HIGHLIGHT CONTENT

ทีมเจรจา SAG-AFTRA เผยการประท้วงที่ยืดเยื้อ ทำให้เศรษฐกิจเสียหายกว่า $5 พันล้าน

  • 473
  • 05 ก.ย. 2023

 

ทีมเจรจา SAG-AFTRA เผยการประท้วงที่ยืดเยื้อ

ทำให้เศรษฐกิจเสียหายกว่า $5 พันล้าน

 

เป็นระยะเวลายาวนานพอสมควรแล้วที่การประท้วงของนักเขียนบท และนักแสดงของฮอลลีวู้ด นัดหยุดงานประท้วงเพื่อเรียกร้องค่าตอบแทนที่เป็นธรรม และจำกัดการเข้ามามีบทบาทของ AI ในอุตสาหกรรม การประท้วงนี้ไม่มีทีท่าว่าจะหยุดลงง่าย ๆ แบบที่เราคิดกันเสียแล้ว

 

ล่าสุด Duncan Crabtree-Ireland หัวเรือคนสำคัญจากทีมเจรจาของ SAG-AFTRA ได้เปิดเผยกับ Variety ว่า...

 

"การที่ AMPTP (สมาคมของบริษัทที่สร้างทั้งหนังและซีรีส์ที่มีสมาชิกกว่า 350 บริษัท) เลือกจะปิดปากเงียบนั้นมันไม่มีเหตุผลเอาเสียเลย ทางเดียวที่การนัดหยุดงานจะจบลงได้ก็คือ การหันหน้าเข้าพูดคุยกัน พวกเขาปฏิเสธที่จะคุยกับเราดูเหมือนจะเป็นความพยายามโดยเจตนาที่จะยืดระยะเวลาการนัดหยุดงาน เพื่อให้เกิดความเจ็บปวดสูงที่สุด มีนักเศรษฐศาสตร์บางคนออกมาเปิดเผยว่า จากเหตุการณ์นี้ทำให้เศรษฐกิจเสียหายไปกว่า 5 พันล้านเหรียญฯ หรือ บางครั้งบทสรุปของพวกเขาก็อาจจะเป็นอย่างที่ผู้บริหารสตูดิโอนิรนามคนหนึ่งเคยพูดไว้ว่า 'การนัดหยุดงานจะถูกลากออกไปจนกว่าสมาชิกสหภาพจะเริ่มเสียอพาร์ทเมนท์และบ้านของพวกเขาไป'"

 

 

การประท้วงนี้ได้ส่งผลต่อภาพยนตร์หลายเรื่องเลยทีเดียว ไม่เพียงแค่การที่ภาพยนตร์ไม่สามารถเดินหน้าถ่ายทำได้เท่านั้น แต่ภาพยนตร์หลายเรื่องต้องเลื่อนฉาย เพราะนักแสดงไม่สามารถเข้าร่วมการโปรโมตได้ หรือบางเรื่องที่เข้าฉายไปแล้ว แต่ไม่มีนักแสดงมาโปรโมต การรับรู้ของแฟนหนังก็ยิ่งน้อยลงไปอีก ส่งผลโดยตรงต่อความสำเร็จของภาพยนตร์ คงต้องมาจับตาดูกันว่ามันจะไปสิ้นสุดลงที่ตรงไหน

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง