HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว I Wanna Dance With Somebody ความเจ็บปวด ความสวยงาม สู่เส้นทางการตามหาพลังในตัวเธอ

  • 899
  • 25 ม.ค. 2023

 

 

รีวิว I Wanna Dance With Somebody

ความเจ็บปวด ความสวยงาม สู่เส้นทางการตามหาพลังในตัวเธอ


I Wanna Dance With Somebody คือหนึ่งในเพลงระดับตำนานของ วิทนีย์ ฮิวส์ตัน เจ้าของฉายา The Voice ที่ไม่มีใครสามารถแย่งชิงไปได้ มันคือเพลงสนุกที่ครองใจใครหลายคน แต่เมื่อได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้จบไปแล้ว ชื่อหนังที่หยิบเอาชื่อเพลงมาใช้ มันกลับสะท้อนความเปลี่ยวเหงาของตัวเธอได้อย่างชัดเจน ท่ามกลางแสงไฟสปอตไลท์ของการเป็นซูเปอร์สตาร์ และเสียงร้องทรงพลังอันยากหาใครเทียบ ชีวิตของเธอมันเต็มไปด้วยเรื่องราวมากมาย ทั้งความเจ็บปวด และความสวยงาม ทั้งหมดถูกรวบยอดถ่ายทอดออกมาในหนังเรื่องนี้

 

 

จุดเริ่มต้นจากการเป็นนักร้องประสานเสียงในโบสถ์ ตามติดคุณแม่ผู้เป็นศิลปิน จนได้ฉายแสงบนเวทีในคลับเล็ก ๆ เสียงของเธอจับใจผู้ฟังและโปรดิวเซอร์คนสำคัญของวงการเพลง ความรักในการร้องเพลงได้พาเธอเข้าสู่วงการ กลายเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงตั้งแต่เพลงแรก เธอได้รับชื่อเสียงและความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง แต่ระหว่างทางนั้นเธอก็ต้องสูญเสียหลายสิ่งหลายอย่างไปด้วยเช่นกัน ความรักที่ไม่ได้เป็นไปตามมาตรฐานสังคม ตัวตนที่ต้องเก็บไว้เพื่อแลกกับการเป็นที่รักของแฟนเพลง พ่อและสามีที่ใช้ความรักเป็นข้ออ้างของผลประโยชน์ ทั้งหมดพาเธอขึ้นแตะจุดสูงสุดของชีวิต แล้วพาเธอดิ่งลงจุดที่ลึกสุดของความเจ็บปวดด้วยเช่นกัน

การแสดงของ นาโอมิ แอ็คกี้ ในบท วิทนัย์ ฮิวส์ตัน เรียกได้ว่าแทบจะถอดแบบลักษณะท่าทางของเธอมาครบทุกส่วน เสริมการแสดงที่ชวนดึงดูดสายตาของเราให้อยู่กับเธอได้ตลอดเรื่อง เธอถ่ายทอดทุกอารมณ์ความรู้สึกออกมาได้อย่างครบถ้วน ชักชวนเราเข้าสู่เรื่องราวได้อยู่หมัด พูดได้เต็มปากว่าเธอสามารถแบกหนังเรื่องนี้เอาไว้ได้อย่างสวยงาม ประกอบกับการแสดงของบรรดานักแสดงสมทบที่ช่วยเสริมให้ทุกอย่างกลมกล่อมขึ้นไปอีก

 

 

หนึ่งในตัวเอกสำคัญของเรื่องก็คือ บรรดาเพลงที่ถูกนำมาใช้ประกอบการเล่าเรื่องราวให้มีน้ำหนักมากกว่าเดิม ไม่ได้ทำหน้าที่เป็นเพียงความบันเทิงประกอบหนังเท่านั้น แต่ยังช่วยขับดันเรื่องราวให้เดินไปข้างหน้าด้วย จนกระทั่งตัวหนังเดินทางมาถึงช่วงสุดท้าย ที่ยกเอาการแสดงเมดเลย์ในตำนานที่วิทนีย์ ฮิวส์ตันแสดงบนเวที American Music Awards เมื่อปี 1994 มาถ่ายทอดให้เราได้ชมกัน บวกกับบทสรุปของเรื่องราวอันแสนเจ็บปวด ทำให้นี่กลายเป็นฉากจบที่เรียกน้ำตาทั้งความสุขและความเศร้าออกมาได้อย่างท่วมถ้น

 

 

ไม่ว่าคุณจะเกิดทันในช่วงเวลาอันแสนรุ่งโรจน์ของวิทนีย์ ฮิวส์ตันหรือไม่ แต่เราเชื่อว่าคุณจะต้องเคยฟังเสียงร้องจากเพลงของเธออย่างแน่นอน และการที่เธอถูกขนานนามว่าเป็น The Voice มันมีเหตุผลในตัวเองอยู่ หนังเรื่องนี้จะทำให้คุณเข้าใจเหตุผลนั้นอย่างไร้ข้อกังขา ไปร่วมเป็นประจักษ์พยานในเสียงของผู้เป็นตำนาน กับ I Wanna Dance With Somebody 26 มกราคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ชีวิตสุดมหัศจรรย์...วิทนีย์ ฮุสตัน

  • 26 January 2023
  • Adventure / ชีวิต / เพลง /
  • 146 นาที
15+