HIGHLIGHT CONTENT

เซบาสเตียน สแตน พลิกบทจาก Winter Soldier สู่หนังดราม่าสุดเข้มข้น the Last Full Measure

  • 1,306
  • 30 ก.ย. 2020

 

 

สัมภาษณ์พิเศษ “เซบาสเตียน สแตน”

พลิกภาพจำทหารแขนเหล็ก

สู่บทบาท เจ้าหน้าที่เพนตากอน ชายคนเดียวที่จะมอบความยุติธรรม

คืนสู่วีรบุรุษแห่งสงครามเวียดนาม ใน “The Last Full Measure วีรบุรุษโลกไม่จำ”

 

 

คิดถึงนักแสดงหนุ่ม “เซบาสเตียน สแตน” กันอยู่หรือเปล่า? อีก 2 วันเท่านั้น! เขากำลังจะกลับมาในภาพยนตร์สงคราม-ดราม่า “The Last Full Measure วีรบุรุษโลกไม่จำ” พร้อมพลิกภาพจำจากทหารแขนเหล็ก “Winter Soldier” จาก Captain America: Winter Soldiers และ Avengers: Endgame มารับบท “สก็อตต์ ฮัฟฟ์แมน” เจ้าหน้าที่เพนตากอนนำทีมปฏิบัติการกู้เกียรติยศให้กับพลร่มสังกัดกองทัพอากาศสหรัฐฯ วีรบุรุษที่โลกลืม “วิลเลียม เอช. พิตเซนบาร์เกอร์” ที่สละ 1 ชีวิตตนเองโรยตัวลงมาเพื่อช่วยชีวิตเพื่อนทหารราบ 60 กว่านาย พร้อมทั้งขุดคุ้ยความจริงบางอย่างที่รัฐบาลซ่อนไว้ในสงครามเวียดนามปี 1966

 

ก่อนที่จะไปเจอกับวีรกรรมจริงสุดห้าวหาญของ “วิลเลียม เอช. พิตเซนบาร์เกอร์” มาพูดคุยกับ “เซบาสเตียน สแตน” ถึงการเตรียมตัว การถ่ายทำ และสิ่งที่อยากให้แฟน ๆ รอชมภาพยนตร์เรื่อง “The Last Full Measure วีรบุรุษโลกไม่จำ” ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้

 

 

 

- “The Last Full Measure วีรบุรุษโลกไม่จำ” เป็นการเปิดเผยตำนานของวีรบุรุษให้โลกได้รู้ ทำไมคุณถึงคิดว่าโลกนี้ควรจะได้รู้จักกับชายที่ชื่อว่า “วิลเลียม เอช. พิตเซนบาร์เกอร์”

ภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้เวลาสร้างนานมาก ผมคิดว่า ทอดด์ โรบินสัน (ผู้กำกับ) ใช้เวลา 20 ปี ปะติดปะต่อเรื่องขึ้นมา มันเป็นเรื่องราววีรกรรมสุดเหลือเชื่อที่สมควรถูกเผยแพร่ ภาพยนตร์เรื่องนี้มีทีมนักแสดงระดับตำนานมารับบทเป็นวีรบุรุษตัวจริงเหล่านี้ ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนร่วม พออ่านบทจบผมตกลงรับบททันที แทบไม่ต้องคิดเลยด้วยซ้ำ  



 

