HIGHLIGHT CONTENT

REVIEW : Insidious Chapter 3 ความสยองทั้งหมดเริ่มต้นที่นี่!

  • 10,923
  • 22 มิ.ย. 2015

Insidious Chapter 3
ความสยองทั้งหมดเริ่มต้นที่นี่!
BY FEEDMYBRAIN

 

 

Insidious Chapter 3 หนังสยองขวัญภาคต่อที่จะเผยถึง “จุดเริ่มต้น” ของเหตุการณ์ประหลาดในบ้านแลมเบิร์ต ยังคงกลิ่นอายความสะพรึงจาก Insidious ทั้ง 2 ภาคก่อนหน้าเอาไว้ได้ แถมเพิ่มความน่าสนใจด้วย “มิติใหม่” ของคุณป้าร่างทาง “เอลิซ เรนเนียร์” ที่กลายเป็นตัวละครหลักในภาคนี้ รวมถึง “ผีตัวใหม่” ที่ถูกเพิ่มเข้ามาที่จะสร้างความขนพองสยองเกล้าและสะดุ้งแรงทุกครั้งที่มันปรากฏตัว!

Insidious Chapter 3 ยังคงได้ทีมผู้สร้างเดิมจาก Insidious อย่าง ลีห์ แวนเนลล์ มือเขียนบททั้ง 2 ภาค (หนังเชือดแฟรนไชส์อย่าง Saw ก็เขียนนะจ๊ะ) มาขึ้นแท่นกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกในชีวิต และยังคงได้ เจมส์ วาน กลับมาทำหน้าที่โปรดิวซ์ให้ สำหรับสไตล์ในการเล่าเรื่องของแวนเนลล์นั้นจะต่างจากวานค่อนข้างมาก ด้วยการใส่ “อารมณ์” และเน้นไปที่ปมชีวิตของตัวละครมากขึ้น โดยเฉพาะตัวละครหลักอย่าง “เอลิซ เรนเนียร์” หญิงชราร่างทรงที่เราจะได้เห็น “อีกด้านหนึ่ง” ของเธอที่ไม่กล้าแกร่งเหมือนกับภาคก่อนหน้า ซึ่งจุดนี้ทำให้คนดูรู้สึกอินและได้รู้จักกับปูมหลังของตัวละครมากขึ้น แวนเนลล์ใส่รายละเอียดชีวิตของเธอมาเพื่อสร้างความกระจ่างให้กับแฟนๆ Insidious ที่ยังคงสงสัยว่า คุณป้าเอลิซนี่นางเป็นใคร และมีที่มายังไง ทำให้พอดูจบแล้ว อยากกลับไปดูภาคก่อนหน้า เพราะมันจะสนุกกับการได้ลุ้นชีวิตป้าเอลิซมากขึ้นแน่ๆ รวมถึงที่มาของคู่ซี้ล่าผี ทัคเกอร์ – สเป็คส์ ที่มีบทบาทใน Insidious ภาคก่อนหน้าด้วย

 

 

แม้แนวทางจะต่างกัน แต่แวนเนลล์ก็ยังคงรักษาคอนเซ็ปต์ของเรื่องอย่าง “วิญญาณตามติด” เอาไว้ได้อย่างน่าสะพรึง โดยโผล่มาเป็นน้ำจิ้มให้คนดูกระหายอยากรู้ว่า “เจ้าผีพวกนี้มันเป็นใคร มันโผล่มาทำไม?” ด้วย ซึ่งสำหรับแฟนๆที่เคยดูมาก่อน ก็จะรู้สึกเหมือนได้เก็บจิ๊กซอว์ที่หายไปใน 2 ภาคมาต่อจนครบ ส่วนแฟนหน้าใหม่ก็จะอยากรู้มากขึ้นแน่ว่า “ผีหญิงชุดดำ” ที่โคตรสะพรึงมันต้องการอะไรจากป้าร่างทรงกันแน่?! (ใช่แล้ว! ผีหญิงชุดดำกลับมาโผล่ชัวร์จ้า) ทำให้ไม่ว่าจะเคยหรือไม่เคยดู Insidious มาก่อน ก็สามารถสนุก ลุ้นระทึกไปกับเรื่องราวการช่วยชีวิตเด็กสาวที่ถูกตามหลอนแน่นอน!

