HIGHLIGHT CONTENT

เปิด 2 โลเกชั่น เกาะเชจู เมืองสุดโรแมนติกกลางแดดฤดูร้อน ใน SOULMATE เธอ ฉัน รักเขา

  • 736
  • 31 มี.ค. 2023

 

 

เปิด 2 โลเกชั่น เกาะเชจู เมืองสุดโรแมนติกกลางแดดฤดูร้อน  

มหานครโซล เมืองสุดเหงา ใน SOULMATE เธอ ฉัน รักเขา

 

SOULMATE  เธอ ฉัน รักเขา  ภาพยนตร์ที่รีเมคจากภาพยนตร์จีนสุดโด่งดัง ในปี 2016 ซึ่งดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อเดียวกัน ของ แอนนี่ เบบี้  และในปี 2023 SOUL MATE  เวอร์ชั่นเกาหลี จะเล่าเรื่องราว ของ 2 เพื่อนรัก  'มีโซ' และ 'ฮาอึน'  เพื่อนรักที่รู้จักกันตั้งแต่อายุ 13 จนกระทั่งเมื่ออายุ 17 ฮาอึน มีความรักครั้งแรกกับ 'จินอู'  มิตรภาพระหว่างพวกเธอก็เริ่มสั่นคลอน จนต้องแยกจากกัน และกลับมาพบกันอีกครั้งตอน อายุ 27 ภาพยนตร์ได้ 3 นักแสดงนำสุดฮอต 'คิมดามี' สาวหมวยสุดน่ารักจากซีรีส์ชื่อดังอย่าง ITEAWON CLASS และ Our Beloved Summer รับบท มีโซ  'จอนโซนี' นักแสดงสาวดาวรุ่งจากซีรีส์ Our Blooming Youth รับบท ฮาอึน และ ‘บยอนอูซอก’ หนุ่มหล่อรักแรกในชุดนักเรียน  จากภาพยนตร์  20th Century Girl   รับบทจินอู

 

 

SOULMATE จะอยู่ระหว่างเกาะเชจูและโซล ผู้กำกับมินกำหนดสถานที่เป็นสองที่นี้เพราะมันอยู่ใกล้กันในทางภูมิศาสตร์แต่ห่างไกลกันในทางจิตวิทยา  เกาะเชจูสถานที่ที่ความสัมพันธ์ในวัยเยาว์มีโซและฮาอึนถูกแสดงให้เห็นคือสถานที่ที่ถ่ายทำออกมาสวยมาก

 

“พวกเราใช้เวลาร่วมเดือนครึ่ง ในเชจูระหว่างถ่ายทำดังนั้นช่วงเวลาเหล่านั้นเป็นเหมือนกับความฝันสำหรับนักแสดงและคนทำหนัง มหาสมุทรสีคราม สายลมเย็น ๆ และ ธรรมชาติสีเขียว ล้วนเป็นแหล่งขับเคลื่อนทางอารมณ์” ผู้กำกับมินกล่าว แม้ว่าจะเจอพายุและสภาพอากาศที่ไม่สามารถคำนวณได้ การถ่ายทำก็ยังคงดำเนินไป แม้กระทั่งฉากบางฉากที่พวกเขารักก็ถูกตัดออก แต่พวกเขาก็สามารถจับภาพอันสวยงามของภูมิภาคนี้ได้สำเร็จ

 

พื้นที่ที่สำคัญถูกแสดงอยู่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ เช่น ถ้ำชอรึนซึ่งไม่ได้เปิดให้เข้าชมในช่วงที่ถ่ายทำ ถ้ำนี้กลายมาเป็นสถานที่ที่เพื่อนทั้งสามคนได้แชร์ความทรงจำที่สำคัญและจุดเริ่มต้นของความเข้าใจผิด และโรงแรมเซวา สถานที่ที่การก่อสร้างหยุดชะงักกลายมาเป็นสถานที่หลบภัยที่สำคัญของมีโซและฮาอึน ท่าเรือเชจูสถานที่ที่ฮาอึนและมีโซแสดงด้วยกันเป็นครั้งแรก เป็นสถานที่ที่มักจะเกิดการเปลี่ยนแปลทางสภาพอากาศแบบกะทันหันและยังมีสายฝนโปรยปรายทำให้ฉากมีความเข้มข้นมากขึ้น ซึ่งมีโซก็ออกจากเกาะไปด้วยดี

 

 

ไม่เหมือนกับเกาะเชจูซึ่งเต็มไปด้วยความสำคัญ โซลเป็นมหานครที่ให้ความรู้สึกเหน็บหนาวและเงียบสงบ เวิร์กชอปของมีโซ เป็นสถานที่ที่อยู่ในเขตซังบุก ซึ่งรู้สึกราวกับว่าเหนื่อยล้าเหมือนกับจิตใจของมีโซ ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ เฮอจายอน กล่าวว่า “ฉันจินตนาการมันไว้ว่าเป็นเกาะภายในเมือง มันเป็นบ้านข้างในเมือง แต่หน้าต่างล้วนใหญ่และเขาแสดงเหมือนกับกรอบที่บรรจุภาพฉากด้านนอกไว้” หลังจากที่สูญเสียฮาอึนไปอาการของมีโซก็เกือบจะไร้สีสันและไร้กลิ่นใด ๆ และมันคือความตั้งใจของผู้ทำภาพยนตร์ที่จะจับภาพจิตใจที่กลวงเปล่าของเธอ

 

“แม้ว่าอุณหภูมิของแสงของเชจูและโซลจะแตกต่างกันพวกเราก็ยังคงไว้ซึ่งความบาลานซ์และทำให้อารมณ์ของ SOULMATE  ยิ่งสูงขึ้นไปอีก” ผู้จัดการคิมฮโยซองกล่าว “พวกเราใช้แสงธรรมชาติมากเท่าที่จะทำได้สำหรับฉากในตอนเด็กเพื่อแสดงให้เห็นถึงความเปล่งประกายและความงดงามของช่วงเวลานั้น แต่แสงประดิษฐ์เข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้นตอนที่เนื้อเรื่องดำเนินไปที่โซลเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความเย็นชาของเมืองนี้” เขาเสริม เพื่อให้ผู้ชมได้ดื่มด่ำเรื่องราวของพวกเขาอย่างเป็นธรรมชาติที่สุด ผู้กำกับภาพ คังกุกฮยอง กล่าวว่า “ฉากในวัยเด็กถูกถ่ายด้วยการที่นักแสดงอยู่ใกล้กับกล้อง ดังนั้นมันเลยรู้สึกเหมือนคุณสามารถเอื้อมมือไปยังฉากนั้นและสัมผัสพวกเขาได้แต่ในฉากต่อ ๆ มาพวกเราถ่ายจา

 

SOULMATE เธอ ฉัน รักเขา

6 เมษายน ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

เธอ ฉัน รักเขา

  • 06 April 2023
  • Adventure / ชีวิต / โรแมนติก /
  • 124 นาที
15+