- คุณเข้ามารับบทนี้ได้อย่างไร

เอเย่นต์ส่งต่อมาให้ผม ผมได้คุยกับทอดด์ โรบินสัน เขาอธิบายให้ผมฟังว่าอะไรเป็นอะไร เขาเล่าให้ฟังว่าก่อนที่จะมาเป็นหนังเรื่องนี้เขาค้นคว้าข้อมูลมามากขนาดไหน จากแหล่งใดบ้าง ผมรับบทเป็น สก็อตต์ ฮัฟฟ์แมน ที่ต้องไปพบกับตัวละครต่าง ๆ จนค้นพบวีรกรรมน่าเหลือเชื่อของอดีตทหารคนหนึ่ง เสียสละชีวิตตัวเองเพื่อให้คนอื่นรอด สก็อตต์ต้องทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้ทหารคนนี้ได้รับเหรียญกล้าหาญตามที่เขาควรจะได้ พอผมรู้ว่ามีนักแสดงอย่าง คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์, วิลเลียม เฮิร์ต, แซมมวล แอล. แจ็คสัน และ ปีเตอร์ ฟอนด้า ผู้ล่วงลับ ในฐานะนักแสดงคุณรู้ได้ทันที่ว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะมอบประสบการณ์การทำงานที่ผมจะลืมไม่ลง

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้คุณหันกลับมามองตัวเอง ตั้งคำถามเกี่ยวกับคุณค่าของความเป็นคนที่พวกเราทุกคนล้วนตามหา มันสร้างแรงบันดาลใจ มอบความแข็งแกร่งให้เรา เช่นเดียวกับที่พิตซ์เสนอตัวเองโดดลงไปช่วยทหารข้างล้าง แม้ว่ามันจะไม่ใช่หน้าที่ของเขาเลยก็ตาม

 

 

 

- คุณรู้สึกอย่างไรที่ได้ร่วมงานกับทีมนักแสดงที่เรียกได้ว่าเป็นระดับตำนานในเรื่อง

เป็นเกียรติมากครับ ผมโตมากับหนังพวกเขา การทำงานในเรื่องนี้เหมือนผมกลับไปเข้าโรงเรียนการแสดงอีกครั้งเลย เป็นนักเรียนที่เป็นลูกศิษย์ของอาจารย์ระดับท็อป ไม่ใช่แค่อาจารย์ เป็นปรมาจารย์ยังได้เลย จะว่าไปตัวผมเองกับตัวละครก็มีส่วนคล้ายกันนะ เพราะเราต่างออกจากคอมฟอร์ตโซนตัวเอง สก็อตต์เดินทางไปพบกับทหารผ่านศึกเหล่านี้ ซึ่งแต่ละครก็มีบุคลิกและเรื่องราวของตัวเอง ซึ่งมันทดสอบเขามาก มันทำให้เขาตั้งคำถามด้านศีลธรรมกับตัวเองว่า เขาเป็นคนที่ดีพอหรือยัง เป็นพ่อที่ดีพอหรือยัง ซึ่งผมซึมซับมันมาในชีวิตจริงพอสมควร ผมตั้งคำถามว่าทำไมผมถึงเป็นนักแสดง ทำไมผมถึงเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้

 

- คุณอยากฝากอะไรถึงผู้ชม

ผมหวังว่าพวกเขาจะรักภาพยนตร์เรื่องนี้ ปกติเราไม่ค่อยเห็นหนังแนวนี้ บางทีเพราะเราอาจจะไม่ได้ให้ความสำคัญกับมัน กับสิ่งที่รั้วของชาติทำเพื่อปกป้องพวกเรา แม้ว่าต้องแลกมาด้วยชีวิตของพวกเขาก็ตาม

 

ติดตามอัปเดตและความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมของ เซบาสเตียน สแตน ได้ทาง instagram.com/imsebastianstan/ และมาเจอกับเขาในภาพยนตร์สงคราม-ดราม่า “The Last Full Measure วีรบุรุษโลกไม่จำ” ร่วมด้วย แซมมวล แอล. แจ็กสัน, คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์, เจเรมี่ เออร์วีน, เอ็ด แฮร์ริส, วิลเลียม เฮิร์ต และ โคดี้ วอล์กเกอร์ ภารกิจกอบกู้เกียรติยศนายทหาร กับความลับที่ซ่อนอยู่ในปฏิบัติการจู่โจมในสงครามเวียดนาม 1 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

 

วีรบุรุษโลกไม่จำ

  • 01 October 2020
  • Adventure / ชีวิต /
  • 116 นาที
15+