สิ่งที่น่าสนใจมากในภาคนี้คือวิญญาณร้ายตัวใหม่อย่าง “ชายผู้ไม่หายใจ” ที่แวนเนลล์ใส่ความหลอนเอาไว้ได้อย่างน่าขนลุก ไม่ว่าจะเป็นเสียง หรือวิธีในการปรากฏตัวของมัน ทุกฉากที่ออกมาแวนเนล์มีวิธีสร้าง “ความหลอน” ได้อย่างคาดไม่ถึง ทั้งขนลุกและรู้สึกตลกได้ในเวลาเดียวกัน (แต่ถ้าเจอจริงๆ ก็คงขำไม่ออก) ต้องบอกว่า แวนเนลล์ทำให้ผีตัวนี้น่ากลัวมากถึงมากที่สุดด้วยจินตนาการของคนดูเอง ด้วยวิธีการปรากฏตัวของมันที่เราไม่สามารถคาดเดาได้ ทำให้ผีตัวนี้เป็นสิ่งที่สร้างความสดใหม่ให้กับ Insidious Chapter 3 นี้นั่นเอง

 

 

และแวนเนลล์ต้องขอบคุณ “ลิน เชย์” นักแสดงอาวุโสผู้รับบทเป็น “เอลิซ เรนเนียร์” คุณป้าร่างทรงที่เปี่ยมด้วยพลังคนนี้!เพราะเธอกินขาดในทุกฉากที่ปรากฏตัว ด้วยการแสดงที่ถ่ายทอดความเป็นเอลิซได้อย่างละเอียดมาก ไม่ว่าจะเป็นฉากอารมณ์ที่ถ่ายทอดความรู้สึกเศร้าของผู้เสียสามีไปอย่างไร้เหตุผล หรือความตื่นกลัวจากวิญญาณร้ายที่ขอเถอะว่า ชาตินี้อย่าได้พบเจอ! ลิน เชย์ แสดงออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมมาก ดึงดูดทุกสายตาให้จับจ้องไปที่เธอได้อย่างไม่มีเบื่อ เปี่ยมด้วยเสน่ห์ที่ทำให้เราอยากตามเธอไปผจญปีศาจวิญญาณร้ายในปรโลกด้วยคน! #TeamElise

 

 

นอกจากนี้ สเตฟานี่ สก๊อต ตัวเอกหน้าใหม่ที่มารับบท ควินน์ เบรนเนอร์ หญิงสาวที่อยากพบแม่ที่เสียไปแล้ว เธอแสดงให้เรารู้สึกกลัวตามไปกับเธอในทุกเหตุการณ์ที่เจอ แถมด้วยสภาวะที่ติดแหง็กของเธอยิ่งทวีคูณความหลอนและลุ้นให้เสียวกันเล่นว่า เธอจะรอดหรือไม่ด้วย! แถมเราจะได้เห็น แวนเนลล์ ผกก.ของเรื่องกลับมาเล่นบท สเป็คส์ ตาแว่นซื่อบื้อที่ชอบล่าท้าผี ผู้มาพร้อมกับคู่หูตัวบิ๊กที่เก่งเทคนิคอย่าง ทัคเกอร์ ด้วย ซึ่งทั้งคู่ก็ยังคงความบ๊องแบบกล้าๆกลัวๆของพวกอยากลองของเอาไว้ได้เช่นเคย

Insidious Chapter 3 เต็มไปด้วยรายละเอียดใหม่ๆที่มาเติมช่องว่างที่ขาดหายไปใน 2 ภาคก่อนหน้า พร้อมด้วยสไตล์ที่แตกต่างจากเดิม แต่ยังคงความสยองและความขนหัวลุกด้วยผีหน้าใหม่และหน้าเก่าที่มารวมตัวหลอกให้กรี๊ดเล่น แถมด้วยฉากขำเล็กๆคลายความเสียวสันหลังกัน เรียกได้ว่า ทั้งหลากหลายและสามารถเติมความสยองให้กับปฐมบทแห่งแฟรนไชส์ Insidious ได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์!

เช็ครอบและจองตั๋วได้เลยที่นี่
http://www.majorcineplex.com/movie/insidious-chapter-3

 

 

วิญญาณตามติด 3

  • 18 June 2015
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 97 นาที
15+