HIGHLIGHT CONTENT

REVIEW : ANT-MAN แหกกฎฮีโร่ เล็กแต่ทรงพลัง [IMAX 3D]

  • 20,697
  • 17 ก.ค. 2015

ANT-MAN
แหกกฎฮีโร่ เล็กแต่ทรงพลัง!
[IMAX 3D]

BY FEEDMYBRAIN

 

 

ขึ้นชื่อว่าเป็นหนังในสังกัดของ Marvel Studios แน่นอนว่าการันตีเรื่องโปรดักชั่นงานสร้างที่อลังการ ความสนุกล้ำและความเชื่อมโยงของเรื่องราวที่พลาดไม่ได้เด็ดขาด และสำหรับการปิดจักรวาลมาร์เวลเฟส 2 นี้ก็เช่นกัน เพราะ Ant-Man ซูเปอร์ฮีโร่มดมหากาฬตัวนี้ทำให้เราลุ้นระทึกไปในทุกฉากแอคชั่นที่ใส่เข้ามาได้อย่างสนุกไร้เบื่อ พร้อมด้วยการออกแบบภาพที่สวยงาม (เหมาะแก่การชมใน IMAX 3D อย่างยิ่ง) และสไตล์ในการเล่าเรื่องที่แหวกจากฮีโร่คนอื่นๆในจักรวาลด้วย

ต้องบอกเลยว่า Ant-Man คือการสำแดงพลังของคนตัวเล็กที่เหนือความคาดหมายมาก และองค์ประกอบในเรื่องมันช่างคลุกเคล้ากันได้อย่างลงตัว มีรสชาติตลอดเวลา จนทานครั้งเดียวก็ไม่พอ!

 

 

Ant-Man เป็นผลงานการกำกับของ เพย์ตั้น รีด ผู้ก้าวมากุมบังเหียนต่อจาก เอ็ดกาห์ ไรท์ ที่ออกไปเพราะแนวความคิดที่ไม่ตรงกันกับทางดิสนีย์ แต่ถึงกระนั้นสไตล์ของเอ็ดกาห์ก็ยังปรากฏให้เห็นอยู่เต็มเปี่ยม โดยเฉพาะความบ้าและความเกรียนของ Ant-Man ในตัวสก็อตต์ แลง ที่จัดซีนแอคชั่นประหลาดทำเอาขำก๊ากทั้งโรง หรือซีนเล่าเรื่องแหวกขนบเดิมๆที่เคยเห็นในหนังมาร์เวลก็มี สร้างความแสบสันต์และ “สนุกตา” แบบสุดๆ แต่ก็ใช่ว่าจะมีดีแค่แอคชั่นและความฮาแบบแสบๆเท่านั้น เพราะ Ant-Man ยังปูเรื่องราวของตัวละครสำคัญอย่าง “ดร.แฮงค์ พิม” และเทคโนโลยีชิ้นสำคัญที่จะมามีบทบาทต่อยอดในเฟส 3 ได้ดีทีเดียว แถมยังหยอดมุกจิกกัดเหล่าตัวละครจากเรื่องก่อนหน้าให้สะใจเล่นๆด้วย (ปล. Easter Eggs บานมาก ตามเก็บกันรัวๆ)

 

 

นอกจากสไตล์แล้ว อีกสิ่งที่โดดเด่นอย่างมากใน Ant-Man ก็คือ “การออกแบบภาพ” ที่สร้างได้อย่างตื่นตาตื่นใจและยังอัดลูกเล่นทางด้านภาพและการเล่นกล้องมาเล่าเรื่องได้อย่างเมามันส์สุดๆด้วย โดยเฉพาะใน IMAX 3D เราจะเห็นเหล่ากองทัพมดยักษ์ได้อย่างเต็มสตรีม จัดเต็มสัดส่วนที่ถูกต้องเป๊ะเรียงหน้าพุ่งสู้กันแบบเท่มาก นอกจากนั้น สีสันของหนังเรื่องนี้ยังสวยงามเป็นอาหารตาชั้นดีทีเดียว ด้วยการถ่ายทำแบบ Flat ที่เอื้อให้ทีมงานสามารถปรับแต่งสีของภาพเพิ่มเติมทีหลังได้ ช่วยเนรมิตภารกิจของฮีโร่มดมหากาฬตัวนี้ให้ดูวิเศษและอัศจรรย์มากยิ่งขึ้นด้วย

 

 

