HIGHLIGHT CONTENT

Roaring Currents: ยีซุนชิน ขุนพลคลื่นคำราม

  • 6,296
  • 17 ก.ย. 2014

 Roaring Currents: ยีซุนชิน ขุนพลคลื่นคำราม

เกร็ดภาพยนตร์
  • Roaring Currents สร้างจาก "Battle of Myeongryang" เหตุการณ์จริงที่อยู่ในสมุดบันทึกส่วนตัวของนายพลยีซุนชิน ผู้นำเรือรบเกาหลีเพียงหยิบมือเอาชนะกองทัพเรือของญี่ปุ่น โดยผู้กำกับ คิมฮานมิน ที่เคยทำหนังสงครามเรื่องเยี่ยมมาแล้วใน War of the Arrows พูดถึงแรงบันดาลใจในการสร้างว่า "ในสมุดบันทึกของนายพลยีซุนชิน เขาบอกว่าชัยชนะของสงครามครั้งนั้นอยู่ในมือของพระเจ้า แต่ระหว่างที่ผมเตรียมงานสร้างเรื่องนี้ ผมก็รู้สึกว่านี่ไม่ใช่โชคหรือปาฏิหาริย์ แต่มันมาจากพลังใจของทหารที่ต้องการที่จะปกป้องดินแดน  รวมถึงกลยุทธที่ชาญฉลาดของ นายพลยีซุนชิน ที่ท้ายที่สุดแล้วเขาไม่เสียเรือไปเลยแม้แต่ลำเดียว ผมอยากเล่าถึงเหตุการณ์สุดมหัศจรรย์ทาง ที่เกิดขึ้นด้วยฝีมือของมนุษย์ล้วนๆ"
  • Roaring Currents ทุ่มทุนสร้างสมกับเป็นหนังสงครามที่ใหญ่ที่สุดแห่งปี ด้วยการสร้างเรือรบโบราณขึ้นมาจริงๆกว่า 30 ลำ ซึ่งรวมถึงเรือของแม่ทัพฝ่ายเกาหลีและญี่ปุ่นที่มีความสูงกว่า 3 ชั้นและใช้งานได้จริงๆ รวมถึงยังมีนักแสดงสมทบกว่า 200 ชีวิตในเรื่อง โดยหนังก็จะมีฉากสงครามทางยุทธนาวีที่ยาวจุใจถึง  1 ชั่วโมงเต็ม
  • ภาพยนตร์นำแสดงโดย ชอยมินซิก นักแสดงแถวหน้าของเกาหลีใต้ ที่มีผลงานคุณภาพมานานกว่า 20 ปี ไม่ว่าจะเป็น Oldboy, Failan, Lady Vengeance, I Saw the Devil รวมถึงล่าสุดใน Lucy หนังฮอลลิวู้ดที่เขาประกบกับ สการ์เล็ตต์ โจแฮนสัน โดยเขาก็พูดถึงสิ่งที่ทำให้ตัวเองเข้ามาแสดงในเรื่องนี้ว่า "ชีวิตของ นายพลยีซุนชิน เคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วเมื่อ 40 ปีที่แล้ว และผมก็เคยดูมันในวัยเด็ก และรู้สึกว่านี่แหละคือฮีโร่ของชาวเกาหลีใต้ที่มีตัวตนจริง ผมคิดว่าการได้มารับบทเป็นเขาถือเป็นเกียรติอันสูงสุด และผมก็อยากให้เด็กรุ่นใหม่ได้รับรู้ถึงวีรกรรมของเขา"