HIGHLIGHT CONTENT

ไปมาแล้ว!! ตะลุยแดนไดโนเสาร์ กลางกรุงที่พารากอน สนุกแบบมีสาระ [Event Review]

  • 36,630
  • 12 มิ.ย. 2015

ไปมาแล้ว!! ตะลุยแดนไดโนเสาร์ กลางกรุง
ที่พารากอน สนุกแบบมีสาระ  [Event Review]

 

 

เอาใจแฟนไดโนเสาร์และต้อนรับการกลับมาในรอบ 14 ปี ของภาพยนตร์ Jurassic World งานนี้เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ จัดหนักจัดเต็มด้วยการจัดนิทรรศการให้ความรู้คู่ความสนุก "MAJOR CINEPLEX PRESENTS JURASSIC EXPO " ซึ่งจัดขึ้นที่ลานพาร์ค สยามพารากอน ตั้งแต่วันที่ 11 - 14 มิ.ย.นี้ เปิดให้เข้าชมฟรี ตั้งแต่เวลา 10.00น. - 21.00น. ซึ่งเราได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมมาแล้ว จึงขอนำภาพบรรยายกาศ และวิธีการเข้าชมมาฝาก สำหรับคนที่กำลังอยากไปหรือหาที่เที่ยวสำหรับครอบครัวในวันหยุดนี้ 

 

 

วิธีการเข้าชม 

เมื่อมาถึงหน้างานแล้วให้เดินไปที่จุดรับบัตรคิวด้านข้างประตูทางเข้า จะแบ่งผู้ชมเข้าเป็นรอบๆ เพื่อให้ได้ความรู้และความสนุกอย่างทั่วถึง ซึ่งจะแบ่งคนเข้างานออกเป็น2 กลุ่ม กลุ่มปกติจะเข้าไปครั้งละ 10 คน และ กลุ่ม Fast Lane จะเข้าไปกลุ่มละไม่เกิน 5 คน และได้สิทธิ์เข้าก่อน โดยคนที่จะได้อยู่ในกลุ่ม Fast Lane คือคนที่มีกุญแจรถฮอนด้า ใช้โทรศัพท์เครือข่ายทรู หรือ มีบัตร M GEN ซึ่งเป็นกลุ่มผู้สนับสนุนการจัดงาน ส่วนใครไม่มีก็ไม่ต้องกลัวว่าจะรอนานเพราะทีมงานจัดให้เข้าหลังจากกรุ๊ปก่อนหน้านี้เปลี่ยนไปโซนอื่น จะใช้เวลาในแต่ละโซนไม่เกิน 5 - 10 นาที 

 

 

เปิดประตูสู่ 4 โซน ไดโนเสาร์ สัตว์โลกล้านปี 

 

 

เมื่อก้าวพ้นผ่านประตูเข้าไปจะเจอ ไดโนเสาร์คอยาวขนาดยักษ์ ชื่อ “ภูเวียงโกซอรัส สิรินธรเน่” ซึ่งเป็นไดโนเสาร์ที่มีชื่อพระราชทานจากสมเด็จพระเทพฯ  ค้นพบบนผืนแผ่นดินไทย ขนาดความสูง 4 เมตร ความยาวตั้งแต่หัวจรดหางกว่า 7 เมตร  ที่สำคัญคือมันขยับได้ด้วย 

 

โซนที่  1 :  JURASSIC Junior Explorer

นี่คืออาณาจักรหรรษาสำหรับเด็กน้อย ซึ่งเป็นบทเรียนแรกเริ่มในการท่องโลกไดโนเสาร์ล้านปี เพราะที่แห่งนี้จำลองสถานพยาบาลไข่ไดโนเสาร์ ( DINOSAURS NURSERY)โดยมีกิจกรรมสร้างเสริมประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตของเจ้าตัวน้อยถึง 2 กิจกรรม นั่นคือ “กิจกรรมขุดไข่ไดโนเสาร์ไฮเทค” มาร่วมสนุกค้นหาไข่ไดโนเสาร์สายพันธุ์พิเศษจากบ่ออนุบาลฟักพันธุ์ไดโนเสาร์ เพียงหนูๆขุดหาไข่ที่ซ่อนลึกแล้วนำมาให้เจ้าหน้าที่สแกนผ่านเทคโนโลยีล้ำสมัย หากไข่ที่สแกนแปรเปลี่ยนเป็นไดโนเสาร์ก็รับของรางวัลสุดเจ๋งนั่นคือหุ่นไดโนเสาร์ LIMITED EDITION จากภาพยนตร์เรื่อง JURASSIC WORLD รวมมูลค่ากว่า 200,000 บาทสนับสนุนโดย HASBRO บริษัทของเล่นระดับโลก !!!

