HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว ใจฟู สตอรี่ หนังฟีลกู๊ด ฮีลหัวใจ กับความรักทั้ง 5 คู่

  • 1,342
  • 11 ส.ค. 2022

ใจฟู สตอรี่ ผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของพฤกษ์ เอมะรุจิ ผู้กำกับภาพยนตร์ไบค์แมนและอีเรียมซิ่ง ซึ่งรอบนี้ได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งกับพีช พชร พระเอกคู่บุญที่เคยร่วมงานกันมาแล้วในไบค์แมนทั้ง 2 ภาค โดยผู้กำกับพฤกษ์ ยังคงสไตล์การทำหนังฟีลกู๊ดที่สร้างรอยยิ้มให้คนดูเหมือนเดิม แต่รอบนี้เขาได้อัพเกรดความฟินข้ามไปอีกขั้นด้วยการทำหนังรักโรแมนติกคอมเมดี้ ด้วยตัวละครถึง 5 คู่เลยทีเดียว

ใจฟูสตอรี่ เป็นหนังซ้อนหนัง เรื่องราวของเดี่ยว ชายหนุ่มนักเขียนบทภาพยนตร์ที่ต้องไปเฝ้าแม่หน้าห้อง ICU ในขณะที่เขาต้องปั่นบทภาพยนตร์ส่งให้ทันกำหนด ระหว่างนั้น เขาได้เจอกับบัว หญิงสาวอีกคนที่มาเยี่ยมญาติที่ป่วยเหมือนกัน เดี่ยวได้ให้บัวอ่านบทภาพยนตร์ ของเรื่องราวความรักทั้ง 4 คู่ที่เขาเขียนขึ้นมา แต่ละคู่มีความแตกต่างแหวกแนวและให้อารมณ์ที่ต่างกันไป พาคนดูไปสำรวจความรักในมุมมองต่างๆ ที่มีทั้งจบแบบสวยงาม จบแบบค้างคา และ จบแบบจุกในอกก็มี

ใจฟู สตอรี่ถือว่าสร้างสีสันให้กับหนังได้ตลอดทั้งเรื่อง ผ่านตัวละครที่น่ารักและน่าสนใจ ทั้ง อชิระ เทริโอ หรือน้องทิกเกอร์ ลูกชายของนิโคล เทริโอ ที่ตอนนี้โตเป็นหนุ่มแล้ว รับบทเป็น เด็กนักเรียนวัยรุ่นสุดแสบที่ไปหลงรักสาวข้างบ้าน ซึ่งพาร์ทนี้เรียกได้ว่าอิ่มเอมหัวใจ จนใจพองโตเลยทีเดียว ในขณะที่พาร์ทของ ชิม่อน หนุ่มไรเดอร์นักซิ่งที่ต้องพบกับสาวลึกลับที่มาเพื่อบอกบางอย่างกับเขา ก็เล่นเอาคนดูซึมลึกไปด้วยเหมือนกัน ด้วยความที่ใจฟู สตอรี่ มีอีกหลายเรื่องราวที่ยังสามารถเล่าต่อได้อีกเยอะ และน่าติดตาม เราจึงอยากเห็นความสัมพันธ์ตัวละครทั้ง 10 ดำเนินไปต่อในอนาคต ในตอนจบเมื่อเครดิตขึ้น ภาพยนตร์เรื่องนี้อุทิศให้กับแม่ของผู้กำกับ ทำให้เราเข้าใจได้เป็นอย่างดีว่าหนังเรื่องนี้ได้สร้างขึ้นจากความตั้งใจและความรัก และเป็นอีกหนังที่ช่วยเยียวยาหัวใจให้กับผู้คนในช่วงเวลานี้ได้เป็นอย่างดี

ใจฟู สตอรี่

  • 11 August 2022
  • Adventure / ตลก / โรแมนติก /
  • 100 นาที
15+