HIGHLIGHT CONTENT

หรือจะเชื่อมไปภาค2 ถอดรหัสเด็กพลังอสูร สัญลักษณ์เรียกพวกจากนอกโลก!!

  • 4,492
  • 28 ส.ค. 2019

 

 

สัญลักษณ์ใน Brightburn ซ่อนความหมาย

สุดสะพรึง เคยปรากฎแล้วในสื่ออื่น

 

                แบรนดอน ไบเยอร์ส เด็กนรกคนใหม่สด ๆ ร้อนจากภาพยนตร์เรื่อง Brightburn เด็กพลังอสูร ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องราวที่จะมาพร้อมกับคำถามที่ว่า หากของขวัญจากสวรรค์ แท้จริงแล้วไม่ได้มาเพื่อปกป้อง แต่มาเพื่อทำลายล้าง จะเกิดอะไรขึ้น??

                สิ่งหนึ่งที่เป็นเหมือนเอกลักษณ์สำคัญของภาพยนตร์เรื่องนี้ สัญลักษณ์ที่เป็นเหมือนตัว B ประกบหลังเข้าหากัน สัญลักษณ์ที่แบรนดอนวาดลงบนสมุดตั้งแต่เริ่มต้นเรื่อง หรือกระทั่งหลังจากแสดงอิทธิฤทธิ์ก็วาดสัญลักษณ์นี้ด้วยเลือด จริง ๆ แล้วสัญลักษณ์นี้เคยปรากฎมาแล้วหลายต่อหลายครั้งบนหนังหรือซีรีส์เรื่องอื่น

 

 

                แรงบันดาลใจของ Brightburn ไม่ได้มาจากซูเปอร์แมนเท่านั้น แต่ยังได้มาจากวัฒนธรรมป็อปอีกมากมาย สิ่งที่เห็นได้ชัดที่สุดอย่างหนึ่งคือสัญลักษณ์ที่แบรนดอนวาดในภาพยนตร์ตลอดทั้งเรื่อง สัญลักษณ์นี้เคยปรากฎมาแล้วในสื่อชนิดอื่น เริ่มต้นจาก มังงะเรื่อง Berserk เขียนโดย Kentaro Miura เป็นที่รู้จักกันในชื่อ ตราแห่งการเสียสละ สัญลักษณ์ของการอัญเชิญปีศาจจากต่างโลก

                นอกจากนี้แล้วยังเคยปรากฎในหนังสือการ์ตูนคอมิกเรื่อง Nameless ฝีมืองานเขียนของ Chris Burnham และ Grant Morrison พวกเขาได้ใช้สัญลักษณ์ลักษณะเดียวกันนี้ในการเป็นตัวแทนความบ้าคลั่งของเทพเจ้าจากต่างมิติ หากมองในอีกแง่หนึ่ง สัญลักษณ์จากคอมิก Nameless ก็เป็นเหมือนร่างจำแลงของสัญลักษณ์ของแบรนดอน

 

 

                แม้ว่าทีมงานจะไม่ได้ออกมาเปิดเผยอย่างชัดเจนว่าสัญลักษณ์นี้ของพวกเขาหมายถึงอะไร แต่จากภาพยนตร์ และสื่อที่สัญลักษณ์นี้เคยไปปรากฎ เราก็พอจะเดาได้ว่า นอกจากมันจะเป็นตัวอักษรแรกในชื่อ Brandon Breyer แล้ว มันยังสื่อให้เห็นถึงความรุนแรงและความป่าเถื่อนอันไร้ขีดจำกัดด้วย และนั่นก็สามารถอธิบายความเป็นแบรนดอนได้อย่างชัดเจนใน Brightburn

 

Source: Looper

เด็กพลังอสูร

  • 22 August 2019
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 90 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง