรีส์ เป็นฉากบังหน้าให้ฝ่ายเทมพลาร์กักขังพวกอัสแซสซินเอาไว้และใช้อุปกรณ์ที่เรียกว่า “เครื่องแอนิมัส” เพื่อเข้าถึงความทรงจำทางพันธุกรรมและค้นหาความลับเกี่ยวกับบรรพบุรุษของคนเหล่านี้

ในการดัดแปลงAssassin’s Creedสู่จอภาพยนตร์ ได้มีการนำตัวละครใหม่เข้ามาในเรื่องราวหลัก นั่นก็คือ คัล ลินช์ รับบทโดยไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ คาลสืบทอดเชื้อสายจากสมาชิกคนสำคัญในกลุ่มอัสแซสซิน เขาเป็นอาชญากรที่ได้รับความช่วยเหลือให้ไม่ต้องถูกประหารชีวิตโดยบริษัทแอบสเตอร์โก อินดัสทรีส์ ตัวแทนของพวกเทมพลาร์ในยุคปัจจุบัน เขาถูกบังคับให้เข้าร่วมโครงการแอนิมัสและได้เข้าสู่ความทรงจำของบรรพบุรุษที่มีชื่อว่าอากีลาร์ เด เนร์ฮา สมาชิกกลุ่มอัสแซสซินที่มีชีวิตอยู่ในยุคการไต่สวนศรัทธาของสเปน เมื่อลินช์ได้สัมผัสประสบการณ์จากความทรงจำของอากีลาร์ไปเรื่อยๆ เขาก็เริ่มเข้าใจอดีตอันเจ็บปวดของตนเอง รวมถึงบทบาทของเขาในความขัดแย้งนานหลายศตวรรษระหว่างทั้งสองฝ่าย

 


 

ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ ก้าวขึ้นมาเป็นนักแสดงที่ประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมมากที่สุดคนหนึ่งของโลกได้อย่างรวดเร็ว และเขาก็เล็งเห็นศักยภาพในการดัดแปลงเกมเกมนี้ “จักรวาลของAssassin’s Creedเอื้อแก่การสร้างประสบการณ์ทางภาพยนตร์” เขากล่าวถึงโครงการนี้ เขาเชื่อมั่นในตัวเนื้อหาเดิมมากถึงขั้นที่ว่าบริษัท DMC ของเขาได้มาเข้าร่วมโครงการนี้ในฐานะผู้อำนวยการสร้างด้วย โดยทำงานร่วมกับแฟรงค์ มาร์แชลล์และแพทริค โครว์ลีย์ ซึ่งได้ร่วมกันรับผิดชอบภาพยนตร์ในตระกูลBourneมาแล้ว และมีผลงานล่าสุดคือภาพยนตร์เรื่องJurassic World

“Assassin’s Creedเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ในแง่การเข้าถึงผู้คนทั่วโลก” ผู้อำนวยการสร้าง แพทริก โครว์ลีย์กล่าว “มีผู้คนมากมายที่รู้กฎเกณฑ์ ข้อบัญญัติ ประวัติศาสตร์ และรู้จักตัวละครทุกตัวที่ประกอบกันขึ้นมาเป็นประสบการณ์ในเกมAssassin's Creed”

แต่เขากล่าวว่าหนังเรื่องนี้ ซึ่งเขียนบทโดยไมเคิล เลสลี, อดัม คูเปอร์ และบิลล์ คอลลาจ ไม่ได้จำกัดเป้าหมายอยู่เฉพาะกลุ่มแฟนเก่าแก่ที่คุ้นเคยกับเรื่องราวหลากหลายในซีรีส์นี้เท่านั้น แต่ยังมอบประสบการณ์ชวนระทึกใจให้ผู้ชมกลุ่มใหม่ด้วยเช่นกัน “ด้วยเรื่องราวที่เรานำเสนอ คุณไม่จำเป็นต้องเล่นเกมมาก่อนก็สนุกไปกับหนังเรื่องนี้ได้”

อัสแซสซินส์ ครีด

  • 22 December 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 108 นาที
15+