HIGHLIGHT CONTENT

ข่าวลือ โซนีเตรียมเปลี่ยนมือ พร้อมเปิดขายกิจการหนัง ดิสนีย์จะซื้ออีกไหม?

  • 12,819
  • 05 ก.พ. 2018

 

ข่าวลือ โซนีเตรียมเปลี่ยนมือ พร้อมเปิดขายกิจการหนัง ดิสนีย์จะซื้ออีกไหม?

 

                เมื่อปลายปีที่แล้ว ข่าวที่ใหญ่ที่สุดในวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด คงจะหนีไม่พ้นข่าวการเข้าซื้อกิจการภาพยนตร์และโทรศัพท์ของ 20th Century Fox โดยยักษ์ใหญ่ Disney นั่นทำให้ลิขสิทธิ์ภาพยนตร์มากมายตกอยู่ในมือของสตูดิโอเจ้าหนูมิกกี้ รวมไปถึงสิทธิ์ของเหล่าบรรดาซูเปอร์ฮีโร่อย่าง X-Men และ Fantastic Four แถมยังได้สิทธิ์ใน Avatar และ Star Wars: A New Hope มาอยู่ในครอบครองอย่างสมบูรณ์แบบ แม้ว่าตามข้อกฎหมายแล้วดิสนีย์จะยังไม่สามารถกระทำการใด ๆ กับลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ที่เพิ่งได้มาจนกว่าจะถึงปี 2019 ก็ตาม

 

 

                ล่าสุด มีรายงานจากเว็บไซต์ Deadline ว่าในตอนนี้อีกหนึ่งสตูดิโอที่กำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านก็คือ Sony Pictures สตูดิโอเจ้าของลิขสิทธิ์ Spider-Man เนื่องด้วยการก้าวลงจากตำแหน่งของ CEO คนปัจจุบันอย่าง Kaz Hirai โดยคนที่จะขึ้นมาดำรงตำแหน่งนี้แทนนั้นก็คือ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน Kenichiro Yoshida

 

                ซึ่งการเปลี่ยนผ่านนี้ย่อมทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน เพราะมีแหล่งข่าวได้รายงานว่า “Kaz นั้นไม่มีความสนใจที่จะขายกิจการ แต่ตัว Yoshida เองก็ไม่ได้เชี่ยวชาญนักในธุรกิจบันเทิง เพราะอย่างนั้นทุกคน (คาดเดาว่า) ตอนนี้อาจจะถึงเวลาที่โซนีพร้อมจะขายกิจการนี้”

 

 

                แม้จะเป็นเพียงข่าวลือที่ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจากตัว Sony Entertainment แต่หากเป็นจริงก็นับว่าเป็นข่าวใหญ่ในวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด และวงการภาพยนตร์โลกเลยทีเดียว และหากเป็นจริงสิ่งที่น่าจับตาก็คือจะมีใครบ้างที่พร้อมจะลงสังเวียนศึกชิงกิจการภาพยนตร์ของ Sony ที่มีโอกาสได้ครอบครองแฟรนไชส์สุดฮิตอย่าง Spider-Man และ Jumanji

                

Source: Screenrant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง