HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว My Hero Academia: Heroes Rising มันส์ทะลุจอแบบพลัสอัลตร้า!!

  • 8,451
  • 07 ก.ค. 2020

 

 

รีวิว My Hero Academia: Heroes Rising

มันส์ทะลุจอแบบพลัสอัลตร้า!!

 

    ลองจินตนาการโลกที่ประชากรมากกว่า 80% มีพลังพิเศษของตัวเอง ความวุ่นวายคงจะเกิดขึ้นไปทั่วทุกมุมโลก และคงเป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งที่เราเห็นกันไปในบรรดาภาพยนตร์ คือการเกิดขึ้นของทั้งเหล่าซูเปอร์ฮีโร่และเหล่าวิลเลิน ซึ่งหากใครนึกภาพไม่ออก ก็สามารถเห็นภาพทั้งหมดนี้ได้ในอนิเมะเรื่อง My Hero Academia ที่โลกของพวกเขาพัฒนาไปถึงขั้นที่เกิดโรงเรียนฝึกสอนเพื่อเป็นซูเปอร์ฮีโร่ รวมไปถึงการตรากฎหมายต่าง ๆ ตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป

 

 

    ด้วยความสำเร็จของอนิเมะเรื่องนี้ที่ได้ถูกสร้างออกมาถึง 4 ซีซั่นแล้ว ตอนนี้ก็ถึงเวลาที่พวกเขาจะมีฉบับ the Movie เรื่องที่ 2 เข้าฉายกันในโรงภาพยนตร์กับ My Hero Academia: Heroes Rising ที่คราวนี้เด็ก ๆ นักเรียนโรงเรียนยูเอ ปี 1 ห้อง A ต้องเข้าร่วมโปรแกรมฝึกการเป็นฮีโร่ โดยพวกเขาจะถูกส่งไปยังเกาะเล็ก ๆ อันแสนสงบสุข เพื่อช่วยเหลือผู้คนบนเกาะแห่งนั้น และเพื่อฝึกฝนการเป็นฮีโร่ ความเข้มข้นของการฝึกในครั้งนี้ก็คือ เหล่าอาจารย์และฮีโร่มืออาชีพจะไม่เข้ามามีส่วนร่วมใด ๆ 

 

    และเรื่องก็เกิดขึ้น เมื่อมีวิลเลินบุกมายังเกาะเล็ก ๆ แห่งนี้ เป้าหมายของพวกมันคือการช่วงชิงอัตลักษณ์ หรือ พลังพิเศษของเด็กน้อยคนหนึ่ง จากการฝึกช่วยเหลือชาวบ้านธรรมดา ๆ เหล่าเด็ก ๆ แห่งโรงเรียนยูเอจึงต้องทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างในการปกป้องเกาะแห่งนี้ และพิสูจน์ตัวเองว่าพวกเขาสามารถกลายเป็นฮีโร่ที่สามารถปกป้องคนบริสุทธิ์ในฐานะของฮีโร่ได้

 

 

    ใครที่เป็นคออนิเมะอยู่แล้ว คงยังจำได้ว่าเมื่อปีที่ผ่านมา เราเพิ่งจะได้ดูอีกหนึ่งภาพยนตร์อนิเมะสุดยิ่งใหญ่อย่าง One Piece: Stampede ที่จัดหนักจัดเต็ม กระหน่ำฉากแอ็คชั่น ผสมฉากเซอร์วิสให้กับแฟน ๆ อย่างหนักหน่วง และหากจะบอกว่า My Hero Academia: Heroes Rising มาในแนวทางเดียวกันก็ไม่ผิดนัก แม้จะไม่หนักมือเท่า แต่ขอบอกเลยว่าฉากแอ็คชั่นของภาพยนตร์เรื่องนี้ดุเดือดไม่แพ้กันเลยทีเดียว ทั้งการดีไซน์ฉากต่อสู้ที่ใส่ความคิดสร้างสรรค์ในการใช้อัตลักษณ์ (พลังพิเศษ) ของเด็ก ๆ ปี 1 ห้อง A หรือ การจัดฉากแอ็คชั่นที่ใส่เข้ามาอย่างต่อเนื่องแทบจะทั้งเรื่อง ทำเอามันส์จนสาแก่ใจอย่างแน่นอน

 

 

    สำหรับงานภาพของภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็ต้องขอบอกว่าสามารถทำได้ตามมาตรฐานของอนิเมะ the Movie ทั่ว ๆ ไป แม้จะไม่ได้โดดเด่นงดงาม แต่ก็สามารถถ่ายทอดฉากแอ็คชั่นได้อย่างดีเยี่ยม และหากจะมองลงไปให้ลึกถึงเนื้อหาของภาพยนตร์ ตัดพลังพิเศษใด ๆ ออกไป นี่คือภาพยนตร์ก้าวข้ามวัยที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว พวกเขาต้องพบเจอกับบทพิสูจน์ความคิดที่จะปกป้องผู้ที่อ่อนแอกว่า หรือการร่วมมือร่วมใจกันให้ภารกิจสำเร็จลุล่วง น่าประทับใจทีเดียวที่เรื่องราวเหล่านี้สามารถถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างชัดเจนผ่านช่วงเวลาเพียง 104 นาที โดยที่ทุกคนได้รับการไกล่เกลี่ยบทบาทกันได้อย่างเหมาะสม

 

    ใครที่กำลังมองหาอนิเมะมันส์ ๆ เนื้อเรื่องแม้จะไม่มากมาย แต่ไม่แย่ และไม่ได้หนักจนเกินไป ลองเปิดใจให้กับ My Hero Academia: Heroes Rising ดู ไม่แน่ว่าคุณอาจจะกลายเป็นอีกหนึ่งแฟนคลับของพวกเขาก็ได้นะ

 

มาย ฮีโร่ อคาเดเมีย เดอะ มูฟวี่ วีรบุรุษกู้โลก

  • 02 July 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 104 นาที
15+