HIGHLIGHT CONTENT

REVIEW : เลิฟเฮี้ยวเฟี้ยวต๊อด...ชีวิตวุ่นๆของนาย “ต๊อด”

  • 16,612
  • 28 ก.ค. 2015

เลิฟเฮี้ยวเฟี้ยวต๊อด
ชีวิตวุ่นๆของนาย “ต๊อด”

 

 

เลิฟเฮี้ยวเฟี๊ยวต๊อด เป็นภาพยนตร์ผลงานล่าสุดของพชร อานนท์ที่หันกลับมาจับงานถนัดอีกครั้ง พร้อมได้นักแสดงคู่บุญอย่าง นิก คุณาธิป ปิ่นประดับ มาสร้างลีลาความเฮี้ยวทั้งจอให้เราได้ชมกัน โดยยังเน้นการสร้างสีสันความฮาและความป่วนตลอดเรื่องอย่างที่เราเห็นจนชินตาในหนังของพชร จนอาจเรียกได้ว่านี่คือลายเซ็นของเขาไปซะแล้ว

เลิฟเฮี้ยวเฟี๊ยวต๊อด (There’s Something About Tott) โฟกัสไปที่ชีวิตของนาย “ต๊อด” วัยรุ่นหนุ่มคนหนึ่งที่ต้องเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย เพื่อหาเงินพายายออกจากบ้านพักคนชรากลับไปอยู่ด้วยกันให้ได้ โดยระหว่างทางนั้นก็มีเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้นกับเขามากมาย สร้างความโกลาหลอลหม่านไม่มีหยุด ทว่าต๊อดและเหล่าผองเพื่อนก็มีวิธีรับมือสุดแสบเอาไว้เรียบร้อยแล้ว!

 

 

สำหรับการแสดงของ นิก คุณาธิป นั้นถือว่าใช้ได้ทีเดียว ด้วยความเป็นธรรมชาติและมีเสน่ห์ คงไม่ยากที่จะทำให้เหล่าแฟนๆหลงรักและยอมใจไปกับความน่ารักของเขาได้ นอกจากนี้หนังยังได้ ศรัณยา จำปาทิพย์ (นิ้ง) นางเอกหน้าสวยที่มีบุคลิกแมนๆครัชมาสร้างสีสันให้กับเรื่องด้วย แถมยกขโยงเพื่อนเก่าจาก ม.6/5 ปากหมาท้าผี, วัยเป้งนักเลงขาสั้น อย่าง บิว (กิตติพัฒน์ สมานตระกูลชัย), ไบรอัน (ไบรอัน การ์ตัน) หรือ วินเนอร์ ชวิน มาแจมความมันส์ด้วย รวมไปถึงยังได้นักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง ดวงตา ตุงคะมณี และ ชุมพร เทพพิทักษ์ มาเติมความหวาบแบบส.ว. (สูงวัย) ให้แก่กันด้วย

เลิฟเฮี้ยวเฟี้ยวต๊อด ยังอาศัยสถานการณ์ปัจจุบันที่เป็นกระแสสังคมมายำเป็นมุกตลกรวมกัน ซึ่งมีทั้งขำน้อยจนถึงขำมากปะปนกันไป แถมพล็อตยังทำให้คนดูเข้าถึงได้ง่ายทำให้คนดูสามารถตามชีวิตอันน่าสงสารของต๊อดต่อไปได้ทั้งเรื่อง ซึ่งสิ่งที่ทำให้หนังเรียกเสียงฮาหนักมากจากผู้ชมได้อยู่ที่ “คุณแม่หลังคาแดง” ของหนุ่มต๊อด โดยได้ เป๊กกี้ ศรีธัญญา (ดรุณี สุทธิพิทักษ์) ดาวตลกของไทยมารับบทไป ซึ่งเธอจังหวะดีมากและครองจอทุกครั้งที่โผล่มา ทำให้สายตาของผู้ชมจับจ้องไปที่เธอรอว่าจะปล่อยมุกอะไรต่อไปอีก รวมไปถึงเหล่าตัวประกอบที่จัดเต็มปล่อยของส่งความฮาและความเล่นใหญ่ส่งถึงคนดูด้วย

 

 

นอกจากนั้น สิ่งที่น่าประทับใจในหนังเรื่องนี้คือ การกำกับภาพที่สามารถถ่ายทอดชีวิตอันประหลาดของต๊อดได้อย่างสวยงามทั้งในด้านสีสันและช็อตกล้องต่างๆที่เพิ่มความสนุกให้กับเรื่อง โดยเฉพาะการปรับสีของภาพยนตร์ที่ทำให้ชวนมองและมีโทนสีที่แตกต่างกันไปตามแต่โทนของเรื่อง อย่างฉากสนุก สีสันก็จัดจ้าน ส่วนฉากอบอุ่นของคู่รักวัยชราก็จะเป็นสี Earth Tone ซะมากกว่านั่นเอง รวมไปถึงการออกแบบงานสร้างทั้งคอสตูมและฉากหลังที่เข้ากันกับความเป็นรักวัยรุ่นและความสนุกสนานของชีวิตด้วย (ชุดที่ นิ้ง – นางเอกของเรื่องใส่น่ารักมากทุกชุดเลย)

 

เลิฟเฮี้ยวเฟี้ยวต๊อด หนังวัยรุ่นอารมณ์ดีที่มาพร้อมภาพบรรยากาศสวยงามและความฮาแบบทุ่มสุดตัวของเหล่านักแสดง ใครที่เป็นแฟนหนังของผู้กำกับฝีมืดจัดจ้านอย่างพชร อานนท์ ไม่ควรพลาดเด็ดขาด!

เลิฟเฮี้ยวเฟี้ยวต๊อด เข้าฉาย 30 ก.ค. ในโรงภาพยนตร์
เช็ครอบและจองตั๋วได้เลยที่นี่ 
http://www.majorcineplex.com/movie/lovetott