HIGHLIGHT CONTENT

5 ทีวีซีรี่ย์ดังที่คนอยากให้สร้างเป็นหนังมากที่สุด!

  • 37,907
  • 08 ก.ค. 2016

5 ทีวีซีรี่ย์ดังที่คนอยากให้สร้างเป็นหนังมากที่สุด!

 

โดย Aye, Ms. You.

 

จากความฮอตฮิตของกัปตันยูชีจินแห่ง Descendants of the Sun ซีรี่ย์เกาหลีที่ตามติดกันทั่วบ้านทั่วเมือง ล่าสุดนั้นทางประเทศจีนได้ขอซื้อลิขสิทธิ์จากเกาหลีเพื่อไปสร้างเป็นภาพยนตร์เรียบร้อยแล้ว และจุดนี้เองที่ทำให้เราต้องหวนกลับมาดู “การผงาด” ของทีวีซีรี่ย์ที่บางเรื่องนั้นก็มีพล็อตเรื่องและสเกลของงานสร้างขนาดมโหฬาร จนสามารถขึ้นจอเงินได้สบายทีเดียว และนี่คือ 5 ทีวีซีรี่ย์ดังที่คนทั่วโลกต่างอยากให้สร้างเป็นภาพยนตร์มากที่สุด! จะมีอะไรบ้างไปดูเลย!

 

 

Game of Thrones

เปิดเรื่องแรกด้วยซีรี่ย์ที่เพิ่งปิดซีซั่นได้อย่างน่าเกรงขามไปเมื่อปลายเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมากับ Game of Thrones ศึกชิงบัลลังก์ที่ดัดแปลงจากนิยายของ จอร์จ อาร์ อาร์ มาร์ติน ด้วยพล็อตเรื่องที่มีความซับซ้อนและพลิกทุกความคาดหมายของคนดู พร้อมด้วยฉากการปะทะกันสุดตระการตา ทำให้ GoT กลายเป็นซีรี่ย์ขวัญใจมหาชน แถมยังได้รับเรทติ้งสูงที่สุดใน IMDb และกลายเป็นซีรี่ย์ที่ทุกคนจริงจังมากถึงขั้นที่ใครสปอยล์นั้น อาจถึงขั้นตัดเพื่อนกันเลยทีเดียว!

โครงการนำ GoT ขึ้นบนจอเงินถูกพูดถึงกันมาสักพักแล้ว โดย ชาร์ล แดนซ์ นักแสดงผู้รับบท ไทวิน แลนนิสเตอร์ เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อนอกไว้ว่า จากความสำเร็จของ GoT มีคนสนใจนำซีรี่ย์มาสร้างเป็นภาพยนตร์อยู่ แต่ยังไม่มีการออกมายืนยันชัดเจน และยังไม่มีการวางแผนว่าจะนำเรื่องราวช่วงไหนมาเล่าบนจอเงินดี เพราะอย่างที่รู้กันว่า เรื่องราวใน GoT นั้นมีมากมายและยังเหลืออะไรให้เล่าอีกเยอะทีเดียว

อันที่จริงแล้ว แม้ GoT จะได้ชื่อว่าเป็นทีวีซีรี่ย์ แต่บรรดาทีมงานและนักแสดงต่างไม่คิดว่านี่คือซีรี่ย์ซักนิด ด้วยความมโหฬารของสเกลหนังและความทุ่มทุนสร้างสุดตัว ทำให้ Game of Thrones มีสถานะราวกับหนังแฟนตาซีบล็อกบัสเตอร์ที่มีแฟรนไชส์ภาคต่อจำนวนมหาศาล และมีแฟนๆเกาะขอบตามมากทั่วโลกนั่นเอง ซึ่งถ้าเอามาขึ้นจอเงินจริง เชื่อว่าสาวกทุกคนไม่พลาดแน่นอน!

 

 

The Walking Dead

ทีวีซีรี่ย์ที่มาพร้อมซอมบี้แต่พลิกความคาดฝัน เน้นดราม่าแทนอย่าง The Walking Dead ก็เป็นอีกเรื่องที่บรรดาแฟนๆอยากเห็นขึ้นจอเงิน ด้วยความสยองของซอมบี้ผสานเข้ากับสภาวะกดดันในการอยู่รอด และพล็อตที่ช่วยขับดันคาแรกเตอร์ของตัวละครสะท้อนความเป็นมนุษย์สีเทาในตัว ทำให้ The Walking Dead กลายเป็นอีกหนึ่งทีวีซีรี่ย์ที่มีองค์ประกอบเหมาะในการสร้างเป็นภาพยนตร์มาก โดยสามารถสร้างเป็นภาพยนตร์จบในตัวเน้นดราม่าครอบครัว ดราม่ามนุษย์ หรือจะสร้างเป็นแฟรนไชส์สยองขวัญยาวก็ทำได้เช่นกัน เพราะตัวซีรี่ย์นั้นเปี่ยมไปด้วยตัวละครที่มีเสน่ห์ น่าจดจำ และทำให้คนลุ้นเอาใจช่วยมากทีเดียว!