Ant-Man ยังเล่นกับ “การย่อส่วน” ของตัวละครที่จะเปลี่ยนโฉมหน้าฉากสุดธรรมดาให้กลายเป็นเมืองแห่งการผจญภัยที่เปี่ยมด้วยอันตรายไม่รู้จบได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยภาพที่ใช้การถ่ายทำแบบ Macro เน้นโฟกัสที่ “ความเล็กจิ๋ว” ของตัวละครอย่างฉากสก็อตต์ แลง สวมชุดครั้งแรกในอ่างน้ำ นั่นคือซีนแรกที่เปิดฉากได้อย่างสร้างสรรค์และสร้างความสนุกได้อย่างสุดยอด บวกกับเทคโนโลยีทางด้านภาพและเสียงของ IMAX 3D แล้ว ทำให้เราได้เปิดประสบการณ์ใหม่อันน่าทึ่ง (และขำมาก) ผ่านทั้งหูและตาในการท่องโลกจิ๋วของ Ant-Man ราวกับว่า เราหลุดเข้าไปในท่อน้ำและวิ่งหนีเหล่ามนุษย์ยักษ์เหมือนกับสก็อตต์ แลง ตอนนั้นจริงๆ

ขอการันตีตรงนี้เลยว่า ทุกฉากแอคชั่นใน Ant-Man นั้นถูกจริตแน่นอน เพราะนอกจากจะเปี่ยมด้วยคุณภาพทางด้านภาพอันตระการตาและเสียงกระหึ่มระทึกหูแล้ว ยังเปี่ยมด้วยอารมณ์ขันที่มีหลายระดับ ตั้งแต่น่าเอ็นดูจนถึงฮาขั้นเทพ ผ่านการแสดงของเหล่าดาราชั้นนำแถวหน้าของฮอลลีวู้ดอย่าง พอลล์ รัดด์ ผู้คร่ำหวอดจากวงการตลก ที่จะมากระชากใจด้วยความเกรียนตัวพ่อ (ของมด) และการแสดงฝีมือโจรกรรมขั้นเทพที่ทำเอาอึ้ง ทึ่งและปรบมือให้ชัวร์! (เก่งเกินเทพมาก) รวมไปถึง “เสน่ห์” ที่เขาพกมาถ่ายทอดความอบอุ่นของพ่อผู้รักลูกสาวด้วย

 

 

และไม่ใช่แค่นั้น เพราะ Ant-Man ยังมี ไมเคิล ดักลาส ดาราออสการ์ตัวพ่อที่ผ่านการแสดงมาหลายบทหลายครา แม้คราวนี้จะมาในลุคอัจฉริยะ แต่ก็ไม่วายปล่อยความฮาออกมาแบบจิกกัดและ “ฮุก” ได้อยู่หมัดด้วย หนังยังได้ เอวานเจลีน ลิลี่ มาสร้างคาแรกเตอร์กุมความลับสำคัญที่ทำให้เหล่าคนดูต้องสงสัยว่า สรุปเธอมาดีหรือร้ายกันแน่?! ร่วมด้วย โครี่ สโตลล์ มาเป็นตัวที่สร้างความเยือกเย็นและความน่ากลัวให้กับหนัง และยังมี “เพื่อนเก่า” ที่เราคุ้นหน้ากลับมาสร้างเซอร์ไพรซ์ด้วยฉากแอคชั่นสนุกๆ สะใจดีแท้ด้วย!

Ant-Man พกความอร่อยแบบลงตัวมาเสิร์ฟถึงที่ ด้วยวัตถุดิบที่สร้างความเพลินตา อร่อยหู และอิ่มใจ ฉีกแนวเส้นเรื่องฮีโร่แบบเดิม ใส่ความเร็ว ชิงชัยกันแบบหนังโจรกรรมแทน ยิ่งดูในระบบ IMAX 3D ด้วยแล้ว ยิ่งทำให้เรา “หลุด” ไปอยู่ในรังมดและอยากมีพรรคพวกสุดเก๋าแบบนั้นบ้าง และที่สำคัญ Ant-Man จะทำให้เรามอง “มด” ไม่เหมือนเดิมแน่นอน! (ขอเรียกเจ้าว่า "แอนโทนี่" ละกันนะ!)

 

Ant-Man เข้าฉายแล้ววันนี้ในระบบ IMAX 3D, 4DX, Digital 3D, Atmos 3D และระบบ Digital
เช็ครอบและจองตั๋วได้เลยที่นี่ http://www.majorcineplex.com/movie/ant-man

 

มนุษย์มดมหากาฬ

  • 15 July 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 117 นาที
15+