HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว เธอกับฉันกับฉัน การก้าวผ่านวัยของฝาแฝด พาหวนย้อนสู่ยุคอันแสนคิดถึง

  • 1,239
  • 09 ก.พ. 2023

 

 

รีวิว เธอกับฉันกับฉัน

การก้าวผ่านวัยของแฝด พาหวนย้อนสู่ยุคอันแสนคิดถึง

 

หากดูจากหน้าหนังแล้ว เธอกับฉันกับฉัน อาจดูเป็นภาพยนตร์แนวรักโรแมนติกใส ๆ ชวนให้นึกถึงภาพยนตร์ขึ้นหิ้งของค่ายนี้ อย่าง แฟนฉัน แต่เมื่อได้ดูแล้วมันกลับเปลี่ยนความคิดเราไปอย่างสิ้นเชิง นี่คือภาพยนตร์การก้าวข้ามวัยของ ยู และ มี ฝาแฝดหญิง ที่มีเรื่องราวของยุคสมัย Y2K, ความรักโรแมนติก, สภาพเศรษฐกิจและสังคม รวมไปถึงความสัมพันธ์ภายในครอบครัวเป็นส่วนประกอบ ที่เราเชื่อว่าทุกคนเคยสัมผัสหรือรับรู้มาแล้วแทบทั้งสิ้น

 

 

จุดเด่นของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือ ความเป็นธรรมชาติ ของเรื่องราวและการแสดงที่เป็นส่วนสำคัญที่ดึงดูดเราให้ติดตามเรื่องราวไปได้ตั้งแต่ต้นจนจบ แม้ว่าเรื่องราวจะดำเนินไปแบบไม่หวือหวา ไม่ได้มีจุดพลิกผันที่ยิ่งใหญ่หรือชวนช็อค แต่เสน่ห์ของหนังเรื่องนี้กลับถ่ายทอดออกมาได้อย่างท่วมถ้น จนทำให้เราละสายตาจากสิ่งที่เห็นไม่ได้เลย การแสดงของสองนักแสดงนำ ทั้ง ใบปอ ธิติยา จิระพรศิลป์ และ โทนี่ อันโทนี่ บุยเซอเรท์ ก็ถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกออกมาได้เป็นอย่างดี 

 

โดยเฉพาะใบปอที่รับบทเป็นทั้ง ยู และมี แต่ก็สามารถทำให้เราเห็นความต่างของสองตัวละครนี้ได้อย่างเด่นชัด โดยไม่จำเป็นต้องใช้ลักษณะภายนอกที่แตกต่างกันมาจำแนกเลยแม้แต่น้อย

 

 

ตัวละครเอกสำคัญอีกอย่างหนึ่งของเรื่องก็คือ จังหวัดนครพนม ที่ผสมผสานวัฒนธรรมอันแสนหลากหลาย และธรรมชาติสิ่งแวดล้อมอันแสนสวยงามเอาไว้ ซึ่งตัวหนังก็ได้ถ่ายทอดทั้งสองสิ่งออกมาได้ดีจนทำให้เราอยากจะไปเยือนที่นี่สักครั้ง

 

อย่างที่บอกไปว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นหนังแนวก้าวผ่านวัย ซึ่งบทภาพยนตร์ก็ได้ให้ความสำคัญในเรื่องนั้นเป็นอันดับแรก และพวกเขาทำสำเร็จ เพราะมันคือหัวใจหลักของภาพยนตร์ที่เราสามารถรับรู้ได้ แล้วมีเรื่องราวของยุคสมัย Y2K, ความรักโรแมนติกวัยใส, สภาพเศรษฐกิจและสังคมยุคนั้น รวมไปถึงความสัมพันธ์ภายในครอบครัว มาเป็นส่วนประกอบให้การเติบโตของตัวละครหลักทั้งสองหนักแน่นและน่าเชื่อถือมากกว่าเดิมจนเราเข้าถึงได้โดยไม่ต้องพยายาม

 

 

ถือได้ว่าเป็นผลงานภาพยนตร์ที่รสชาติค่อนข้างแตกต่างไปจากผลงานที่ผ่านมาของ GDH เป็นรสชาติแปลกใหม่ที่เราไม่ค่อยได้สัมผัสจากภาพยนตร์ไทยกระแสหลักเท่าไรนัก ใครที่คิดถึงยุคสมัยที่เวลาทุกวินาทีผ่านไปไม่รวดเร็วจนทำให้เหนื่อยล้า ความไม่สะดวกสบายของเทคโนโลยีที่แสนมีเสน่ห์ หนังเรื่องนี้คือที่พักพิงสำหรับโลกอันแสนวุ่นวาย คุณจะอบอุ่น คุณจะหลงรัก และคุณจะคิดถึงช่วงเวลานั้น

 

เธอกับฉันกับฉัน ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

เธอกับฉันกับฉัน

  • 09 February 2023
  • Adventure / ชีวิต / โรแมนติก /
  • 122 นาที
15+