 

 

American Horror Story

สำหรับแฟนหนังสยองขวัญนั้น เชื่อว่าต้องไม่พลาดชมทีวีซีรี่ย์ American Horror Story แน่นอน ซึ่งตอนนี้ก็ปาเข้าไป 6 ซีซั่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยบรรยากาศสุดหลอน ลึกลับ และคลาสสิค พร้อมกับมีธีมในแต่ละซีซั่นที่ต่างกัน ทำให้ American Horror Story เป็นซีรี่ย์ที่ควบรวมความเป็นหนังสยองขวัญที่เปี่ยมด้วยพล็อตเย้ายวนและบรรยากาศของหนังสยองขวัญตั้งแต่ยุคคลาสสิคจนถึงยุคเน้นตุ้งแช่แบบในปัจจุบันได้อย่างสมบูรณ์ และเมื่อมีตัวละครที่เปี่ยมด้วยปริศนาจำนวนมาก แถมยังได้นักร้องนักแสดงที่มีสเน่ห์อย่าง เลดี้กาก้า มานำแสดงด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ซีรี่ย์สามารถเล่าเรื่องสยองๆได้อย่างมีชั้นเชิงและน่าติดตามมากทีเดียว เชื่อว่าถ้า American Horror Story ได้ขึ้นจอเงิน จะเป็นหนังสยองขวัญอีกเรื่องที่คนต้องทั้งกลัวและทั้งชอบในความสไตล์จัดอย่างแน่นอน!

 

 

Prison Break

อีกหนึ่งทีวีซีรี่ย์ยอดฮิตในช่วงยุคบุกเบิกที่ทำให้คนดูหลั่งอะดรีนาลิน และเข้าสู่วังวนการแหกคุกสุดมันส์ของ ไมเคิล สกอร์ฟิลด์ หนุ่มวัยฉกรรจ์ที่พยายามช่วยชีวิตพี่ชายของเขาจากแดนประหารในคดีที่เขาไม่ได้ก่อ! ความสนุกของซีรี่ย์เรื่องนี้อยู่ที่ว่า ตัวเอกนั้นฉลาดมากถึงมากที่สุด! และวิธีการแหกคุกของเขาในแต่ละครั้งนั้นสร้างความตื่นเต้นและนั่งไม่ติดทุกครั้งเวลาที่ดู แต่ใช่ว่าหนังจะอัดแน่นแอคชั่นอย่างเดียว เพราะหนังยังเสริมความเจ๋งด้วยประเด็นดราม่าครอบครัว พี่ชายน้องชายด้วยนั่นเอง Prison Break จึงเป็นอีกทีวีซีรี่ย์ที่ถึงพร้อมด้วยฉากแอคชั่นระทึกขวัญบู๊มันส์ และมีพล็อตเรื่องที่เข้มข้นจนยากที่จะเบือนสายตาหนี เหมาะแก่การนำมาขึ้นจอเงินอย่างมากนั่นเอง (ตอนนี้มีการนำ Prison Break กลับมาสร้างเป็นซีรี่ย์ใหม่ สานต่อเรื่องราวแล้วด้วย จะลงจอแก้วปี 2017)

 

 

Sherlock

ปิดท้ายด้วย Sherlock ซีรี่ย์แนวสืบสวนบริติชอเมริกันที่เล่าเรื่องราวของคู่หูในตำนานอย่างเชอร์ล็อก โฮมส์ และดร.วัตสัน แม้ว่าจะมีการนำเรื่องราวของคู่หูยอดฮิตจากปลายปากกาของอาร์เธอร์ โคนัน ดอยล์ มาขึ้นจอเงินแล้ว โดยได้ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ และ จู๊ด ลอว์ มารับบทนั้นไป แต่กระนั้นเชื่อว่าแฟนๆหลายคนก็อยากเห็นเชอร์ล็อก โฮมส์ในแบบของเบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ และดร.วัตสันในแบบของมาร์ติน ฟรีแมนอยู่ดีนั่นเอง  

แม้จะเป็นตัวละครตัวเดียวกัน แต่บุคลิกและวิธีในการนำเสนอนั้นก็ต่างกันอย่างสิ้นเชิง Sherlock ฉบับซีรี่ย์นั้นเน้นไปที่ความดราม่า และการสืบคดีในบรรยากาศแบบยุคปัจจุบัน มากกว่าฉบับหนังที่จะเน้นตรงยุคสมัย เน้นแอคชั่นเท่ห์ๆ และความกวนของตัวละครที่สอดรับกับบุคลิกของโรเบิร์ต ว่าง่ายๆคือ Sherlock ฉบับซีรี่ย์จะให้ความคูลแบบสมัยใหม่ ส่วนฉบับหนังนั้นจะให้ความตื่นเต้นระทึกใจภายใต้ฉากย้อนยุคมากกว่านั่นเอง ซึ่ง ณ จุดนี้ก็ยังอยากเห็น เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ ในมาดเชอร์ล็อกขึ้นจอเงินอยู่ดี

 

 

นอกจากทีวีซีรี่ย์ 5 เรื่องนี้ที่บรรดาแฟนๆอยากให้ทำเป็นหนังมากที่สุด ก็ยังมีซีรี่ย์ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพและองค์ประกอบครบถ้วนในการทำเป็นภาพยนตร์อีกจำนวนมาก อาทิ House of Cards, Vikings, Orange is the New Black หรือจะเป็นแนวแฟนตาซีอย่าง Once Upon a Time ก็น่านำมาสร้างเป็นภาพยนตร์เช่นกัน