HIGHLIGHT CONTENT

Classic Again จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ อีกครั้งที่ต้องเสียน้ำตาให้ความรัก

  • 9,491
  • 05 ก.พ. 2020

 

Classic Again จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ หนังไทยที่รีเมคสร้างจาก The Classic คนแรกของหัวใจคนสุดท้ายของชีวิต หนังเวอร์ชั่นเกาหลีสุดโด่งดัง ซึ่งผ่านกาลเวลามาหลายสิบปี แต่ความคลาสสิคของเรื่องราวความรักในหนังยังคงอบอวล โรแมนติกและเข้าไปกุมหัวใจคนดูได้เสมอ 

Classic Again เป็นเรื่องราวของโบต้า เด็กสาวในรั้วมหาวิทยาลัยกับเพื่อนสาว ป๊อปปี้ ทั้งสองเข้าชมรมละครและได้พบกับ นน หนุ่มหล่อจากคณะสถาปัตย์ ในขณะเดียวกันโบต้าได้พบจดหมายรักของแม่ที่ถูกเก็บไว้และได้นำเรื่องราวนั้นมาเป็นแรงบันดาลใจในการทำบทละคร พาเรื่องราวย้อนกลับไปในยุค พ.ศ.2510 ในยุคของพ่อและแม่ของโบต้า  ขจร เด็กบ้านนอกที่ตกหลุมรักคุณหนูดาหลา โดยที่เพื่อนชายคนสนิทของเขาก็ตกหลุมรักดาหลาเช่นเดียวกัน กลายเป็นเรื่องของรักสามเส้า ที่ต้องผ่านอุปสรรคต่างๆเพื่อพิสูจน์ความรัก 

ส่วนหลักของเรื่องนี้คือนักแสดงทั้ง 2 ยุคต่างช่วงเวลาแต่มีความเชื่อมโยงกัน “ขจร” (นิว ฐิติภูมิ) กับ “ดาหลา” (มิ้นท์ รัญชน์รวี) อีกคู่คือ  “นน” (จี๋ สุทธิรักษ์) กับ “โบต้า” (มิ้นท์ รัญชน์รวี) ความสดใหม่ของนักแสดงทั้งสองคู่ ทำให้คนดูตกหลุมรัก เรื่องราวในยุคเก่ามีทั้งรอยยิ้มและจบท้ายด้วยน้ำตา แต่ความรักของคู่ในยุคใหม่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม ความหวัง ความขวยเขิน ถือว่าเป็น Cast ที่ค่อนข้างลงตัวและเหมาะสมในการถ่ายทอดความคลาสสิคในแบบฉบับไทย 

Classic Again ถอดแบบเรื่องราวมาจาก  The Classic เกือบ 90% ทำให้หนังได้กลิ่นอายความเป็นเกาหลีและความโรแมนติก แต่มีการปรับบางอย่างให้เข้ากับบริบทของสังคมไทย  งานภาพมุมกล้องสวยชวนสะกดคนดูให้เข้าไปสัมผัสเรื่องราวและยิ้มมีอารมณ์ร่วมไปกับตัวละครได้อย่างง่ายดาย ความโดดเด่นอีกอย่างของหนังเรื่องนี้คือการเลือกใช้เพลงประกอบที่นำเอาเพลง Me To You ,You To Me เพลงเอกจากหนังเวอร์ชั่นเกาหลี มาแปลเป็นไทยในฉากวิ่งตากฝนซึ่งเป็นฉากจำของหนัง The Classic ทำให้คนที่เคยดูและยังไม่เคยดูต่างอมยิ้มตามในความหวานนั้น ก่อนจะตบหลังคนดูหนักๆด้วยฉากดราม่าในท้ายเรื่อง

 สำหรับแฟนๆ  The Classic จะมีจุดเชื่อมโยงกลับไปหาหนังเวอร์ชั่นดั้งเดิมด้วย รับรองว่ายิ้มอย่างแน่นอน รวมถึงความทรงจำต่างๆที่เคยมีในอดีตเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ พอมาดูเวอร์ชั่นใหม่ในช่วงที่เราเติบโตขึ้น ยิ่งทำให้เราเข้าใจความรักในอีกหลายแง่มุมมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม  Classic Again จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ ถือว่าเป็นหนังไทยในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ และวันวาเลนไทน์ที่ห้ามพลาด

 

จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ

  • 01 June 2020
  • Adventure / ชีวิต / โรแมนติก /
  • 123 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง