HIGHLIGHT CONTENT

เผยมิติสำคัญที่ เดนเซล วอร์ชิงตัน เป็นคนเพิ่มให้ตัวละครของเขาในเฟรนไชส์ The Equalizer

  • 489
  • 05 ก.ย. 2023

เผยมิติสำคัญที่ เดนเซล วอร์ชิงตัน เป็นคนเพิ่มให้ตัวละครของเขา

ในเฟรนไชส์ The Equalizer

 

 

เดนเซล วอร์ชิงตัน จะกลับมาอีกครั้งในภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากซีรีส์ชื่อเดียวกันอย่าง The Equalizer หรือ มัจจุราชไร้เงา ที่เขารับบทเป็นอดีตเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ โรเบิร์ต แม็คคอล ที่ะสถานการณ์หลายครั้งทำเขาต้องใช้ความสามารถของเขาเพื่อที่จะผดุงความยุติธรรม เพื่อชดเชยสิ่งที่เขาเคยทำผิดพลาดไปในอดีต

โดยการแสดงขอว วอร์ชิงตัน ถ่ายทอดตัวละคร แม็คคอล ออกมาในรูปแบบของชายที่วางแผนและคำนวณทุกอย่างออกมาอย่างรัดกุมที่สุด อักทั้งยังปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนหนึ่งของการถ่ายทอดตัวละครออกมาเช่นนี้ ก็เป็นเพราะว่ามิติหนึ่งของตัวละครตัวนี้ที่ วอร์ชิงตัน ได้เสริมเข้าไปคือการที่เขามีอาการ Obsessive Compulsive Disorder หรือ โรคย้ำคิดย้ำทำ

 

 

ระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทางบีบีซี วอร์ชิงตัน ได้พูดคุยเกี่ยวกับการที่เขาตัดสินใจเพิ่มมิติของโรคย้ำคิดย้ำทำเพื่อสร้างซับซ้อนขั้นหนึ่งให้กับอดีตของ แม็คคอล

 

“ผมเริ่มอ่านหนังสือเกี่ยวกับความหมกมุ่นและโรคย้ำคิดย้ำทำ”

“ผมเริ่มพัฒนาเรื่องราวเบื้องหลังของตัวเอง เกี่ยวกับสิ่งที่เขาเคยทำในอดีต และผมยินดีมากที่เราไม่ได้บอกออกไปตรง ๆ เกี่ยวกับสิ่งที่ทำให้เขาเจ็บปวดหรือเหตุการณ์สะเทือนใจที่ทำให้เกิดความเครียด เขาเสียภรรยาของเขาไป ซึ่งเราก็ไม่แน่จะว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร และมันก็แสดงออกมาในรูปแบบของโรคย้ำคิดย้ำทำ”

 

พฤติกรรมการย้ำคิดย้ำทำดังกล่าวก็คือ การที่ แม็คคอล ชอบกวาดสายตามองสิ่งที่อยู่รอบตัวของเขา ตั้งแต่รองเท้าของคนอื่น, สิ่งของที่แต่ละคนพกมา, วัตถุต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัว และเขาก็สามารถที่จะใช้รายละเอียดเล็กๆ น้อย ๆ เหล่านี้มาใช้เป็นอาวุธได้ รวมไปถึงการกระทำอีกหนึ่งอย่างที่เราเห็นกันได้บ่อย ๆ คือการที่ แม็คคอล ใช้นาฬิกาของเขาจับเวลาก่อนที่จะที่ทำการต่อสู้ เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามกำหนดเวลาที่เขาต้องการแบบพอดี

 

 

สิ่งที่น่าชื่นชมอีกอย่างหนึ่งคือการที่ วอร์ชิงตัน ไม่ได้พยายามที่จะถ่ายทอดโรคย้ำคิดย้ำทำของ แม็คคอล ออกมาในรูปแบบของพลังพิเศษ ซึ่งมักจะเป็นสิ่งที่ภาพยนตร์เรื่องอื่นมักจะทำกัน จนทำให้มันกลายมาเป็นพลังเหนือมนุษย์หรือภาระของตัวละครไปแทนที่เป็นสิ่งที่น่าสนใจ ในทางตรงกันข้ามกัน เฟรนไชส์ มัจจุราชไร้เงา กลับถ่ายทอดโรคย้ำคิดย้ำทำของ แม็คคอล ออกมาในแบบพฤติกรรมหนึ่งในชีวิตประจำวันที่เขาต้องปรับตัวเข้าหามัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ตัวละครของเขายิ่งมีความเป็นมนุษย์ใกล้มากขึ้น ทำให้ผู้ชมเข้าใจในตัวตนของเขามากขึ้นเช่นกัน

และ เดนเซล วอร์ชิงตัน ก็กำลังจะกลับมาอีกครั้งในภาพยนตร์ The Equalizer 3 หรือ มัจจุราชไร้เงา 3 ที่จะเป็นการรับบทเป็น โรเบิร์ต แม็คคอล เป็นครั้งสุดท้ายของเขา หลังจากสวมบทบาทนี้มาเกือบสิบปี

The Equalizer 3 หรือ มัจจุราชไร้เงา 3 มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 14 กันยายน ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider​​​​​​

มัจจุราชไร้เงา III ปิดตำนานนักฆ่าจับเวลาตาย

  • 14 September 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม / ระทึกขวัญ /
  • 109 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง