HIGHLIGHT CONTENT

เมื่อปู่จะเป็นฮีโร่! สแตน ลี เตรียมผงาดแสดงนำในหนังแอคชั่นฮีโร่ของตัวเอง

  • 39,441
  • 15 ก.ย. 2016

เมื่อปู่จะเป็นฮีโร่! สแตน ลี เตรียมผงาด
แสดงนำในหนังแอคชั่นฮีโร่ของตัวเอง

 

โดย Aye, Ms. You

 

 

ณ วินาทีนี้เชื่อว่าแฟน ๆ หนังซูเปอร์ฮีโร่ไม่มีใครไม่รู้จักเขา เพราะเขาคือตัวพ่อผู้สร้างจักรวาลมาร์เวลให้ยิ่งใหญ่และครองใจมหาชน และเขาก็คือ สแตน ลี คุณปู่วัย 93 ปี ที่เป็นผู้ให้กำเนิดฮีโร่ดังทั่วโลกอาทิ สไปเดอร์แมน หรือเหล่าแฟนทาสติก โฟร์นั่นเอง แม้คุณปู่จะปรากฏตัวเป็น Cameo ให้กับหนังซูเปอร์ฮีโร่ชื่อดังมาทุกเรื่องแล้ว แต่ในที่สุด ก็ได้เวลาที่ปู่จะผงาดในหนังแอคชั่นฮีโร่ของตัวเอง เพราะ 20th Century Fox มีแผนจะทำหนังของปู่แล้วจ้า!

ต้องยอมรับว่าชีวิตของปู่ สแตน ลี นั้นมีความโดดเด่นมากพออยู่แล้ว โดยเฉพาะช่วงชีวิตของเขาที่ทำงานในมาร์เวล ตั้งแต่การสร้าง Fantastic Four ฮีโร่กลุ่มแรกที่โด่งดังเป็นพลุแตก และทำให้นั่นคือจุดเริ่มต้นของอาณาจักรมาร์เวลที่กำลังเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ในปัจจุบันนั่นเอง ทว่าหนังของ สแตน ลี นั้นจะไม่ได้มานั่งเล่าตั้งแต่การสร้างมาร์เวลคอมิกแน่นอน เพราะหนังของปู่จะเน้นไปที่การเข้ามาลองเปิดตลาดอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของมาร์เวล ซึ่งเมื่อมองย้อนกลับไปนั้น น่าแปลกที่ไม่มีใครสนใจหนังฮีโร่ของมาร์เวลเลยสักนิดเดียว จนกระทั่งหนังฮีโร่แวมไพร์อย่าง Blade ที่ออกฉายในปี 1998 เริ่มทำให้ทุกคนเชื่อว่า หนังซูเปอร์ฮีโร่ของมาร์เวลมันอาจจะดีก็ได้

อ่านมาถึงตรงนี้ อย่าคิดว่าหนังของปู่จะเป็นชีวประวัติทั่วไป เพราะทางค่ายมีแผนที่จะสร้างหนังชีวิตของปู่ สแตน ลี ให้ออกมาเป็นหนังแอคชั่นฮีโร่ โดยให้ สแตน ลี รับบทเป็นสายลับผู้คล่องแคล่วที่ชอบแซะพวกเหล่าร้าย พร้อมกับมีสาว ๆ รุมล้อมตลอดเวลา ซึ่งนั่นเป็นภาพที่เรามักเห็นเขาปรากฏตัวในซีรี่ย์ชื่อดังของมาร์เวลนั่นเอง

 

 

อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจในโปรเจกต์นี้คือ 20th Century Fox จะเป็นคนดำเนินงานสร้างทั้งหมด โดยที่ Marvel Entertainment ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น อย่างที่เรารู้กันว่าทั้งสองค่ายนั้นต่างถือลิขสิทธิ์ในตัวละครของมาร์เวลที่แตกต่างกัน ทำให้บางตัวละครที่ควรต้องไปปรากฏในเหตุการณ์หนึ่งของหนังอีกค่าย กลับไม่สามารถไปปรากฏได้นั่นเอง และทั้งสองค่ายก็ต่างผลิตหนังซูเปอร์ฮีโร่ของมาร์เวลที่บรรดาแฟน ๆ มักจะนำมาเปรียบเทียบกันอยู่เสมอ (เพราะสร้างมาจากคอมิกตัวเดียวกัน แต่กลับต้องสร้างเส้นเรื่องที่ต่างออกไป) ซึ่งนี่ถือเป็นจุดที่น่าสนใจของตัวหนังอย่างมาก เพราะคู่แข่งคนสำคัญของค่ายที่ทำหนังประเภทเดียวกัน กลับได้ลิขสิทธิ์หนังปู่ สแตน ลี ไปทำนั่นเอง!

นอกจากนั้น ภาพยนตร์ของปู่ สแตน ลี จะเป็นการปรับภาพลักษณ์ของเขาที่น่าตื่นเต้นด้วยเช่นกัน จากการเป็นนักเขียนการ์ตูนสู่การเป็นฮีโร่แอคชั่นที่มีบุคลิกแบบตัวกวนหาเรื่องด้วย ซึ่งเชื่อว่านี่น่าจะเป็นหนังอีกเรื่องที่บรรดาแฟน ๆ มาร์เวลต่างตั้งตารอคอยแน่นอน!

 

 

ที่มา Movie Pilot

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง