HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว 47 meters down ยกขาขึ้นพื้น ลุ้นจนหยุดหายใจ

  • 9,228
  • 12 ก.ค. 2017

รีวิว 47 meters down ยกขาขึ้นพื้น ลุ้นจนหยุดหายใจ

 

47 Meters Down1

มาอีกแล้วสำหรับภาพยนตร์เกี่ยวกับฉลาม เรื่องนี้จะมีความสนุก ความลุ้นละทึกแค่ไหนต้องติดตาม เรื่องย่อ ลิซ่า และ เคท สองสาวพี่น้องที่ตกลงไปเที่ยวพักผ่อนหน้าร้อนที่แม็กซิโก กับโชว์สุดท้าทายในการเข้าไปอยู่ในกรงท่ามกลางปลาฉลาม ขณะที่ทั่งคู่กำลังตื่นตาตื่นใจกับเหล่าฝูงปลาและเพชรฆาตรอย่างปลาฉลามอยู่นั้นเชือกที่ยึดติดกับกรงเหล็กที่พวกเธออยู่เกิดขาดขึ้น ทำให้กรงเจ้ากรรมพาร่างของพวกเธอดำดิ่งลงไปใน 47 เมตรของผิวน้ำทะเล ซึ่งเพชรฆาตรที่พวกเธอเฝ้าคอยจะได้เห็น เฝ้ารอพวกเธออยู่ในขณะที่อากาศอ็อกซิเจนของพวกเธอเริ่มเหลือน้อย พวกเธอก็เริ่มจะหนักได้ว่า ความหวังในการเอาตัวรอดของพวกเธอก็เริ่มเหลือน้อยเช่นกัน

 

ต้องบอกเลยว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้เน้นไปในทางการเอาตัวรอดของตัวละครทั้งสองคน ที่พยายามเอาตัวเองออกจากกรงขัง และนอกจากนี้ยังต้องหาทางติดต่อกับคนที่อยู่บนเรือเพื่อให้มาช่วยพวกเธอ นอกจากนี้แล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังให้ความรู้สึกที่สมจริง ไม่ต้องมีพลังวิเศษใดๆหรือฮีโร่คนไหน เรื่องนี้ถือว่าทำได้ออกมาดีในระดับหนึ่ง

 

ฉลามนักฆ่าใต้ทะเล

มาถึงพระเอกของเรื่องนี้อย่าง ”ฉลาม” มีการเคลื่อนไหวสมจริงมาก เสมือนว่ามีฉลามจริงๆมาแหวกว่ายในฉาก ฉลามตัวนี้ไม่พยายามจู่โจมคนแบบเวอร์เกินจริงแบบเหมือนหนังฉลามอื่นๆ ทำให้เรารู้สึกได้ว่าเนี้ยคือธรรมชาติของฉลามจริงๆ

47 Meters Down2

ความอึดอัดที่นำมาสู่ความลุ้น

บรรยากาศในภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้เรารู้วึกว่ามีความกดดันอย่างมาก ลุ้นไปกับตัวละครว่าจะสมารถเอาตัวรอดได้ไหม เพราะมีทั้งฉากที่ด่ำดิ่งลงไปใต้ทะเลลึก ตัวละครมีเพียงไฟฉายที่เป็นอาวุธของพวกเธอ บอกเลยว่าตอนเอาไฟฉายส่องไปนั้น ลุ้นสุดๆ

47 Meters Down3

เสียงกับความตื่นเต้น

ดนตรีในเรื่อง มีบางฉากจะค่อนข้างเร็ว ๆ แรง ๆ สามารถเร้าอารมณ์คนดูได้เป็นอย่างมาก  ถึงแม้ว่าจะมีบางฉากจะไม่มีฉลามโผล่ออกมาให้เราเห็นแต่ดนตรีก็ทำให้รู้สึกลุ้นเอาใจช่วยตัวละคร และก็ลุ้นว่าฉลามจะโผล่มาตอนไหนแล้วสองสาวจะรอดไหม

47 Meters Down4

CG สมจริง เหมือนเข้าไปอยู่ใต้ทะเล

ตัวของฉลามเองเราแทบดูไม่ออกว่า CG หรือของจริง  จนหลาย ๆฉากทำให้เราอึ้งมากว่าเอานักแสดงไปเล่นกับฉลามจริง ๆ หรือเปล่า

47 Meters Down5

นอกจากนี้แล้วด้านนักแสดงเองต้องบอกเลยว่าแสดงได้เก่งมาก แสดงอารมณ์ออกมาได้ดีทำให้เราที่เป็นผู้ชมสามารถมีอารมณ์ร่วมไปด้วยได้เลย รวมๆแล้วต้องบอกว่าเรื่องนี้ไม่ธรรมดาให้ความรู้สึกที่หลากหลายภายในเรื่อง ภาพยนตร์ฉลามเรื่องนี้ถือว่าทำได้ดี แต่หากใครที่เป็นแฟนหนังเกี่ยวกับฉลามก็ไม่ควรเอาไปเปรียบเทียบกับเรื่องอื่นเพราะว่าเรื่องนี้มันค่อนข้างจะแหวกแนวออกมาในตอนจบ อีกทั้งยังสอดแทรกความรู้ภายในภาพยนตร์ลงไปอีกด้วย นอกจากนี้แล้วความน่าติดตามของหนังเรื่องนี้อยู่ตรงที่การสร้างบรรยากาศหวาดระแวงให้กับคนดู ทั้งลุ้นฉลามจะเข้ามาใกล้ ลุ้นจากการจมลงไปใต้น้ำจนคนดูต้องกลั้นหายใจตาม รวมถึงความดุร้ายของปลาฉลามที่ไม่ได้มาแค่ตัวเดียวแต่มาเป็นดง คอยจู่โจมได้ทุกเมื่อเลย ที่สำคัญคือการคาดเดาว่าจะทำยังไงให้รอดพ้นจากความตาย 13 กรกฎาคมนี้  ระทึกไปพร้อมกัน

47 ดิ่งลึกเฉียดนรก

  • 13 July 2017
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 89 นาที
15+