 

 

 

หากยังสนุกสนานไม่พอ ใน JURASSIC Junior Explorerยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมให้ฝึกฝนประสบการณ์ “ครั้งหนึ่งในชีวิต” ที่เด็กๆจะได้สัมผัสโลกดึกดำบรรพ์ใกล้ชิดที่สุด นั่นคือ “ กิจกรรมฐานกรอฟอสซิล 100 ล้านปี” เชื่อว่านี่เป็นครั้งแรกของเด็กไทยหลายคนที่มือน้อยๆ จะได้สัมผัสจับต้องชิ้นส่วน หรือ ซากฟอสซิลอายุกว่า 1,000 ล้านปีของจริง ย้ำว่าของจริง!!!! ซึ่งไม่ใช่แค่จับ แต่เด็กๆ ยังมีส่วนร่วมกับนักวิจัยแห่งพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์สิรินธรจากจังหวัดกาฬสินธุ์ในการกรอซากฟอสซิสดึกดำบรรพ์ ซึ่งทุกคนต้องเรียนรู้ประเภทฟอสซิล เข้าใจเครื่องมือในการกรอฟอสซิล สวมแว่นกันละอองกระดูก และสวมชุดปฎิบัติงาน พร้อมลุย!!!!!

 

 

 

โซนที่  2 : JURASSIC INNOVATION CENTER 

หากเทียบ JURASSIC KID ZONE เป็นบทเริ่มต้นของเผ่าพันธุ์ไดโนเสาร์ โซน JURASSIC INNOVATION CENTER ก็คือ SPACE สุดล้ำระดับ ADVANCE ในการเรียนรู้ปฐมบทแห่งการกำเนิดไดโนเสาร์ ณ ที่แห่งนี้ถูกจำลองเป็นห้อง LAB ปฎิบัติการณ์สำหรับภารกิจฟื้นชีพไดโนเสาร์ เริ่มจากเจ้าหน้าที่หญิงประจำ JURASSIC INNOVATION CENTER จะแนะนำ“ฐานหลุมฟักไข่ไดโนเสาร์” ถูกเพาะบ่ม DNA แห่งดึกดำบรรพ์และรอวันที่พวกมันเจริญเติบโตอย่างเต็มที่ซึ่งเราสามารถสแกนไข่แต่ละใบว่าไข่ใบไหนคือไดโนเสาร์สายพันธุ์อะไรบ้าง โดยจะมีไดโนเสาร์เสมือนจริงโผล่มาทักทายทุกๆ คน

 

 

 

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่จะพาทุกท่านสู่ห้อง“DINOSAURS REBORN”เพื่อเรียนรู้จุดกำเนิดของไดโนเสาร์จากสิ่งมีชีวิตเซลล์เดียวกลายเป็นราชันแห่งโลกดึกดำบรรพ์ในยุค JURASSIC ผ่าน MULTIMEDIA หลังจากนั้นทุกคนต้องตื่นเต้นกับการฟื้นคืนชีพไดโนเสาร์เสมือนจริงหรือไดโนเสาร์สายพันธุ์ดิจิตอลผ่านเทคโนโลยี AR WALL ขนาดใหญ่เต็มผนังห้องซึ่งจะทำให้คุณระทึกหัวใจในระดับขีดสุดเมื่อไดโนเสาร์หลากหลายชนิดรายล้อมรอบตัวคุณจนคุณไม่อยากเชื่อสายตา หากคุณหายตื่นเต้นแล้ว อย่าลืมแชะ &แชร์รูปเด็ดๆ ใน JURASSIC INNOVATOPN CENTER ว่าครั้งหนึ่งคุณได้ใกล้ชิดไดโนเสาร์ขนาดนี้เชียว!!

 

 

 

โซนที่  3 :JURASSIC CAVE ZONE 

 เราขอนำทุกท่านก้าวข้ามมิติร้อยล้านปีสู่ประสบการณ์วันไดโนเสาร์สูญพันธุ์ ซึ่งจะเล่าสมมุติฐาน “ทำไมเผ่าพันธุ์ไดโนเสาร์ถึงสูญพันธุ์ไปจากโลกใบนี้” เช่น ไดโนเสาร์อาจสูญพันธุ์โดยอุกกาบาตขนาดใหญ่ หรือ ดับสิ้นเพราะแผ่นดินไหวจากภูเขาไฟ ผ่านเทคนิค 4D JURASSIC EFFECT หรือเอฟเฟกซ์ พิเศษ 360 องศารอบทิศทาง ( ความร้อน ละอองน้ำ แผ่นดินไหว แสง สี เสียงจัดเต็มพร้อมการเล่าเรื่องจากผนังถ้ำ ) ซึ่งจะทำให้ทุกโสตสัมผัสของคุณจะถูกตรึงกับประสบการณ์วันไดโนเสาร์สูญพันธุ์ ทั้งได้เห็น ได้ยิน ได้กลิ่น และได้สัมผัส นี่แหละที่เรียกว่ามองโลก(ดึกดำบรรพ์)ได้ล้ำกว่าใครๆ!!

