HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Winchester ปรุงแต่งความหลอน ระทึกสะดุ้งกับคฤหาสน์ที่น่ากลัวที่สุด

  • 7,539
  • 21 ก.พ. 2018

 

รีวิว Winchester ปรุงแต่งความหลอน ระทึกสะดุ้งกับคฤหาสน์ที่น่ากลัวที่สุด

 

 

                จะเป็นอย่างไรถ้าบ้านของเรากลายเป็นที่สิงสู่ของวิญญาณที่เต็มไปด้วยแรงอาฆาตแค้น ทางเดียวที่จะหยุดพวกมันได้ก็คือการก่อสร้างห้องใหม่ ๆ ตลอด 24 ชั่วโมงโดยไม่มีพัก เพื่อทำให้พวกมันพอใจ และเพื่อปกป้องตัวเองและคนในครอบครัว แค่คิดก็เหนื่อยแล้ว แต่นี่คือสิ่งที่ ซาราห์ วินเชสเตอร์ เจ้าของคฤหาสน์วินเชสเตอร์ทำมาตลอด 36 ปี จากความสูญเสียสามีและลูกไป ทำให้เธอเริ่มที่จะสื่อสารกับวิญญาณ และนั่นทำให้เธอได้รับรู้ว่าวิญญาณได้เดินทางมาที่บ้านหลังนี้ด้วยความแค้น ความแค้นที่พวกเขาตายจากอาวุธปืนไรเฟิลที่ผลิตโดยบริษัท Winchester ของเธอ

 

 

                Winchester เป็นภาพยนตร์ที่สร้างโดยมีเค้าโครงมาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง โดยเริ่มเล่าเรื่องราวของหมอไพร์ซ จิตแพทย์ผู้ถูกจ้างให้มาประมาณอาการทางจิตของ ซาราห์ วินเชสเตอร์ เจ้าของบริษัทผู้ผลิตปืนรายใหญ่ที่มีประวัติยาวนานมาตั้งแต่สมัยล่าอาณานิคมของอเมริกาที่ยึดดินแดนมาจากชาวอินเดียแดง โดยหุ้นส่วนในบริษัทไม่มั่นใจว่าเธอจะสามารถดูแลธุรกิจทั้งหมดได้อีกต่อไป นั่นทำให้หมอไพรซ์ต้องเดินทางไปยัง คฤหาสน์วินเชสเตอร์ เพื่อกับกับซาราห์ ที่นั่นเขาได้พบกับบ้านที่ไม่เคยหยุดก่อสร้าง ความลึกลับและความสยองขวัญซ่อนตัวอยู่ในบ้านหลังนี้โดยที่เขาไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าสิ่งที่เห็นนั้นเป็นเรื่องจริงหรืออาการหลอนไปเอง

 

                ภาพยนตร์เรื่องนี้มีวัตถุดิบในการเล่าเรื่องที่ดีมาก ทั้งตัวนักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์อย่าง เฮเลน มิร์เรน และตำนานคฤหาสน์ผีสิงที่โด่งดังที่สุดแห่งหนึ่ง เมื่อถูกนำมาผูกโยงกับเรื่องราวแล้ว แม้ว่าจะมีประเด็นหลายประเด็นที่ต้องการเล่าจนทำให้ทิศทางของหนังเป๋ไปบ้าง แต่ตัวคฤหาสน์ Winchester คือพระเอกของเรื่องอย่างแท้จริง ทั้งบรรยากาศสุดอึดครึม ความหลอน ความลุ้นล้วนออกมาจากตัวบ้านทั้งสิ้น ประกอบกับเสียงดนตรีจังหวะ Jump Scare ก็ชวนให้เราสะดุ้งได้หลายฉาก

 

 

                ประเด็นหนึ่งที่หนังอาจจะตั้งใจสื่อออกมา และเข้ากับประเด็นร้อนแรงที่เป็นปัญหาเรื้อรังในสหรัฐอเมริกาก็คือ ปัญหาเรื่องการครอบครองอาวุธปืน ที่ชวนให้เราตั้งคำถามว่าอาวุธที่มีอาณุภาพคร่าชีวิตของผู้คนโดยไม่เลือกชนชั้น ไม่เลือกฐานะ ไม่เลือกหน้าตา มันสามารถปลิดชีพได้ทุกชีวิตนี้ มีคุณประโยชน์หรือมีโทษมากกว่ากัน แล้วการครอบครองอยู่อยู่ในมือของผู้ที่เราไม่สามารถล่วงรู้เจตนาของเขาได้จะนำไปสู่ปัญหาอะไรบ้าง

 

                ท้ายที่สุด Winchester อาจไม่ใช้ภาพยนตร์สยองขวัญติดอันดับใด ๆ เพราะตัวหนังเองก็ยังไม่สามารถดึงประสิทธิภาพของวัตถุดิบที่มีมาใช้ได้อย่างเต็มที่นัก แต่หากใครที่อยากจะพักความหนักหน่วงจากทั้งกองทัพหนังฮีโร่ หรือกองทัพหนังเข้าชิงรางวัลที่มีเนื้อหาสุดเข้มข้น แล้วอยากเข้าไปเพลิดเพลินกับหนังสยองขวัญเรื่องนี้ก็สามารถดูได้สนุกโดยไม่น่าเกลียดนัก

 

Winchester

คฤหาสน์ขังผี

วันนี้ที่ Major Cinepelx เท่านั้น

 

คฤหาสน์ขังผี

  • 22 February 2018
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 100 นาที
15+