HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว England is Mine เมื่ออุปสรรคของความฝันคือตัวของเราเอง

  • 4,109
  • 14 ธ.ค. 2017

 

รีวิว England is Mine เมื่ออุปสรรคของความฝันคือตัวของเราเอง

“ทำไมคุณถึงเป็นเหมือนคนอื่นเขาไม่ได้?”

 

เมื่อคุณเป็นคนที่มีความฝัน แต่ความฝันของคุณไม่สามารถสร้างมันขึ้นมาเพียงคนเดียวได้ แต่ตัวคุณเองดันเข้ากับคนอื่นได้ไม่ดีนัก ไม่แน่ว่าหากคุณมาชมภาพยนตร์เรื่องนี้ มันอาจจะทำให้คุณ กล้าออกไปเผชิญกับอุปสรรคที่มีของตัวเองและเปิดโลกมุมมอง กล้าทำความฝันของคุณให้เกิดขึ้นจริงก็ได้

 

 

England Is Mine ได้เล่าเรื่องของ Steven Patrick Morissey นักร้องนำวง The Smiths ในช่วงก่อนที่เขาจะทำความฝันของตนเองสำเร็จ โดยความฝันของเขาคือการร้องเพลง แต่ติดอยู่ที่ว่าเขาเป็นคนเงียบคุยกับคนไม่เก่ง และไม่ค่อยเข้าสังคมสักเท่าไหร่ อีกทั้งครอบครัวยังต้องการให้เขามีงานที่มั่นคงทำซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากในยุคนั้น เขาจึงต้องทิ้งความฝันไปเป็นพนักงานที่อยู่ในกรอบ แต่ตัวเขาก็คือตัวเขา ไม่มีใครมาเปลี่ยนความฝันของเขาได้ เขาจึงดิ้นรนเพื่อจะไปให้ถึงความฝันของเขา ถึงแม้จะพบกับความผิดหวังบ้าง แต่เขาก็ลุกขึ้นมาใหม่จนกลายเป็น Steven Patrick Morissey แห่งวง The Smiths ที่ทั่วโลกในยุคนั้นต่างรู้จักกันดี

 

 

เรื่องภาพ โทนสีและฉาก เป็นการใช้โทนสีที่หม่น เข้ากับความรู้สึกของตัวพระเอก และเข้ากับยุคเก่าได้เป็นอย่างดี อีกทั้งการจัดตกแต่งภายในฉาก ที่ทำให้ตลอดทั้งเรื่องเหมือนเราได้หลุดเข้าไปอยู่ในยุคนั้นจริงๆ บวกการใช้เพลงประกอบมีเพลงในยุคนั้นที่โผล่มาให้เรารับฟังมากมาย ที่มั่นใจได้ว่าหากใครเป็นแฟนๆของ The Smiths หรือวงดนตรียุคเก่า คุณจะอินกับภาพยนตร์เรื่องนี้มากขึ้นไปอีกหลายเท่า

 

 

สิ่งที่ทำให้เราอินไปกับตัวหนังคงหนีไม่พ้น Jack Lowden ผู้รับบทเป็น Steven Patrick Morissey พระเอกของเรื่องที่นอกจากความหล่อแล้ว ความสามารถในการแสดงที่ทำให้ผู้ชมต่างคล้อยตามกับตัวละครและเชื่อในความฝัน เข้าใจความคิดของตัวละครได้ดี เหมือนเขาเป็นผู้ที่แบกภาพยนตร์เรื่องนี้ไว้ทั้งเรื่องด้วยตัวเพียงคนเดียว

 

Jack Lowden ในลุคผมยาวหากใครไม่ใช่แฟนตัวยงของเขาคงจำเขาไม่ได้ ที่ก่อนหน้านี้ไม่นานนักเขาเพิ่งรับบทเป็น Collins นักบินสุดฮอทเพื่อนสนิทของ Tom Hardy ในภาพยนตร์เรื่อง Dunkirk มาก่อน

 

 

England Is Mine มอร์ริสซีย์ ร้องให้โลกจำ บอกเล่าเรื่องราวของ สตีเวน แพทริก มอร์ริสซี่ย์ เด็กหนุ่มผู้มีพรสวรรค์ทางด้านดนตรี เขามีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักดนตรี แต่แล้วชีวิตเขากลับพบกับทางตัน ในขณะที่เขาเริ่มหมดความหวัง เขาได้พบกับ ลินเดอร์ สเตอริ่ง (เจสสิก้า บราวน์ ฟินด์เลย์) ผู้ที่กลายเป็นเพื่อนและเป็นอิทธิพลให้กับเขาในการร้องเพลง ด้วยความช่วยเหลือนี้ มอร์ริสซี่ย์ จึงสามารถตั้งหลักและเดินตามความฝัน ฝ่าฟันอุปสรรค์ต่างๆ และเผชิญหน้ากับโลกที่พยายามบังคับให้เขาเดินตามเส้นทางของคนธรรมดา

 

England Is Mine กำกับโดย Mark Gill นำแสดงโดย Jack Lowden, Jessica Brown Findlay, Adam Lawrence และ Laurie Kynaston

 

 

5 เรื่องน่ารู้ของวง THE SMITHS

 

England Is Mine มอร์ริสซีย์ ร้องให้โลกจำ วันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

มอร์ริสซีย์ ร้องให้โลกจำ

  • 14 December 2017
  • Adventure / ชีวิต / เพลง /
  • 94 นาที
15+