 

 

 จากนั้นเดินต่อไปยัง “โถงถ้ำไดโนเสาร์พันธุ์ไทย”โดยมีพระเอกคือเจ้าโครงกระดูก”อีสานโนซอรรัส อรรถวิภัชน์ชี”ยืนตระหง่านขนาดหัวถึงหาง 4.4 เมตร สูง 1.9 เมตร และรายล้อมไปด้วยชิ้นส่วนของ 8 ไดโนเสาร์สายพันธุ์ไทยจากคณะสำรวจกรมทรัยพากรธรณีซึ่งเป็นครั้งแรกที่นำมาจัดแสดงในกรุงเทพ เช่น สยามโมไทรันนัส อิสานเอนซิส ( T-REX สายพันธุ์ไทย ), สยามโมซอรัส สุธีธรนิ ,ซิตตะโกซอรัส สัตยารักษ์กิ ,สยามโมดอน นิ่มงามมิ ,ภูเวียงโกซอรัส สิรินธรเน  ,กินรีมิมัส ขอนแก่นเอนซิส  ,ราชสีมาซอรัส สุรนารีเอและ อิสานโนซอรัส อรรถวิภัชน์ชิ

 

 

 

โซนที่  4 : JURASSIC FOREST ZONE

ในที่สุดก็เดินทางมาถึงโซนสุดท้ายตามลายแทงดึกดำบรรพ์แห่ง JURASSIC EXPOซึ่งโซนนี้ก็คือ     JURASSIC FOREST ZONE เป็นการจำลองป่าดึกดำบรรพ์และสัตว์ที่มีวัฒนาการจากโลกล้านปีเช่น ก่อนเป็นเต่า ก่อนเป็นกิ้งก่า  มันก็เคยเป็นไดโนเสาร์เหมือนกันนะ!! โดยบรรยากาศในโซนนี้จำลองเป็น JURASSIC PLAYGROUND หรือสนามเด็กเล่นโลกล้านปีท่ามกลางต้นไม้โบราณ  แวดล้อมด้วยสัตว์สายพันธุ์ดึกดำบรรพ์นานาชนิด และ สะพานเชือกให้ทุกคนในครอบครัวเดินข้ามผ่านด้วยความระทึกปนสนุกสนาน 

 

 

ก่อนจะออกจาก JURASSIC FOREST ZONE ต้องแวะ 3 จุดห้ามพลาด นั่นคือ 
1.เปิดตัวชิ้นส่วนไดโนเสาร์ที่คาดว่าใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ยาวกว่า 1.50 เมตร
2.แผ่นที่ตามรอยไดโนเสาร์ในอีสาน ซึ่งหากใครยัง FIN ไม่เลิก ก็สำรวจเส้นทางนี้แล้วพร้อมตะลุยสำหรับ TRIP ต่อไปได้เลย
3.แชะ &แชร์หัวไดโนเสาร์ยักษ์ เพราะจุดนี้ คือ จุดหย่อน JURASSIC PASSPORT หลังจากประทับรอยเท้าไดโนเสาร์ครบ 8 สายพันธุ์ไทย เพื่อลุ้นทริปไดโนเสาร์สะออน ตามรอยไดโนเสาร์ขอนแก่น – กาฬสินธุ์ 2 วัน 1 คืน แบบฟรีๆ 

 

 

 

JURASSIC EXPO PROMOTION

1.ทริป ไดโนเสาร์สะออน
ลุ้นทริปไดโนเสาร์สะออน ตามรอยไดโนเสาร์ขอนแก่น – กาฬสินธุ์ 2 วัน 1 คืน 
จำนวน 10 รางวัลๆ ละ 3 ท่านฟรี รวมมูลค่า 360,000 บาท
รับคูปอง Jurassic Passport1 ใบ แล้วประทับรอยเท้าไดโนเสาร์ครบ 8 สายพันธุ์
หย่อนลงในกล่องรับชิงส่วน ภายในงาน Jurassic Expoณ.ลาน Parc Paragon
ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่11 – 14 มิถุนายน จับรางวัล 19 มิถุนายน ประกาศผล 26 มิถุนายน 2558ทาง www.majorcineplex.com 

JURASSIC BIG SIZE TRIP @ SINGAPORE

ลุ้นทริปตะลุยไดโนเสาร์ยกครอบครัวที่ประเทศสิงค์โปร์
จำนวน5 รางวัลๆ ละ 3 ที่นั่งฟรี* รวมมูลค่ากว่า 500,000บาท
เพียงซื้อบัตรชมภาพยนตร์เรื่องใดก็ได้ตลอดเดือนมิถุนายน2558 ทุก 2 ทั่นั่ง ทุกระบบ
รับคูปองชิงโชค 1 ใบ หย่อนลงในกล่องรับชิงส่วน ที่โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ทุกสาขาทั่วประเทศ*
ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน–30 มิถุนายน จับรางวัล 20 กรกฏาคม ประกาศผล 27กรกฏาคม 2558ทาง www.majorcineplex.com

*เงื่อนไขในการร่วมสนุก เป็นไปตามที่บริษัทกำหนดติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ WWW.MAJORCINEPLEX.COM

 

 

 

 

จูราสสิค เวิลด์

  • 05 November 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 123 นาที
15+