HIGHLIGHT CONTENT

มาร์เวล งานเข้า! หลังจีนอาจจะลงดาบแบน Shang-Chi และ Eternals ไม่ให้ฉายในประเทศ

  • 3,645
  • 13 พฤษภาคม 2021

 

 

มาร์เวลงานเข้า! หลังจีนอาจจะลงดาบแบน

Shang-Chi และ Eternals ไม่ให้ฉายในประเทศ

 

สิ่งหนึ่งที่จำเป็นต้องยอมรับเลยก็คือ ประเทศจีน คือหนึ่งในตลาดภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ภาพยนตร์หลายเรื่องสามารถกวาดรายได้ถล่มทลายในประเทศจีน และสามารถถูกเข็นให้สร้างภาคต่ออกมาได้ โดยร่วมทุนกับบริษัทจีน ในขณะเดียวกันการควบคุมการเผยแพร่ภาพยนตร์ในประเทศนี้ก็มีความเข้มข้นสูงมาก หากภาพยนตร์มีเนื้อหาที่ขัดกับแนวทางปฏิบัติของพวกเขา หากต้องการจะฉายก็ต้องตัดเนื้อหาส่วนนั้นออกไป หรือที่ร้ายแรงกว่านั้น ภาพยนตร์บางเรื่องก็ถูกแบนห้ามฉายไปเลยโดยไม่มีข้อแม้ และดูเหมือนว่าตอนนี้มาร์เวลกำลังจะต้องคิดหาทางออกในเรื่องนี้แล้ว

 

 

หลังจากที่ผ่านมาภาพยนตร์ของ Marvel Studios คือหนึ่งในกลุ่มภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงมากในประเทศจีน แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้เรื่องนั้นกำลังสั่นคลอน ข้อมูลล่าสุดถูกเปิดเผยออกมาจากเว็บไซต์ Variety ที่ได้รายงานว่า ช่อง CCTV6 ที่คอยรายงานข่าวของภาพยนตร์ ได้รายงานเกี่ยวกับภาพยนตร์ในเฟสที่ 4 ของ MCU แต่พวกเขาเลือกจะรายงานเพียงแค่ 8 เรื่อง จาก 10 เรื่อง โดยไม่พูดถึงภาพยนตร์เรื่อง Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings ส่วนอีกเรื่องคือ Eternals 

 

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันว่าภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่องจะไม่สามารถฉายในประเทศจีนได้ แต่ช่อง CCTV6 นี้คือสำนักข่าวที่อยู่ภายใต้หน่วยงานที่คอยดูแลและควบคุมสื่อบันเทิงในประเทศจีน ที่จะเป็นตัวตัดสินว่าภาพยนตร์เรื่องไหนจะสามารถเข้าฉายในประเทศนี้ได้ แต่ก็ใช่ว่าเรื่องนี้จะไม่มีมูล เพราะตัวผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Eternals อย่างโคลอี้ เจา นั้นก็ได้มีประเด็นกับประเทศจีนอยู่พอสมควร จากการที่เธอได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างเผ็ดร้อน ทำให้ประเทศจีนตัดสินใจที่จะไม่พูดถึง รวมถึงลบข้อมูลการค้นหา ที่เธอสามารถไปคว้ารางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง Nomadland มาได้

 

 

ส่วน Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings นั้นคือความน่าสงสัย เพราะนี่คือภาพยนตร์ที่มีการอ้างอิงถึงวัฒนธรรมจีนอยู่เยอะมาก แถมตัวละครส่วนใหญ่ของเรื่องก็ยังเป็นชาวเอเชียด้วย คงต้องเป็นเรื่องที่มาติดตามกันต่อไปว่าท้ายที่สุดแล้วจะออกมาเป็นอย่างไร โดย Shang-Chi วางกำหนดฉายไว้ 2 กันยายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง